นิสสันอัลเมร่าใหม่เปิดตัวครั้งแรกในเอเชียที่ประเทศไทย รถยนต์ 'Intelligent Urban Sedan’ โดดเด่นด้วยการ ออกแบบที่ใหม่โฉบเฉี่ยวมาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตรใหม่ พร้อมท้าทายและเปลี่ยนทุกสิ่งที่เคยเชื่อทั้งหมดของรถยนต์ ในระดับเดียวกัน

   ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนียที่เปิดตัว นิสสัน อัลเมร่า ใหม่เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตรรถยนต์แบบซีดานอัจฉริยะ สำหรับการใช้งานในเมืองที่สมบูรณ์แบบ

   อัลเมร่าใหม่ ได้รับการออกแบบให้มีเสน่ห์ทันสมัย และตื่นเต้นเร้าใจเปิดตัวในงาน ‘Challenge All Beliefs’ ระดับโลกที่กรุงเทพฯ นิสสันท้าทายความเชื่อเดิมๆ ที่ผ่านมาทั้งหมดเกี่ยวกับรถยนต์ซีดาน ในเซ็กเมนต์นี้ด้วยนิสสันอัลเมร่าใหม่ ซึ่งออกแบบอย่างประณีต และเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยขึ้นไปอีกขั้น

   “การเปิดตัว นิสสันอัลเมร่าใหม่ แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของประเทศไทย สำหรับนิสสันที่มีต่อภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย โดยเฉพาะเรื่องผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับโลก การเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของภูมิภาค และการพัฒนาบุคคลากรในประเทศไทยที่มีคุณภาพ การผลิตระดับโลก ” ยูทากะ ซานาดะ รองประธานอาวุโส ประจำภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย“ นิสสันกำหนดให้อัลเมร่าใหม่ ท้าทายทุกความเชื่อกับรถยนต์ซิตี้คาร์ และต้องการมอบเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าของเรา"

   เครื่องยนต์ 1.0 ลิตรเทอร์โบรหัส HRA0 ของนิสสันอัลเมร่าใหม่ ให้กำลังมากสูงสุด 100 พีเอส (Ps) และแรงบิดถึง 152 นิวตันเมตร (Nm) มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงสุดถึง 23.3 กม. ต่อลิตร* มีอัตราเร่งความเร็วสูงจากแรงบิดแบบต่อเนื่อง (Flat Torque) สมรรถนะของอัลเมร่าใหม่จึงโดดเด่นในรถยนต์กลุ่มซิตี้คาร์

   “นิสสันอัลเมร่าใหม่เ ป็นรถ อินเทลลิเจนท์ เออเบิน ซีดาน ที่ครองใจครอบครัวคนรุ่นใหม่ และกลุ่มมิลเลนเนียล” ราเมช นาราสิมัน ประธานนิสสันมอเตอร์ประเทศไทย กล่าว“อัลเมร่าใหม่ ยกระดับความปลอดภัย ด้วยนวัตกรรมขั้นสูง มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า ของเราทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่กำลังจะซื้อรถยนต์คันใหม่ สามารถมั่นใจ และตัดสินใจซื้อรถยนต์คันสำคัญของพวกเขาได้อย่างไม่ลังเลใจ”

   นิสสันอัลเมร่าใหม่ มีดีไซน์ที่ทันสมัย ภายในสะดวกสบาย และกว้างขวาง สร้างความประทับใจแก่ผู้ขับขี่ตั้งแต่ครั้งแรก เทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อความปลอดภัย จะช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้านิสสัน โดยเฉพาะครอบครัวขนาดเล็กและกลุ่มมิลเลนเนียล

   ภายใต้การออกแบบใหม่ ดีไซน์ให้มิติ ภายนอกปราดเปรียวขึ้น กว้างและยาวขึ้น ภายใต้ปรัชญาในการสร้างสรรค์รถยนต์ของนิสสันแบบ “รูปทรงเรขาคณิต ที่สื่อถึงอารมณ์ หรือEmotional Geometry” นิสสันอัลเมร่าใหม่ มีองค์ประกอบที่โดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ เช่น กระจังหน้าแบบ V-Motion ไฟหน้า และไฟท้ายทรงบูมเมอแรง แนวเสาหลังคาหลังที่ถูกยกขึ้น (kick-up C-pillars) และหลังคาแบบลอยตัว (floating roof)

   ภายในของนิสสันอัลเมร่าใหม่ ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อรองรับแผงหน้าปัดแบบใหม่ หน้าจออินโฟเทนเมนต์ พวงมาลัย และที่นั่งผู้โดยสาร และภายในห้องโดยสาร ถูกออกแบบอย่างมีสไตล์ ใช้วัสดุคุณภาพสูงที่เน้นความประณีต ในการประกอบพร้อมด้วยพื้นที่ว่างเหนือศีรษะ และพื้นที่วางขาที่กว้างขวาง คงไว้ซึ่งความเป็นผู้นำในด้านความกว้างขวางที่ดีที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน

   นอกจากนี้นิสสันอัลเมร่าใหม่ยังโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีนิสสันอินเทลลิเจนต์โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) ที่ช่วยตรวจสอบความปลอดภัยและป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสายบริเวณด้านหน้าด้านข้างและด้านหลังของรถเทคโนโลยีที่น่าตื่นเต้นเป็นองค์ประกอบสำคัญในวิสัยทัศน์ของนิสสันเกี่ยวกับพลังงานที่ใช้ขับเคลื่อนวิถีของการขับขี่และการบูรณาการรถยนต์ให้เข้ากับสังคม

   เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ในนิสสันอัลเมร่าใหม่ ซึ่งมีนวัตกรรมด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุด ในรถยนต์ระดับเดียวกัน ได้แก่ เทคโนโลยีสัญญาณเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชน รถยนต์ด้านหน้า ขณะขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning - IFCW) เทคโนโลยีช่วยเบรก ฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW) และเทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) และเทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) ด้วยกล้องสี่ตัวที่ด้านหน้าด้านหลังและด้านข้างรอบคัน

   ระบบอินโฟเทนเมนต์ NissanConnectพร้อมหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้วแบบ AIVIช่วยให้ลูกค้าสะดวกสบายด้วยการนำระบบสาระและความบันเทิง ระบบนำทาง ระบบความปลอดภัย ระบบรักษาความปลอดภัยและอื่นๆภายใต้แพลตฟอร์มเดียวด้วยการเชื่อมต่อที่ราบรื่นผ่านสมาร์ทโฟน

   นิสสันอัลเมร่าใหม่มีทั้งหมดห้ารุ่นย่อยได้แก่S, E, EL, V และVL มาพร้อม6สีได้แก่สีแดงเรเดียนท์เรด (Radiant Red) สีส้มโมนาร์ช (Monarch Orange) สีขาวสตอร์มไวท์ (Storm White) สีดำแบล็คสตาร์ (Black Star) สีเทากันเมทาลิค (Gun Metallic) และสีเงินบริลเลียนท์ซิลเวอร์ (Brilliant Silver) โดยราคาสำหรับอัลเมร่าใหม่ทั้งห้ารุ่นดังนี้:

  • รุ่นS: 499,000 บาท
  • รุ่นE: 509,000 บาท
  • รุ่นEL: 559,000 บาท
  • รุ่นV: 599,000 บาท
  • รุ่นVL: 639,000 บาท

 

   ทั้งนี้นิสสันอัลเมร่าใหม่พร้อมจำหน่ายตั้งแต่วันนี้และจะเริ่มส่งมอบรถในเดือนธันวาคม2562 เป็นต้นไปพร้อมการประกันรถยนต์เป็นเวลาสามปีหรือ100,000 กิโลเมตรสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามจากผู้จำหน่ายของนิสสันหรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้านิสสันโทร02 401 9600 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของนิสสันมอเตอร์ประเทศไทย

 

*ตามมาตรฐานการวัดค่าไอเสียและอัตราสิ้นเปลืองNEDC (New European Driving Cycle)

###