ฟิล์มรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโต พาริลล่า (ประเทศไทย) จำกัด ลงทุนกว่า 50 ล้านบาท ตั้งบริษัทฯ โชว์รูม พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์คลาสสิคสัญชาติอิตาลี Moto Parilla

   ฟิล์มรัฐภูมิ ลงทุนกว่า 50 ล้านบาท ขึ้นแท่นซีอีโอ ตั้งบริษัทฯ โชว์รูม พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์คลาสสิคสัญชาติอิตาลี Moto Parilla บุกตลาดให้คนไทย ในราคาที่สัมผัสได้  เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Motor Expo 2017 ภายใต้แนวคิด “ Scooter Classic never died ”  ผู้ที่จองในงานจะได้ราคาแนะนำที่ พิเศษที่สุดไม่ถึงหลักแสน  เผยตั้งเป้าจำหน่ายปีแรกที่ 1,200 คัน

   นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโต พาริลล่า (ประเทศไทย) จำกัด   เปิดเผยว่า จากแรงบันดาลใจที่ตนเองเป็นคนที่ ชอบขับรถจักรยานยนต์อยู่แล้ว จนได้มีโอกาสพบ มร. เซโน่ ดีไซเนอร์ชื่อดังเจ้าของแบรนด์ รถจักรยานยนต์พรีเมี่ยมคลาสสิค  “ Moto Parilla ” สัญชาติอิตาลี จึงตัดสินใจลงทุนกว่า 50 ล้านบาท ตั้งบริษัท ฯ โชว์รูม เพื่อจำหน่ายรถจักกรยานยนต์ แบรนด์ดังกล่าว  โดยวางตำแหน่งสินค้าที่เข้าถึ งผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ให้สามารถเป็นเจ้าของในราคาที่ สัมผัสได้ ภายในแนวคิด "ความมีระดับ ที่สัมผัสได้ " โดยจะเปิดให้จองอย่างเป็ นทางการในงาน  Motor   Expo    2 รุ่น  คือ ขนาด 150 ซีซี รุ่นโมโนโทน สีล้วน และรุ่นท้อป ทูโทน  ในราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 69,900 บาท เฉพาะในงาน Motor Expo  ครั้งนี้เท่านั้น

   “ผมรู้สึกว่ามันใช่เลย ด้วยรูปทรงรถ ด้วยตำนานของเค้า คนที่นิยมรถแบรนด์นี้จะทราบว่า ราคาจริงหลายแสน แต่ผมสามารถทำรถจักรยานยนต์ให้ ดูดีมีระดับ และให้คนไทยสามารถเป็นเจ้ าของได้อย่างง่ายดาย ในราคาไม่ถึงแสน ด้วยขนาดเครื่องยนต์ถึง 150  ซีซี ใช้ได้ทั้งชายและหญิง ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษา ไปถึงคนวัยทำงาน ที่มีความชื่นชอบรถจักรยานยนต์ สไตล์คลาสสิค หรือแม้กระทั่งกลุ่มที่ชอบตกแต่ งในสไตล์โมเดิร์น เพราะสามารถตกแต่งลวดลาย หรือสีสันตามที่ลูกค้าชื่นชอบ ผมชอบทำธุรกิจอยู่แล้วจึงมั่ นใจว่าแบรนด์นี้ไปได้แน่นอน จะเห็นได้จากสถิติการจดทะเบี ยนรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย พบว่า เป็นรถ  scooter สูงถึง 45%  นอกจากนี้ ในอนาคตเราจะสร้างเป็น Scooter Club  จัดกิจกรรมที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ อย่างสร้างสรรค์ร่วมกันต่อไป ” นายรัฐภูมิกล่าว

   นายรัฐภูมิ กล่าวถึงรูปแบบธุรกิจว่า จะเป็นการนำเข้าชิ้นส่วนรถมาประกอบที่โรงงานของ เดอะ  สตาเลียน แบรนด์มอเตอร์ไซค์ของคนไทย แต่ระบบการประกอบ การดูแลหลังการขาย จะอยู่ภายใต้การกำกับดูแลขากบริ ษัทแม่ต้นสังกัด  Moto Parilla   ส่วนแผนธุรกิจ จะเริ่มต้นด้วยการสร้างแบรนด์ ให้เป็นที่รู้จัก โดยเปิดตัวอย่างเป็ นทางการในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 หรือ Motor Expo  บูธ จี 12 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 11 ธันวาคมนี้ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์  1-3 เมืองทองธานี   เพื่อนำเสนอและเปิดจองและรับสิ นค้าหลังจบงาน 30 วัน

   พร้อมกันนี้ อยู่ระหว่าง แต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย  การสร้างพันธมิตร ไฟแนนซ์  ดีลเลอร์ รวมถึงลูกค้า  การจัดกิจกรรมการตลาด การบริการดูแลหลังการขาย  ในส่วนของ สำนักงานใหญ่  และโชว์รูม คาดว่าจะเสร็จในเดือนธันวาคมนี้   ตั้งอยู่บนพื้นที่ 300 ตารางวา ใจกลางห้าแยกวัชรพล  ในสไตล์ตู้คอนเทนเนอร์ ติดตั้งระบบโซล่าเซล พลังงานประหยัด  และจะเป็นสถานีทดลองชาร์ ตของรถไฟฟ้าที่ใช้โซล่าเซลล์แห่ งแรกของประเทศไทย  ระหว่างนี้จะใช้ศูนย์บริการหลั งการขายของ เดอะ สตาเลี่ยนในกรุงเทพและปริมณทล ด้วยบริการรถเคลื่อนที่ 24 ชั่วโมง  แจ้งตรงทาง call center ของศูนย์ Moto Parilla  

   นอกจากนี้ บริษัท โมโต พาริลล่า จำกัด โดย มร. เซโน่  ยังเตรียมใช้ไทยเป็นฐานการผลิ ตส่งออกทั่วโลกอีกด้วย  ซึ่งก็ตรงกับนโยบายของ เดอะ พาวเวอร์ สตาเลี่ยน ที่ต้องการรับจ้างผลิตสินค้าให้ กับแบรนด์ต่างชาติที่สนใจ เพื่อยกระดับมาตรฐานโรงงานทั้ง 2 แห่ง ทั้งชลบุรี และที่สมุทรปราการ ให้มีศักยภาพการผลิตและรองรั บการขยายการเติบโตได้อีกในอนาคต