รีวิว เทศกาลอาหารเม็กซิกัน พร้อมบุฟเฟต์ มื้อกลางวัน ที่่ห้องอาหาร The Hourglass โรงแรม AETAS Lumpini

 

   วันนี้ทางทีมงาน Restmetalk ได้มีโอกาสมาลองชิมอาหารที่ห้องอาหาร The Hourglass โรมแรม AETAS ลุมพินี ซึ่งชื่อเสียงด้านอาหารของทางโรงแรม AETAS ที่ทางทีมงานได้ยินมาจากพี่ๆ น้องๆ สายรีวิวอาหารว่า ไลน์บุฟเฟต์ของที่นี่อร่อยไม่เป็นสองรองใครเลยทีเดียว โดยเฉพาะความพิเศษในช่วงนี้กับ "เทศกาลอาหารเม็กซิกัน" ที่จะมีถึงแค่วันที่ 31 มีนาคมนี้เท่านั้น ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจได้ไม่น้อย

   สิ่งแรกที่ทางทีมงานรู้สึกประทับใจเมื่อมาถึงห้องอาหาร The Hourglass คือ เป็นห้องอาหารที่จัดโต๊ะได้เป็นสัดเป็นส่วน และเป็นส่วนตัว ต้องขอชมในเรื่องการตกแต่งภายในครับว่าทำได้ดีมาก ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดเหมือนในหลายๆร้านที่เคยไปมา ที่นั่งถูกออกแบบมาในแนวเรียบหรู และสร้างความเป็นส่วนตัวด้วยพาร์ทีชั่นหลายรูปแบบ ดูแล้วมันน่านั่งไปซะทุกมุมจริงๆ 555

   ว่ากันต่อที่ไลน์อาหารเถอะครับเริ่มหิวแล้ว ไลน์อาหารของห้องอาหาร The Hourglass มีให้เลือกอย่างหลากหลายภายใต้คอนเซปต์ "East Meet West" ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น อาหารจีน อาหารอิตาเลี่ยน สลัดผักสดกับน้ำสลัดแบบต่างๆ และซีฟู๊ด 

   รวมทั้งของหวานทั้งเบเกอรี่แบบฝรั่งที่มีให้เลือกหลากหลาย และของหวานแบบไทยๆ และที่ขาดไม่ได้ก็คือไอศครีม แต่สิ่งที่แตะตาทีมงานมากที่สุดนั้นก็คือ "น้ำพุฟองดูว์ ช๊อคโกแลต" ที่ตั้งอยู่คู่กับผลไม้สดเสียบไม้สำหรับชุบซ๊อคโกแลต มันยอดมาก!!!

   แต่สำหรับความพิเศษในช่วงเดือนมกราคม ถึง มีนาคม 62 นี้คือ "เทศกาลอาหารเม็กซิกัน"  (โดยทุกๆ 3 เดือนจะมีเมนูสุดพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ต้องการอาหารนอกเหนือจากไลน์บุฟเฟต์) จากฝีมือของเชฟผู้เชี่ยวชาญในด้านอาหารนานาชาติที่รังสรรค์ออกมาทั้งหมด 4 จานได้แก่

เบอร์ริโตหมู ห่อด้วยแป้งตอตีญ่า สอดไส้หมูปรุงรส , ชีส , ผัก  เสิร์ฟกับ ซอสเปรี้ยว และ ซัลซ่ามะเขือเทศ

 

เคสดีย่าไก่ ห่อด้วยแป้งตอตีญ่าย่าง  ยัดไส้ไก่, ชีส, พริกจาลาปิโน  เสิร์ฟกับ ซอสเปรี้ยว และ ซัลซ่ามะม่วง

 

ทาโก้เนื้อ ห่อด้วยแป้งทาโก้  ยัดไส้ เนื้อปรุงรส  ,ผักสลัด,  ชีส,  ซัลซ่ามะเขือเทศ,  ซอสเปรี้ยว  เสิร์ฟกับ อโวคาโดสลัดปรุงรส

 

สลัดกัวคาโมเลกุ้งย่าง  นำผลอโวคาโด  มะเขือเทศ  หอมแดง  ผักชี  มะกอกดำ  พริกจาลาปิโน   กุ้งย่าง  น้ำมะนาว  น้ำมันมะกอก  ผักสลัด มาคลุกเคล้ากันพร้อมเสิร์ฟ

   จากที่ได้ลองชิมมาแล้วทั้ง 4 จาน ต้องบอกว่าอร่อยทุกจานเลยครับ ใส้แน่น หอมเครื่องเทศ และมีรสเผ็ดนิดๆ ตัวใส้จะคล้ายๆ กันแตกต่างกันที่วัตถุดิบหลักเท่านั้น ใครไม่กินเนื่อก็ให้สั่ง  เบอร์ริโตหมู หรือ เคสดีย่าไก่ แต่ถ้าเอาแบบเบาๆ หน่อยก็ต้อง สลัดกัวคาโมเลกุ้งย่าง แต่สำหรับตัวแอดต้อง ทาโก้เนื้อ เท่านั้นครับ สำหรับใครที่ไม่เคยทานอาหารเม็กซิกัน อยากให้มาลองทานดูครับ ถูกปากแน่นอน

ห้องอาหาร The Hourglass ชั้น B1 โรงแรม AETAS ลุมพินี เปิดบริการเวลา  11.30  -14.30 น. ประเภทอาหาร    บุฟเฟต์อาหารกลางวันนานาชาติ ราคา 650 บาท++ /ท่าน และเวลา 18.00 – 22.30 น. ประเภทอาหาร    a la  minute  DINNER (อะ-เลอ-มิ-นิท)

###