LEGO House บ้านเลโก้ที่มีตัวต่อกว่า 25 ล้านชิ้น!!! เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่เดนมาร์ก

   LEGO ของเล่นที่สร้างจิตนาการ ที่หลายๆคนคงเคยเล่นเมื่อยังเป็นเด็ก แต่ถ้าเราๆท่านๆอยากที่จะเล่นในตอนนี้ก็คงต้องไปแอบเล่นของลูก หรือไม่ก็ขโมยลูกเล่นซะเลย 555 แต่ตอนนี้ถึงเวลาที่เราทุกคนจะสามารถเล่นเจ้าตัวต่อนี้ได้อย่างเต็มที่ เพราะ LEGO ได้เปิด Lego House สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการต่อ LEGO แล้วที่ประเทศเดนมาร์ก โดยได้มีการจัดแสดงผลงานจากตัวต่อ LEGO กว่า 25 ล้านชิ้น ที่ใช้เวลาต่อมากกว่า 4 ปี

   LEGO House แห่งนี้พื้นที่มากกว่า 12,000 ตารางเมตร ความน่าสนใจของ LEGO House คือการออกแบบตัวตึกที่ทำออกมาเป็นรูปทรงตัวต่อ LEGO ต่อกัน ที่บริเวณดาดฟ้าของแต่ละบล็อกทำเป็นพื้นที่ทำกิจกรรม และในส่วนด้านบนที่เหมือนกับข้อต่อของ LEGO ทำเป็นช่องรับแสงเข้าสู่ภายตัวอาคาร

   ภายใน Lego House จะประกอบไปด้วยพื้นที่สำหรับส่วนจัดแสดงและเล่น รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ ที่เรียกว่า ‘Experience Zone’ ซึ่งเป็นส่วนจัดแสดงนิทรรศการที่เต็มไปด้วยชิ้นส่วนของ LEGO อันน่าสนใจ คอลเล็กชันต่างๆ ที่เคยนำออกขาย รวมไปถึงผลงานจาก LEGO ที่รวบรวมจากศิลปินทั่วโลก และในส่วน Experience Zone  นี้จะแบ่งด้วยรหัสสี ซึ่งแต่ละสีจะมีความหมายแตกต่างกัน โดยสีแดง คือส่วนที่เน้นการเล่นเพื่อฝึกความคิดสร้างสรรค์ สีฟ้า สำหรับการเล่นเพื่อฝึกการคิดวิเคราะห์ สีเขียวเพื่อฝึกทักษะสังคม สีเหลือง เพื่อฝึกทักษะทางอารมณ์

Cr : A different type of Art