ครั้งแรกของคนกรุงเทพฯ ที่จะได้สัมผัสตัวตน หนองบัวลำภู อย่างแท้จริง ผ่าน 6 สัมผัส ที่จะชวนให้หลงรัก

   จังหวัดหนองบัวลำภู ชวนมาสัมผัส 6 ตัวตน คนลุ่มภู ที่จะทำให้ทุกท่านหลงรักจังหวัดหนองบัวลำภู เมืองรองขนาดเล็ก ที่มีความน่ารักในแบบฉบับของตัวเอง จนอยากกลับมาเยือนซ้ำ ผ่านการจัดงาน “หนองบัวลำภูที่รัก”ซึ่งครั้งนี้ออกแบบความน่ารักชวนให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสโดยอิมเมจคอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ฮอลล์ 100 

   โดยพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ จัดขึ้นในวันที่ 30 สิงหาคม 2562 ท่ามกลางสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติเป็นจำนวนมาก ดำเนินการโดย อาร์ม กรกันต์สุทธิโกเศศ พิธีกรมากความสามารถ พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ โดม เพชรธำรงชัย จากรายการ 10 Fight 10 มาร่วมสร้างความภาคภูมิใจไปกับการโชว์ผ้าพื้นเมืองของดีประจำจังหวัด

   โดยท่านพ่อเมือง นายชัยธวัช  เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภูเป็นประธานในพิธีกล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้เพื่อจุดประสงค์ในการส่งเสริมการค้า การลงทุนและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว จังหวัดหนองบัวลำภูเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวมีความหลากหลายทางกายภาพมีวัฒนธรรมงานประเพณีอันเรืองรองเช่นงานสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช–กาชาดหนองบัวลำภูงานเที่ยวหอยหินกินลำไยไหว้หลวงปู่ขาวประเพณีบุญบั้งไฟนอกจากนี้ยังมีสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดอาทิข้าวฮางงอกงานจักสานจากต้นคล้า งานผ้าทอขิดไหมโดยมีความปรารถนาที่อยากจะเชิญชวนให้ทุกคนได้เข้าถึงจังหวัดนี้  ด้วยการจำลองเรื่องที่น่าสนใจยกมาไว้ภายในงาน  ก่อนที่จะได้เดินทางไปสัมผัสจริงด้วยตัวเอง  ภายใต้คอนเซปต์คนหนองบัว ชวน(ทำ) ธรรม  ผ่าน 6 สัมผัส 6 ตัวตน คนลุ่มภู คือ ผ่านการสัมผัสด้วย รูป รส กลิ่น เสียง

   บรรยากาศภายในงาน ทางอิมเมจ คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้จัดงานได้ใช้หลากหลายเทคนิคที่ทันสมัยเชื่อมโยงสัมผัสทั้ง 6 ให้ผู้เข้าชมงาน ได้ร่วมสัมผัสตัวตนของคนหนองบัวลำภูผ่านการจัดแสดงของโซนต่างๆ อาทิ

   Sight สัมผัสด้วยตา ชมนิทรรศการภาพถ่ายความงดงามของหนองบัวลำภู ที่ไม่ใช่แค่เพียงการเดินชม ทุกภาพได้มีเทคโนโลยีสแกน QR CODE ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ดาวน์โหลดข้อมูลเก็บไว้อ่านในสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

   Smell สัมผัสด้วยการดอมดม ผู้เข้าชมจะได้สูดกลิ่นไอดิน กลิ่นอินทรีย์ ซึ่งหนองบัวลำภู เป็นดินแดนแห่งวิถีเกษตรธรรมชาติอย่างแท้จริง

   Taste สัมผัสด้วยการลิ้มรสชิมข้าวเหนียวพันธุ์พื้นเมือง ข้าวฮางงอก ข้าวเหนียวผัวหลง ที่กินกับอะไรก็อร่อย

   Touch สัมผัสวิถีชีวิตคนลุ่มภูอย่างแท้จริง ผ่านกิจกรรมสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น และ โซน Wisdom Shoppingจัดแสดงอัตลักษณ์สินค้าท้องถิ่น ให้ผู้สนใจได้ร่วมซื้อสินค้าและร่วมพูดคุยเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการ

   Mind สัมผัสด้วยใจและจิตวิญญาน กับสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศาสนา ซึ่งครั้งนี้จะถ่ายทอดโดยนักเดินทางรุ่นใหม่ “เจ้าของเพจนัดตะพัด” ตัวแทน GEN Y ปลุกกระแส วัยรุ่นสายลุย กับ การเที่ยวแบบสายบุญ ในวันที่ 31 ส.ค.62 เวลา 16.00 น.

   Listen สัมผัสด้วยการฟังปล่อยใจให้สบาย ทอดกายบนเรือพาย รับฟัง “ตำนานนครเขื่อนขันธ์ กาบแก้วบัวบาน” ตำนานโบราณกำเนิดจังหวัดหนองบัวลำภู

   นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ ทุกวันงาน อาทิ การแสดงศิลปวัฒนธรรมอีสานคนลุ่มภู, สินค้านาทีทอง สินค้าราคาพิเศษ ของดีที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ เฉพาะที่งานนี้เท่านั้น เช่นผ้าขิดไหม ผ้าทอมัดย้อม ผลิตภัณฑ์จากใยบวบ ข้าวฮางงอกหนองบัวลำภู พิเศษ ! สำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าภายในงาน สามารถมาแลกรับ “โปสการ์ด ชวนคนที่เรารักมาหนองบัวฯ”กันได้ที่โต๊ะประชาสัมพันธ์ภายในโซนงานนี้

   ย้ำกันอีกครั้ง “หนองบัวลำภู ที่รัก” จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2562 ณ งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 52 ไบเทค บางนา ฮอลล์ 100

ติดตามรายละเอียดงานนี้ ได้ทาง www.nongbuateerak.com

 แล้วคุณจะหลงรัก “หนองบัวลำภู”

 

###