อะลีบาบาวางแผนเปิดตัว เครื่องขายรถยนต์อัตโนมัติ มกราคมนี้ ประเดิมที่เซียงไฮ้และนานกิง

   อะลีบาบาเตรียมเปิด เครื่องขายรถยนต์อัตโนมัติ พร้อมบริการสั่งซื้อรถยนต์วิธีใหม่ ที่เซียงไฮ้และนานกิง ภายในเครื่องขายรถยนต์อัตโนมัติ จะรวบรวมรถหลายแบรนด์ชื่อดัง เช่น Mercedes-Benz, Maserati, BMW, Audi และ Volvo เพื่อรองรับการสั่งซื้อผ่าน App เช่นเดียวกับการซื้อสินค้า Online

   โดยขั้นตอนการทำงานของระบบ เริ่มต้นจากผู้ซื้อค้นหารถที่สนใจจาก App หรือจะใช้วิธีถ่ายรูปรถที่ชอบส่งให้ App ช่วย Scan หารุ่นรถก็ได้  เมื่อได้รถที่ต้องการแล้ว ผู้ซื้อต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวและรายละเอียดที่จำเป็นอื่นๆ ระบุวันนัดซื้อหรือทดลองขับ จากนั้นถ่ายภาพ Selfie ของตนเองส่งให้ระบบ  เมื่อถึงวันนัดผู้ซื้อต้องใช้วิธี Scan ใบหน้าและ Code ที่ระบบส่งให้ผ่าน App เพื่อนำรถไปทดลองขับ หรือ จะชำระเงินผ่าน App แล้วขับรถที่ซื้อจากเครื่องขายรถยนต์อัตโนมัติ ได้ทันที ในกรณีของการทดลองขับก่อนซื้อ ระบบยอมให้ผู้ซื้อทดลองขับได้ 1 ถึง 3 วัน สามารถทดลองรุ่นใดรุ่นหนึ่งเพียงครั้งเดียว และจำกัดการทดลองขับได้ 5 รุ่นในระยะเวลา 2 เดือน

   แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนที่จะมีสิทธิ์เข้าถึงบริการแบบนี้ได้ มันถูกจำกัดให้เฉพาะกับผู้ที่มีคะแนนในระบบเครดิตของ Zhima ประเทศจีน สูงกว่า 700 คะแนน โดยอะลีบาบาตั้งใจว่าจะเปิดให้บริการ 2 แห่งในเดือนมกราคมนี้ ที่เซี่ยงไฮ้ และนานกิง และจะตามมาอีกหลายสิบโครงการทั่วประเทศจีน