สง่างามทุกการเคลื่อนไหว โรลส์-รอยซ์เปิดตัวภาพยนตร์สั้น ‘ซิลเวอร์โกสต์คอลเลกชั่น’

   ซิลเวอร์โกสต์ (Silver Ghost) นับเป็นยนตรกรรมที่ยกระดับชื่อเสียงของโรลส์-รอยซ์สู่ตำแหน่ง ‘รถยนต์ที่ดีที่สุดในโลก’และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับยนตรกรรมที่เปรียบดังมรดกชิ้นสำคัญของแบรนด์ชิ้นนี้โรลส์-รอยซ์ได้สรรค์สร้าง ‘ซิลเวอร์โกสต์คอลเลกชั่น (Silver Ghost Collection)’รถยนต์โกสต์สั่งทำพิเศษ (บีสโป๊ก) ที่มีจำนวนจำกัดเพียง 35 คันโดยล่าสุดโรลส์-รอยซ์ได้เผยแพร่ภาพยนตร์สั้นที่ตอกย้ำถึงความสง่างามของซิลเวอร์โกสต์คอลเลคชั่นนี้

   มร. แมทธิวบัทท์ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ยานยนต์รุ่นโกสต์ของโรลส์-รอยซ์มอเตอร์คาร์สกล่าวว่า “ลักษณะเด่นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของรถยนต์คอลเลกชั่นนี้ได้ผ่านกระบวนการคิดและออกแบบอย่างพิถีพิถันรายละเอียดที่สะท้อนถึงความงดงามในอดีตถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยมืออย่างเชี่ยวชาญทั้งภายในและภายนอกตัวรถเปรียบเสมือนการแสดงความระลึกถึงที่มีความร่วมสมัยซึ่งไม่เพียงแต่สื่อถึงความยิ่งใหญ่ของแบรนด์ในปัจจุบันแต่ยังสื่อถึงต้นแบบของรถยนต์ซิลเวอร์โกสต์ในยุคก่อนอีกด้วยดังนั้นคอลเลกชั่นนี้จึงน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง”

 

   เทพธิดาที่คอยนำทางยานยนต์ของโรลส์-รอยซ์ทุกคันตั้งแต่ปีพ.ศ.2454สัญลักษณ์สปิริตออฟเอ็กสตาซีที่ผลิตจากสเตอร์ลิงซิลเวอร์บ่งบอกถึงจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกของบรรพบุรุษรถยนต์คันนี้ตราประทับAX201 ซึ่งเป็นตัวเลขบนป้ายทะเบียนรถยนต์ซิลเวอร์โกสต์คันแรกได้ถูกสร้างขึ้นเป็นพิเศษและถูกสลักลงบนฐานของสปิริตออฟเอ็กสตาซีทุกตัวนอกจากนั้นยังมีกรอบโลหะสีดำทองครอบทับบนฐานประกาศชัดถึงอัตลักษณ์อันโดดเด่นไม่เหมือนใครของคอลเลกชั่นนี้ชิ้นส่วนเล็กๆที่ถูกสร้างขึ้นด้วยทองแดงสื่อถึงทองแดงที่ถูกใช้อย่างกว้างขวางภายในห้องเครื่องของรถยนต์ซิลเวอร์โกสต์คันแรกแผ่นทองแดงที่ถูกตีปรับรูปร่างและพื้นผิวยังถูกสลักด้วยตราประทับAX201 ที่ถูกออกแบบใหม่อีกด้วย