ไปท้ายปัดกับทีมงาน Restmetalk ณ Impact Drift Park สนามดริฟท์โกคาร์ทไฟฟ้าในร่ม มาตรฐานโลกแห่งแรกในเอเชีย Now Everyone Can Drift ใครๆ ก็ดริฟ์ทได้ !!!

   เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นในช่วงบ่ายของวันหนึ่ง ปลายสายแนะนำตัวว่าเป็น PR ของสนาม IMPACT Speed Park ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี เชิญให้ทางทีมงาน Restmetalk เข้าทดสอบการขับรถโกคาร์ทดริฟท์แห่งใหม่ที่สนาม Impact Drift Park สนามดริฟท์โกคาร์ทไฟฟ้ามาตราฐานโลก ที่บริเวณถนนพระรามที่ 4 แยกกล้วยน้ำไท...ก็จัดซิครับ จะรออะไร!!!

   การเดินทางก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลยครับ ทีมงานใช้ถนนพระรามที่ 4 ขาออก ขับไปจนถึงแยกกล้วยน้ำไท แล้วตรงข้ามไป ถึงทางกลับรถแรก ก็เลี้ยวขวาเข้าซอย ฟาร์มวัฒนา ได้เลยครับ (รถอาจจะมากสักหน่อยขับระวังหน่อยนะครับ) จากนั้นขับไปจนสุดซอยแล้วเลี้ยวขวาอีกทีก็ถึงล่ะครับ Impact Drift Park ตั้งอยู่ที่โครงการ ออโต้เวิร์คส์ จอดรถในโครงการได้เลยครับ หรือง่ายกว่านั้นก็เปิด Google Maps  แล้วหาชื่อ Impact Drift Park เจอแน่นวล

   Impact Drift Park เป็นสนามดริฟท์โกคาร์ทไฟฟ้าในร่มมาตรฐานโลกแห่งแรกในเอเชีย ที่สามารถชาร์จไฟโดยตรงจากตัวรถได้เลย ภายใต้สโลแกน “Now Everyone Can Drift ใครๆ ก็ดริฟ์ทได้” ตัวสนามได้รับการออกแบบสำหรับดริฟท์โดยเฉพาะ ด้วยพื้นแทรคที่ขัดมันและค่อนข้างลื่น ทำให้การดริฟท์รถไม่ใช่เรื่องยากเลย มีระบบแผงกั้นสนามที่ทันสมัยจาก PROTEX แผงกั้นที่ได้รับความไว้วางใจจากสนามโกคาร์ทในหลายๆประเทศ ที่มาพร้อมระบบสปริงเพื่อดูดซับแรงกระแทกและกลับเข้าที่เดิมเพื่อความปลอดภัย

   เริ่มเล่นกันดีกว่าครับ ขั้นตอนการใช้บริการก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร เอาง่ายๆก็ให้น้องๆที่เคาน์เตอร์แนะนำให้เลยครับ ค่าบริการมีสองส่วนคือ ค่าสมาชิกปีละ 100 บาท และค่าเล่น สำหรับผู้ใหญ่ (อายุมากว่า 13 ปีขึ้นไป) อยู่ที่ 600 บาทต่อรอบ และสำหรับเด็ก (อายุ 7-13 ปี ความสูงไม่ต่ำกว่า 120 ซม.) อยู่ที่ 480 บาทต่อรอบ ระยะเวลาต่อรอบอยู่ที่ประมาณ 8 นาทีครับ จากนั้นก็มีการลงทะเบียน ถ่ายรูปนิดหน่อย แนะนำให้ใช้อีเมล์ลงทะเบียนจะสะดวกกว่าครับ วันธรรมดาสนามเปิดเวลา 10.00 – 23.00 น. เสาร์ – อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00 – 24.00 น. ดึกๆก็ไปเล่นได้นะจ๊ะ

   ตัวรถเป็นโกคาร์ทระบบไฟฟ้าเป็นรุ่น RTX จากค่าย SODI kart ผู้ผลิตโกคาร์ทระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศล เหตุที่ทาง Impact Drift Park เลือกรถรุ่นนี้เพราะเน้นความสนุกและความปลอดภัยเป็นหลักครับ ที่กันชนหน้าของตัวรถใช้วัสดุซับแรกกระแทกแบบพิเศษที่สามารถยุบตัวได้ถึง 10 ซม. พวงมาลัยสามารถปรับขึ้น – ลงได้ (ฝรั่งตัวใหญ่ๆยังขับได้สบายเลย) ที่นั่งก็เลื่อนเข้า – ออกได้ ที่สำคัญเข็มขัดนิรภัยเป็นแบบ 4 จุดตามมาตรฐานรถแข่งเลยนะยูวว์ พนักพิงศีรษะสูงป้องกันคอขณะถูกชนที่ด้านหลัง อีกทั้งปุ่มหยุดฉุกเฉินที่อยู่ด้านขวาที่จะช่วยชะลอความเร็วรถ และยังมีอีกมากบอกตรง...จำไม่ได้อ่ะ

   ก่อนจะขับเราต้องไปเลือกหมวกกันน็อคกันก่อนครับเพื่อความปลอดภัยขณะขับ แต่ก่อนใส่หมวกกันน็อคเราต้องใส่ผ้าคลุมศีรษะก่อนนะครับเพื่อความสะอาด (ที่นี่เค้าเน้นมากๆครับ) เมื่อเรามาถึง Pit Lane มีรถชาร์จไฟเตรียมพร้อมอยู่ 8 คัน (ต่อ 1 รอบจะปล่อยรถไม่เกิน 4 คัน เพื่อความมันแบบไม่เสียอารมณ์) เลื่อนเก้าอี้ให้พอดีตัว ปรับพวงมาลัยให้เหมาะ (มีเจ้าหน้าที่คอยช่วยตลอดไม่ต้องห่วงครับ) รัดเข็มขัด เมื่อทุกคันพร้อมรอสัญญาณจากผู้คุมสนาม (ลืมบอกไป คันเร่งอยู่เท้าขวา เบรกอยู่เท้าซ้าย) กดคันเร่งไปเบาๆก่อนเพื่อความคุ้นชินกับรถ ออกจาก Pit Lane ก็เป็นทางตรงยาวเลยทำความเร็วได้พอสมควร แต่ความเร็วไม่ได้เป็นสิ่งหลักที่เราต้องการ อาการท้ายปัด (Oversteer) ต่างหากที่เราต้องการ!!!

   เพียงแค่โค้งแรกอาการท้ายปัดก็มาให้รู้สึกทันที การหักพวงมาลัยไปทิศตรงกันข้ามเกิดขึ้นอย่างอัตโนมัติเพื่อรักษาอาการของตัวรถ เนื่องจากเป็นโค้งที่กว้างทำให้มีพื้นที่ให้เราแก้ไขอาการรถได้ไม่ยาก แต่โค้งต่อไปเป็นตัว S โค้งขวาแล้วซ้ายต่อทันที เล่นเอารถหมุนอยู่เหมือนกัน แต่ไม่ต้องห่วงรถโกคาร์ทรุ่นนี้มีปุ่มถอยหลังด้วยนะ ซึ่งจะอยู่บริเวณด้านขวาของเรา จากนั้นเป็นโค้งขวากว้างซึ่งเป็นโค้งที่ทีมงานคิดว่าสนุกที่สุดของสนามนี้ ถ้าใครคุมรถดีๆจะสามารถกวาดเข้าโค้งผ่านหน้า Pit Lane แล้วต่อเข้าทางตรงได้เลย จากที่ได้ทดลองขับหลายรอบ สำหรับผู้ที่ไม่เคยดริฟท์มาก่อนก็สามารถทำได้ไม่ยากเลย เพียงแค่ก่อนหักพวงมาลัยเข้าโค้ง ให้แตะเบรกที่ขาซ้ายนิดเดียวท้ายก็จะปัดทันที (เพราะระบบเบรกจะเบรกเฉพาะล้อหลัง คล้ายการดึงเบรกมือของรถเก๋ง) จากนั้นก็แก้อาการตัวรถโดยหักพวงมาลัยกลับไปตามทางที่ท้ายปัด หรือหมุนไปหาเส้นทางที่เราจะไป ถ้าคุ้นแล้วละก็สามารถส่งคันเร่งไปต่อไปอย่างสวยงาม หรือถ้าใครชำนาญในการควบคุมคันเร่งและความเร็วแล้วละก็ แทบไม่ต้องใช้เบรกเลยทีเดียว เพียงแค่จับความเร็วในแต่ละโค้งให้ดีหักพวงมาลัยตอนเข้าโค้ง เมื่อรถมีอาการท้ายปัดให้เบาคันเร่ง แก้อาการรถ และเพิ่มคันเร่งส่งต่อได้เลย อ่านดูเหมือนจะง่าย แต่เอาเข้าจริงๆหมุนอยู่หลายรอบเลยครับ

   อ๋อ...ลืมบอกไปจะมีคะแนนบอกผลงานของเราในแต่ละรอบด้วยนะครับ โดยที่ด้านหน้า และท้ายของตัวรถจะมีเซ็นเซอร์ติดตั้งอยู่ และที่ทุกๆ โค้งก็จะมีตัวรับสัญญาณติดตั้งอยู่เพื่อตรวจจับองศาของรถเมื่อเข้าโค้ง สำหรับการคิดคะแนนนั้น ยิ่งคุณทำมุมในการดริฟท์ได้กว้างเท่าไหร่ คะแนนก็จะสูงขึ้น แต่ถ้าหากรถหมุนบ่อยและเสียเวลามากเกินไป คะแนนก็จะถูกหักไปเรื่อยๆ แว่วมาว่าตอนนี้เจ้าของสถิติเป็นชาวต่างชาติ ทำคะแนนได้ประมาณ 990 กว่าๆ (สูงมากทีเดียว) 

 

   สำหรับใครที่มากันเป็นกลุ่ม หรือครอบครัวไม่ต้องกลัวหิวกลัวเบื่อเลยครับ ที่บริเวณนอกสนามมีร้านอาหารเครื่องดื่มไว้คอยบริการ พร้อมความสะดวกสบายด้วยโซฟาสุดหรู ได้ข่าวมาว่าช่วงนี้มีโปรโมชั่น ส่วนลดพิเศษในราคาเพียง 999 บาท สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการทั้งในส่วนของ Impact Drift Park, Autowerks ศูนย์แต่งรถยนต์ ตอบโจทย์คนรักรถครบวงจรในที่เดียว, Autoshine ศูนย์บริการดูแลรถยนต์ที่ทันสมัย ครบวงจร และ Fitaddict ศูนย์ออกกำลังกายครบวงจรและหลากหลาย พร้อมเทรนเนอร์มืออาชีพ

 

หมายเหตุ

อิมแพ็ค ดริฟท์ พาร์ค มอบสิทธิพิเศษ ขับฟรี 1 รอบการเล่น รวมค่าธรรมเนียมสมาชิกรายปี

Autowerks มอบส่วนลด 10% สำหรับ Software Tuning

Autoshine มอบส่วนลด 10% สำหรับบริการล้างและเคลือบสีรถยนต์ในครั้งแรก หรือเลือกรับส่วนลด 5% สำหรับค่าบริการแพ็กเกจต่างๆ

Fitaddict มอบส่วนลดให้สมาชิกใหม่ 10% สำหรับ 2 คลาสแรก และส่วนลด 50% สำหรับคลาสที่ 3และมอบส่วนลดสำหรับสมาชิกเดิม10% สำหรับคลาสแรก และส่วนลด 50% สำหรับคลาสที่ 3

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

และพิเศษสุดๆ เลดี้ไนท์ โปรโมชั่น แอท อิมแพ็ค ดริฟท์ พาร์ค สำหรับกลุ่มผู้หญิงที่รักความสนุกแบบดริฟท์ สไตล์รถโกคาร์ทไฟฟ้า อิมแพ็ค ดริฟท์ พาร์ค จัดโปรโมชั่นเด็ดให้กับคุณ ด้วยสิทธิพิเศษ ลดราคาการดริฟท์ โกคาร์ท 1 รอบ (1 รอบ = 8 นาที) ถึง 50%  จากราคา 600 บาทเหลือเพียง 300 บาท สิทธิพิเศษนี้ใช้ได้เฉพาะในวันศุกร์นะจ๊ะ!!!

สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ 02-049-1059 หรือ ที่ www.impactdriftpark.com