“เกีย เซลส์ (ประเทศไทย)” ประเดิมเซกเมนต์รถยนต์เอสยูวีขนาดใหญ่ไฟฟ้า 100% ด้วยการเปิดตัว “Kia EV9”เอสยูวี 6 ที่นั่งรุ่นแรกในประเทศไทย ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

   “เกีย เซลส์ (ประเทศไทย)” ประเดิมเซกเมนต์รถยนต์เอสยูวีขนาดใหญ่ไฟฟ้า 100% ด้วยการเปิดตัว “Kia EV9”เอสยูวี 6 ที่นั่งรุ่นแรกในประเทศไทย ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ พลิกโฉมการขับขี่ด้วยการมอบประสบการณ์การใช้งานระดับ ‘พรีเมียมสมาร์ท’ พร้อมการรับประกัน 7 ปี ฟรีค่าบำรุงรักษาตามระยะ และความช่วยเหลือฉุกเฉิน

   กรุงเทพฯ (1 มีนาคม พ.ศ. 2567) - บริษัทเกียเซลส์ (ประเทศไทย) จํากัดประกาศเปิดตัว“Kia EV9” รถยนต์เอสยูวี6ที่นั่งรุ่นเรือธงคันแรกของบริษัทฯ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบในประเทศไทยโดย “Kia EV9”เป็นรถยนต์เอสยูวีขนาดใหญ่ที่โดดเด่นด้วยสไตล์ที่แตกต่าง มาพร้อมความสง่างามที่ยากจะมีใครเทียบผสมผสานความปลอดภัยอันเหนือชั้นรวมทั้งการออกแบบและเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สร้างความตื่นเต้นให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยการเปิดตัว “Kia EV9”นับเป็นก้าวสําคัญของบริษัทฯในฐานะ ‘แบรนด์ที่มุ่งตอบโจทย์การเดินทางอย่างยั่งยืน’หรือ ‘Sustainable Mobility Solutions Provider’ ในยุคปัจจุบันที่ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยงานเปิดตัว“Kia EV9”จัดขึ้นในรูปแบบนิทรรศการเสมือนจริง ณศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่1และ2มีนาคม2567ภายใต้แนวคิด“Space to Inspire Your Future”ภายในงานยังได้สร้างเซอร์ไพรส์เผยโฉม “Kia EV5” เป็นครั้งแรกก่อนการเปิดตัวในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่45 ปีนี้ โดยจะมีการจัดจําหน่ายรถยนต์เอสยูวี 6 ที่นั่งรุ่น “Kia EV9”ในตลาดประเทศไทย2 รุ่นได้แก่ Kia EV9 Earth Long Range ราคา3,499,000 ล้านบาทและKia EV9 GT-Line AWD ราคา3,899,000ล้านบาทโดยทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมการรับประกันคุณภาพนานถึง7 ปีเต็ม

 

   นายจุน โอ อี ประธาน บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “วันนี้เรามีความยินดีที่จะแนะนําKia EV9ซึ่งเป็นรถยนต์เอสยูวีรุ่นเรือธงที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกของเราโดยการเปิดตัว Kia EV9 ครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์เกียที่มีต่อตลาดประเทศไทย โดยเรากำลังเร่งสร้างการเปลี่ยนแปลงของแบรนด์และตั้งเป้าหมายด้านการดําเนินธุรกิจในระยะยาวผ่านกลยุทธ์หลักขององค์กรที่มีชื่อว่า‘Plan S-5ซึ่งตั้งเป้าในการบรรลุส่วนแบ่งการตลาด5% ในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในประเทศไทยรวมถึงการขยายอัตราส่วนการขายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดขึ้นเป็น50% ภายในปี2571 และเพื่อให้สามารถก้าวสู่เป้าหมายในการเป็น‘แบรนด์ที่มุ่งตอบโจทย์การเดินทางอย่างยั่งยืน’(Sustainable Mobility Solutions Provider)’เราจึงให้ความสําคัญกับกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าที่ครอบคลุมทั้ง 4 ด้านได้แก่ การเชื่อมต่อ(Connectivity) การขับขี่อัตโนมัติ(Autonomous driving) ประสิทธิภาพ(Performance) และการออกแบบ (Design)ด้วยเหตุนี้การเปิดตัวKia EV9รถยนต์เอสยูวีพลังงานไฟฟ้า6ที่นั่งรุ่นแรกของประเทศไทยในวันนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางการเปลี่ยนผ่านสู่ยานยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดของเรา โดยรถเอสยูวีเรือธงรุ่นใหม่นี้ ได้รับการตอบรับที่ดีมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่การเปิดตัวในระดับโลกเมื่อช่วงปีที่แล้วโดยเห็นได้จากการได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายอาทิรางวัลGolden Steering Wheel 2023 ในประเภท‘Family Cars’และรางวัล ‘รถสำหรับครอบครัวยอดเยี่ยมแห่งปี (Family Car of the Year)’ จากงานประกาศรางวัลTopGear.com Awards ประจำปี2023 เป็นต้น”

 

   นายฌ็อง–ดาวิด คริสติญอง อาเรล รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาดบริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดเปิดเผยว่า “Kia EV9มีความโดดเด่นด้วยปรัชญาการออกแบบ‘Opposites United’อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ซึ่งเป็นการพลิกโฉมรถเอสยูวีที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า100% จากการผสมผสานองค์ประกอบที่เป็นธรรมชาติและมีความทันสมัยเข้าด้วยกันอย่างลงตัวสอดคล้องกับการสื่อสารของแบรนด์ภายใต้แนวคิด‘The Inspiration Larger than Life’ในแง่ของการใช้งานKia EV9 มีตัวเลือกการปรับที่นั่งอันหลากหลายซึ่งตอบสนองกับความต้องการในการใช้งานรูปแบบต่างๆโดยสามารถปรับที่นั่งสำหรับ 6 ที่ได้ 2 แบบสําหรับแถวที่2 เพื่อเพิ่มฟังก์ชันการใช้พื้นที่ให้ตรงกับความต้องการได้มากที่สุด และสำหรับKiaEV9 Earth Long Rangeยังมาพร้อมนวัตกรรมเบาะนั่งปรับหมุนได้180องศาซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการนำเสนอฟังก์ชันนี้ในรถยนต์กลุ่มเอสยูวีขนาดใหญ่ในไทย ช่วยให้ผู้โดยสารภายในสามารถโต้ตอบเชื่อมต่อและสื่อสารกับคนที่คุณรักได้สำหรับ Kia EV9 GT-Line AWDมาพร้อมเบาะนั่งพักผ่อนระดับเฟิร์สคลาสที่ให้ความสะดวกสบายอย่างเหนือชั้นด้วยที่นั่งแบบเลานจ์ที่มีที่พักเท้าแบบปรับด้วยไฟฟ้า พร้อมด้วยระบบอุ่นและสามารถระบายอากาศได้ ซึ่งเป็นเบาะนั่งผู้โดยสารในแถวที่สองแบบRelaxation ที่ดีที่สุดมาพร้อมฟังก์ชันการนวดต่างๆ การเปิดตัวรถยนต์เอสยูวี KiaEV9 ครั้งนี้ เกียพร้อมสรรค์สร้างมาตรฐานใหม่สําหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่จะปฏิวัติแนวคิดการเดินทางอย่างมีสไตล์ พร้อมด้วยความสะดวกสบายที่จะพลิกโฉม (Reshape)ประสบการณ์การใช้งานรถเอสยูวีระดับพรีเมียมด้วยรูปลักษณ์ภายนอกอันน่าทึ่งมีประสิทธิภาพและสมรรถนะที่เร้าใจ รวมไปถึงประสบการณ์การขับขี่ที่น่าตื่นเต้น”

 

   รูปลักษณ์ภายนอกของ Kia EV9 ให้ความรู้สึกร่วมสมัยและเรียบหรู เข้ากับสไตล์อันซับซ้อนของคอนเซปต์การขับเคลื่อนที่ยั่งยืนในยุคปัจจุบันโดยตัวรถมีระยะฐานล้อ 3,100 มม. สามารถรองรับล้อรถขนาด 21 นิ้วหรือ 20 นิ้ว ตามแต่จะเลือกใช้ ซึ่งรุ่น GT-LineAWDมีความยาวโดยรวมตลอดตัวรถอยู่ที่5,015 มม1. กว้าง 1,980 มม. และสูง 1,780 มม2. ทำให้มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและร่วมสมัยในขณะที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Kia EV9 ได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับ ‘Panoramic Wide Display’ที่มีจอแสดงผลแบบคลัสเตอร์ขนาด 12.3 นิ้ว หน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว และจอแสดงผลสำหรับระบบปรับอากาศภายในห้องโดยสารขนาด 5.3 นิ้ว ช่วยให้สามารถควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างง่ายดายและส่งผ่านข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ โหมด EVยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบและควบคุมข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับEV ทั้งหมดได้ในโหมดเดียว โดยผู้ขับขี่สามารถแก้ไขและกําหนดค่าอินเทอร์เฟซในสไตล์วิดเจ็ตได้อย่างอิสระตามต้องการมากไปกว่านี้ โฉมด้านหน้าของ Kia EV9 ยังเป็นการแสดงออกถึงความมั่นใจ ความชัดเจน และความสงบด้วยเส้นสายและพื้นผิวที่ชัดเจน โดยโฉมด้านหน้าแบบ ‘Digital Tiger Face’ อันเป็นเอกลักษณ์ของรถเอสยูวีรุ่นนี้ สะท้อนถึงความพิเศษเฉพาะตัวด้วยกระจังหน้าในสไตล์‘Digital Pattern Lighting Grille’และไฟหน้าแนวตั้ง ส่งให้ KiaEV9 เป็นรถเอสยูวีมีรูปลักษณ์ทันสมัยและล้ำอนาคตนอกจากนี้ ด้านหน้าแบบ‘Digital Tiger Face’ยังมาพร้อมดวงไฟทรงลูกบาศก์ขนาดเล็กสองแถวที่อยู่ติดกับไฟหน้าแต่ละดวงอย่างมีเอกลักษณ์อีกด้วย

 

   รถยนต์รุ่น Kia EV9 มาพร้อมตัวเลือกระบบส่งกําลังไฟฟ้ามากมายตามมาตรฐานElectric Global Modular Platform (E-GMP) และใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่รุ่นที่ 4 ของเกีย โดยมีการติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 99.8 กิโลวัตต์/ชั่วโมงทั้งในรุ่น Kia EV9 Earth Long Range และในรุ่นKia EV9 GT-Line AWD โดยในรุ่น Kia EV9 Earth Long Range ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด149.5 กิโลวัตต์ / 350 นิวตันเมตร ทําให้ตัวรถสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ชม.ในเวลา9.4 วินาที ส่วนรุ่น Kia EV9 GT-Line AWD มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ให้กําลังรวมถึง282.6 กิโลวัตต์และแรงบิดรวม 700 นิวตันเมตร โดยการผสมผสานที่ทรงพลังนี้ช่วยให้เอสยูวีรุ่นนี้สามารถพุ่งทะยานขึ้นจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 5.3 วินาที นอกจากนี้ Kia EV9ยังมอบความสะดวกสบายและประสิทธิภาพในการใช้งานด้วยระยะทางจากพลังงานไฟฟ้า สูงสุดถึง680 กิโลเมตร3ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งตามมาตรฐาน NEDCซึ่งในการชาร์จแบบรวดเร็วพิเศษ (Ultra-fast Charge) 350 กิโลวัตต์เป็นเวลา 24 นาที จะสามารถวิ่งได้เป็นระยะทางถึง 450 กิโลเมตร4และที่สำคัญKia EV9 ยังมาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงมากมายซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากเกียเพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยของผู้โดยสาร อาทิBlind-Spot Collision-Avoidance Assist (BCA), Lane Keeping Assist (LKA), Smart Cruise Control (SCC) with Stop & Go และ Forward Collision Avoidance Assist (FCA) with Junction Assist ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่ในสถานการณ์ที่อาจเกิดอันตรายได้นอกจากนี้ Kia EV9 ยังมอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการขับขี่ด้วยฟีเจอร์พิเศษต่างๆ เช่น Rear Cross-Traffic Collision-Avoidance (RCCA) และ Parking Collision-Avoidance Assist (PCA)

______________________________________________

[1] 5.015 มม. ในรุ่น EV9 GT-line AWD

21,780 มม. ในรุ่น EV9 GT-line AWD

3ระยะทางขับเคลื่อนตามมาตราฐานNEDC ของEV9 Earth Long Range อยู่ระหว่างรอผลทดสอบอย่างเป็นทางการ

4อ้างอิงจากผลการทดสอบ NEDC ในรุ่น Kia EV9 GT-Line AWD ระยะการขับขี่จริงและระยะเวลาการชาร์จจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสภาพของแบตเตอรี่เครื่องชาร์จและปัจจัยอื่นๆระหว่างการชาร์จ

 

   “เกียจะเริ่มเปิดตัวกิจกรรมต่างๆ ภายใต้แคมเปญระดับโลกเพื่อมุ่งส่งเสริมการ ‘พลิกโฉมการขับขี่ที่เหนือกว่า (Here to Reshape the Way We Move)ตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและสานต่อวิสัยทัศน์สําหรับอนาคตที่ยั่งยืนมีประสิทธิภาพและสะดวกสบายยิ่งขึ้นสําหรับตลาดประเทศไทยในวันที่1 และ2 มีนาคมนี้เราได้เปิดตัวรถยนต์เอสยูวีเรือธงรุ่นใหม่Kia EV9 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์อย่างยิ่งใหญ่ โดยเราได้เตรียมนิทรรศการในรูปแบบเสมือนจริงที่จะเชื่อมโยงผู้เข้าชมงานเข้ากับเรื่องราวอันเปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจของแบรนด์เกีย ผ่านการจัดแสดงรถยนต์รุ่นใหม่ของเราในแบบอินเทอร์แอคทีฟภายใต้แนวคิด‘Space to Inspire Your Future’โดยทุกคนจะได้เยี่ยมชม 2 โซนอันน่าตื่นเต้นได้แก่นิทรรศการโซน1 ในธีม‘Our Inspiration’และนิทรรศการโซน2 ในธีม‘Our Future is Here’พร้อมกันนี้ ภายในงานยังได้สร้างเซอร์ไพรส์เผยโฉมKia EV5”เป็นครั้งแรกก่อนการเปิดตัวในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่45 ปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม 2567”นายฌ็อง–ดาวิด คริสติญอง อาเรล กล่าวเสริม

  รถยนต์เอสยูวีรุ่น Kia EV9 มีให้เลือกใน2 รุ่นได้แก่รุ่น Kia EV9 Earth Long Range ราคา3,499,000 ล้านบาท และ Kia EV9 GT-Line AWD ราคา3,899,000 ล้านบาทโดยทั้ง2 รุ่นมาพร้อมการรับประกันคุณภาพยาวนาน 7 ปี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ระยะเวลา 7 ปี รวมถึงฟรีค่าบำรุงรักษาตามระยะ (ค่าแรงและค่าอะไหล่) ตลอด 7 ปี พร้อมการรับประกันแบตเตอรี่รถยนต์ (High-Voltage Battery) 8 ปี สําหรับลูกค้ากลุ่มแรกที่จอง Kia EV9 GT-Line AWD ในเดือนมีนาคม บริษัทฯจะเริ่มทำการส่งมอบรถยนต์ภายในเดือนเมษายน 2567 และสําหรับลูกค้ากลุ่มแรกที่จอง Kia EV9 Earth Long Range บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะส่งมอบรถยนต์ได้ภายในเดือนมิถุนายน 2567 เป็นต้นไป สําหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียด รวมถึงลงทะเบียนทดลองขับได้ที่บูธเกีย ณ งานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่45ได้ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม ถึง 7 เมษายนนี้

 

ข้อเสนอสุดพิเศษฉลองเปิดตัวKia EV9รถยนต์เอสยูวีขนาดใหญ่6ที่นั่งรุ่นแรกในประเทศไทยที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเต็มรูปแบบ:

   บริษัทเกียเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบแคมเปญสุดพิเศษเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์Kia EV9ได้ง่ายขึ้นด้วยโปรโมชันตั้งแต่วันที่1มีนาคม- 30เมษายนพ.ศ. 2567

 

โปรโมชันสำหรับลูกค้าKia EV9ทั้ง 2 รุ่น:

 

o   ดอกเบี้ยอัตราพิเศษ (ต้นงวด) 1.79%พร้อมดาวน์25%สำหรับระยะเวลาผ่อนชำระนาน48เดือน1

o   ฟรีประกันภัยชั้น1พร้อมพ.ร.บ. ระยะเวลา2ปี2

o   ฟรีอุปกรณ์Kia Home Charger 1ชุดและฟรีค่าติดตั้งKia Home Charger ให้กับลูกค้า3

o   ฟรีค่าบำรุงรักษาตามระยะ (ค่าแรงและค่าอะไหล่) ตลอด7ปีหรือ150,000กิโลเมตร4

o   การรับประกันคุณภาพตัวรถ7ปีหรือ150,000กิโลเมตร5

o   บริการช่วยเหลือฉุกเฉินฟรี24ชั่วโมงเป็นระยะเวลา7ปีไม่จำกัดระยะทาง6

o   การรับประกันแบตเตอรี่รถยนต์ (High-Voltage Battery) 8ปีหรือ160,000กิโลเมตร7

 

 

 

หมายเหตุ:

1อัตราดอกเบี้ยพิเศษ (ต้นงวด) 1.79%พร้อมดาวน์25%สำหรับระยะเวลาผ่อนชำระ48เดือนเฉพาะการจัดเช่าซื้อกับธนาคารที่เข้าร่วมรายการได้แก่ธนาคารเกียรตินาคินภัทร

2 ประกันภัยชั้น1และประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) เป็นระยะเวลา2ปีโดยจำกัดเฉพาะบริษัทแอกซ่าประกันภัยจำกัด (มหาชน) และไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดได้

3 Kia Home Charger 1ชุดพร้อมค่าติดตั้งรวมมูลค่า69,000บาท

4เงื่อนไขค่าบำรุงรักษาตามระยะ (ค่าแรงและค่าอะไหล่) ตลอด7ปีหรือ150,000กิโลเมตรแล้วแต่ระยะใดระยะหนึ่งถึงก่อน (ตามเงื่อนไขการรับประกันของฝ่ายบริการหลังการขาย)

5 เงื่อนไขการรับประกันคุณภาพตัวรถ7ปีหรือ150,000กิโลเมตรแล้วแต่ระยะใดระยะหนึ่งถึงก่อน (ตามเงื่อนไขการรับประกันของฝ่ายบริการหลังการขาย)

6เงื่อนไขการบริการช่วยเหลือฉุกเฉินฟรี24ชั่วโมงเป็นระยะเวลา7ปีไม่จำกัดระยะทาง (ตามเงื่อนไขของฝ่ายบริการหลังการขาย)

7เงื่อนไขการรับประกันแบตเตอรี่รถยนต์ (High-Voltage Battery) 8ปีหรือ160,000กิโลเมตรแล้วแต่ระยะใดระยะหนึ่งถึงก่อน (ตามเงื่อนไขการรับประกันของฝ่ายบริการหลังการขาย)

 

  • ข้อกำหนดและเงื่อนไขอาจมีการเปลี่ยนแปลงทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบริษัท
  • สำหรับลูกค้าที่จองและรับรถตั้งแต่วันที่ 1มีนาคม 2567 – 30 เมษายน 2567
  • เฉพาะผู้จำหน่าย ฯ ที่เข้าร่วมรายการเท่านั้น
  • ไม่รวมรถแท็กซี่รถเช่ารถที่ขายภายใต้เงื่อนไขพิเศษและลูกค้ารถเช่า
  • ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
  • สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อตัวแทนผู้จำหน่าย Kia ใกล้ท่าน หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.kia.com

 

# # #

หมายเหตุ: สถิติที่ระบุไว้อ้างอิงจากข้อมูลเบื้องต้นและแสดงถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ ณ วันที่มีการถ่ายทอดสดงานแถลงข่าวเปิดตัว Kia EV9 ในระดับโลกตัวเลขเหล่านี้อาจมีการปรับเปลี่ยนตามผลการทดสอบจริงและตามปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลจําเพาะและความพร้อมใช้งานของผลิตภัณฑ์อาจแตกต่างกันไปตามภูมิภาคและประเทศ