7 รถยนต์แนวคิดสุดล้ำ ที่เปิดตัวไปแล้ว มีรุ่นไหนบ้างไปดูกัน

1. Fiat Chrysler เปิดตัวรถยนต์ Concept Car สุดไฮเทคที่งาน CES ต้นปีนี้ ไม่เพียงแต่ความสวย แต่มาพร้อมกับความโอ่อ่าและอลังการ ภายในสุดล้ำ ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า และการขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติที่ใช้เวลาในการชาร์จเพียงนิดเดียว

 

2. Rinspeed Oasis Concept car สุดแปลกที่มีสวนหย่อมจริงๆที่อยู่หลังกระจกหน้าในรถ ที่สามารถปลูกต้นไม้เล็กๆได้ ภายในมีจอทัชสกรีนขนาดใหญ่

 

3. Honda NeuV ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน CES เรายังไม่รู้รายละเอียดมากนัก รู้เพียงแค่ว่ามันเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถขับเคลื่อนด้วยตัวเอง มีระบบ AI ที่เรียกว่า ‘Read Human Emotions’ 

 

4. Volkswagon ID Buzz รถยนต์ Microbus ที่สามารถวิ่งได้ถึง 270 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ที่มาพร้อมกับ ระบบ Lidar, เรดาร์, กล้องรอบคัน และเซ็นเซอร์อัลตราโซนิก ภายในมี Tablet ที่สามารถแยกออกได้

 

5. Toyota เปิดตัวConcept-i ที่งาน CES 2017 มาแนวอวกาศล้ำยุค กับประตูรถที่เป็นกระจกซีทรู เปิดแบบปีกนก และภายในที่เป็นสีขาวสว่าง ล้อหลังที่ออกแบบสอดคล้องไปกับตัวรถ และระบบโต้ตอบกันระหว่างคนขับกับตัวรถที่ทางโตโยต้าเรียกว่า Yui

 

6. BMW Concept Car คันล่าสุดที่มากับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ และการตกแต่งภายในที่เวอร์วังอลังการ จอขนาดใหญ่เพียงสร้างความบันเทิงในขณะที่รถขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติ มีแม้กระทั้งชั้นวางหนังสือ

 

 

7. Nissan เปิดตัว VMotion Concept ที่งาน Detroit Auto Show สวยงานด้วยเหลี่ยมมุมของการออกแบบ ประตูเปิดแบบปีกนกสุดอลังการ มีระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่เรียกว่า “Nissan’s ProPilot” ภายในมีจอขนาดใหญ่แบบแนวนอนที่เป็นที่รวมของการแสดงผลและข้อมูลต่างๆ

Cr : businessinsider.com