Hyundai เผยโฉม Hyundai NEXO SUV พลังงานไฮโดรเจนที่มาพร้อมเทคโนโลยีอย่างล้ำ

   Hyundai เผยโฉม Hyundai NEXO SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจนที่งาน CES 2018 ไม่เพียงแต่เครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ตัวล่าสุดอีกด้วย 

   ที่จริงแล้วเจ้า Hyundai NEXO ไม่ใช่รถยนต์พลังงานไฮโดรเจนรุ่นแรก แต่มันเป็นรุ่นที่ 2 ต่อจาก Hyundai Tucson FCEV โดยเจ้า Hyundai NEXO สามารถทำระยะทางได้ถึง 595 กิโลเมตรต่อไฮโดรเจนหนึ่งถัง (ดีกว่ารุ่นเก่าถึง 170 กิโลเมตร) แต่ในบางสื่อรายงานว่าทาง Hyundai Australia ยืนยันว่าสามารถทำระยะได้มากกว่า 800 กิโลเมตร ในส่วนของอัตราเร่งก็ดีกว่า Hyundai Tucson FCEV ถึง 25 เปอร์เซ็น 

   Hyundai NEXO ได้เปรียบ Hyundai Tucson FCEV ในด้านระบบส่งกำลังที่เล็กกว่าและพลังมอเตอร์ที่กำลังมากกว่า โดยมีกำลังที่ 120 kWและแรงบิดที่ 291 lb-ft (Hyundai Tucson FCEV อยู่ที่ 100 kWและแรงบิดที่ 221 lb-ft ) นอกจากนี้แล้วยังมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่เป็นเทคโนโลยีล่าสุดของ Hyundai เช่น Blind-Spot View Monitor ที่จะส่งภาพจากด้านข้างและด้านหลังของรถมาที่จอมอนิเตอร์ในขณะที่ผู้ขับเปลี่ยนเลน (คล้ายกับ Honda Lane Watch), Lane-Following Assist ที่จะคอยเตือนให้ผู้ขับอยู่ในเลน Remote Smart Parking Assist ระบบช่วยจอดอัจฉริยะที่สามารถจอดรถได้เองแบบ BMW Series 5 ใหม่ ฯลฯ เจ๋งไหมล่ะ สำหรับผู้ขับในเมืองไทยรอดูไปก่อนว่าจะได้เจอตัวเป็นๆเมื่อไหร่

Cr : slashgear.com, Hyundai