Ferrari SF90 Stradale คว้ารางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ‘Best of the Best’ จาก Red Dot Award

   มาราเนลโล, 9 เมษายน 2020เฟอร์รารี่ SF90 Stradale คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ ‘Best of the Best’ หรือที่สุดแห่งดีไซน์จาก Red Dot  Award  ประจำปี 2020 พร้อมด้วยเฟอร์รารี่ Roma และเฟอร์รารี่ F8 Tributo  ได้คว้ารางวัลจาก Red Dot  Award เช่นเดียวกัน

   รางวัลเหล่านี้ได้มาจากผลงานอันทุ่มเทของ เฟอร์รารี่ สไตลิ่ง เซ็นเตอร์ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ ฟลาวิโอ มันโซนี ในการรังสรรค์งานออกแบบที่โดดเด่นให้กับเหล่ารถสปอร์ตม้าลำพอง ทั้งยังตอกย้ำให้เห็นถึงการผสานสมรรถนะและความสะดวก สบายเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน โดยคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวและดีเอ็นเอของเฟอร์รารี่เอาไว้ได้อย่างครบถ้วนเช่นเดิม

   รางวัลRed Dot  Award  ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 1955 เป็นต้นมา นับเป็นรางวัลอันทรงเกียรติและมีชื่อเสียงสูงสุดในแวดวงอุตสาหกรรมการออกแบบ มีจุดประสงค์เพื่อมอบเป็นเกียรติประวัติให้แก่บรรดานักออกแบบผู้มีผลงานเป็นเลิศและนวัตกรรมที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลก โดยพิธีมอบรางวัลRed Dot  Award ประจำปี 2020 มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ ที่เมืองเอสเซน ประเทศเยอรมนี

   นับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา เฟอร์รารี่ได้คว้ารางวัล Red Dot  Award  มาแล้วไม่ต่ำกว่า 17 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในประวัติศาสตร์

   รถยนต์ของเฟอร์รารี่ได้รับรางวัล ‘Best of the Best’ จาก Red Dot  Award  ซึ่งเป็นรางวัลทรงเกียรติสูงสุดของงานมาแล้วถึง 6 รุ่นติดต่อกัน ได้แก่ เฟอร์รารี่ FXX-K, เฟอร์รารี่ 488 GTB,  เฟอร์รารี่ J50,  เฟอร์รารี่ Portofino รวมถึง เฟอร์รารี่ Monza SP1 และในปีนี้ SF90 Stradale คว้ารางวัลมาครอง จากการเป็นสุดยอดนวัตกรรมแห่งรถสปอร์ตชั้นเยี่ยม

   SF90 Stradale คือยนตรกรรมสปอร์ตแบบ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด (PHEV) รุ่นแรกของเฟอร์รารี่ และแสดงให้เห็นถึงจุดเริ่มต้นแห่งปฐมบทใหม่ของแบรนด์ รถรุ่นนี้มีประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมสำหรับทุกการขับขี่ มอบสมรรถนะที่เหนือชั้นกว่ารถโปรดักชั่นรุ่นอื่นๆ ในคลาส ด้วยพละกำลังมากถึง 1,000 แรงม้า และมีอัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงม้าที่ 1.57 กิโลกรัม/แรงม้า

###