เรนาสโซ มอเตอร์ ส่ง อูรุส ซูเปอร์เอสยูวี รุ่นแรกของโลก เปิดตลาดรถหรูสำหรับครอบครัวไทย

  • ลัมโบร์กินี อูรุส ซูเปอร์เอสยูวี คันแรกของโลก เปิดตัวอย่างสมศักดิ์ศรีแบรนด์รถยนต์ระดับโลกอย่างเป็นทางการในประเทศไทยโดยบริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขายอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทยพร้อมจัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 35ในวันที่29 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคมนี้
  • อูรุส คือทางเลือกสำหรับมาตรฐานใหม่ของวงการยานยนต์ลักซูรีในประเทศไทย มาพร้อมเครื่องยนต์V8 ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 650 แรงม้า ด้วยแรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร
  • โชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจรของลัมโบร์กินี พร้อมให้บริการลูกค้าด้วยมาตรฐานสูงสุดในวันที่  10 มกราคม 2562

 

   เรนาสโซ มอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขาย รถยนต์ลัมโบร์กินี อย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย เปิดตัว อูรุส ซูเปอร์เอสยูวีคันแรกของโลก อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่ได้รับการถ่ายทอดดีเอ็นเอของแบรนด์ลัมโบร์กินี ทั้งดีไซน์ สมรรถนะ และการมอบประสบการณ์การขับขี่แบบสปอร์ตที่เหนือระดับ สามารถใช้งานในชีวิตประจำวัน และทุกสภาพการขับขี่ อูรุส จึงนับเป็นการเปิดเซกเมนต์ใหม่ในตลาดรถยนต์ลักซูรี ในฐานะซูเปอร์เอสยูวี ที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน ของครอบครัวได้อย่างสมบูรณ์แบบ

   อูรุส คือรถลัมโบร์กินีสายพันธุ์ใหม่ ที่ลงตัวสมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับครอบครัว ที่คงคาแรกเตอร์ของลัมโบร์กินี ทั้งภายนอกและภายในไว้อย่างชัดเจน ดีไซน์ภายในสปอร์ตหรู มาพร้อมเครื่องยนต์V8 ขนาด 4.0 ลิตร ทวิน-เทอร์โบ สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 305 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  ขณะที่ยังสามารถควบคุมและขับขี่ได้ง่าย คล่องตัว ให้ความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารตลอดการเดินทาง บนทุกสภาพถนน ผ่าน Tamburo– Lamborghinidriving dynamics control อูรุส จึงเป็นซูเปอร์เอสยูวีตัวจริงที่ก้าวข้ามขีดจำกัด และทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็น
ไปได้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการสูงสุดของลูกค้าทั่วโลก

   มร. ดาวิ เดซเฟรโคลา ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกออโตโมบิลีลัมโบร์กินี กล่าว  “ลัมโบร์กินี อูรุส คือวิสัยทัศน์ที่ก้าวล้ำในการผนวกดีเอ็นเอของลัมโบร์กินี เข้ากับยนตรกรรมอเนกประสงค์ หรือรถยนต์เอสยูวี อูรุส จึงยกระดับเอสยูวีให้ก้าวล้ำเกินกว่าสิ่งที่เคยเป็นไป ได้ในวงการที่เรียกว่าเป็น ซูเปอร์เอสยูวี ซึ่งเราเป็นแบรนด์ลัคชัวรี่ที่ไม่เหมือนใคร พร้อมจะเปลี่ยนอนาคตและสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา เพราะเราอยากให้ลูกค้าของเราได้สัมผัสประสบการณ์ความเป็นที่สุดในโลก ที่ลัมโบร์กินีเท่านั้นจะมอบประสบการณ์นี้ให้กับคุณได้”

   ม.ล. ณัฐสิทธิ์ ดิศกุลกรรมการ บริษัทเรนาสโซมอเตอร์จำกัด หรือ ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ กล่าวว่า “ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯมีความภาคภูมิใจที่จะนำเสนอ “ลัมโบร์กินี อูรุส” ซูเปอร์เอสยูวีคันแรกของโลกให้แก่ลูกค้าในเมืองไทย ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั่วโลก ผมเชื่อมั่นว่า อูรุส ที่ถ่ายทอดดีเอ็นเอของแบรนด์ลัมโบร์กินีมาอย่างเต็มเปี่ยม พร้อมมอบประสบการณ์ของรถซูเปอร์สปอร์ตลักซูรี จะยกระดับมาตรฐานรถซูเปอร์สปอร์ต ให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น กลายเป็นขวัญใจหนึ่งเดียวของคนรักรถซูเปอร์เอสยูวี และครองใจผู้บริโภคไทยในทันทีที่เปิดตัว”

   “ลัมโบร์กินี อูรุสมีราคาเริ่มต้นที่ 23.42 ล้านบาท พร้อมบริการหลังการขายระดับท็อปคลาส และบริการซ่อมบำรุงครบวงจรเป็นเวลา 5 ปีโดยทีมงานที่มีประสบการณ์ในการดูแลรถซูเปอร์คาร์หรูมากว่า 20 ปี ผมมั่นใจว่า อูรุส จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของทุกท่าน โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ ในฐานะซูเปอร์เอสยูวี หนึ่งเดียวในตลาดรถยนต์ลักซูรีของไทย ทำให้เกิดมาตรฐานใหม่ในเซกเมนต์ และตอกย้ำความสำเร็จของ อูรุส ในตลาดโลก”ม.ล. ณัฐสิทธิ์กล่าวเสริม

   “ลัมโบร์กินี อูรุสรถซูเปอร์เอสยูวี 5 ที่นั่ง ที่มาพร้อมกับความหรูหรา และทรงพลังที่สุดในรถเอสยูวีระดับเดียวกัน และยังให้ประสบการณ์การขับขี่ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร การออกแบบรูปทรงและเส้นสายของตัวรถยังคงเอกลักษณ์ความเป็นลัมโบร์กินีอย่างแท้จริง ทั้งรูปทรงด้านหน้าที่ดูปราดเปรียวลาดลง และช่องรับอากาศด้านหน้าที่เป็นรูปตัวY เข้ากันกับไฟหน้าแบบLED ที่ดูเพรียวบางโฉบเฉี่ยวไปกับประตูแบบไร้ขอบ

   ห้องโดยสารภายในสปอร์ตหรู สะท้อนเอกลักษณ์ลัมโบร์กินี ด้วยดีไซน์ทรงหกเหลี่ยมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นช่องระบายอากาศ ที่จับประตู และที่วางแก้ว นอกจากนี้ อูรุส ยังขับเคลื่อนด้วยสุดยอดเทคโนโลยีแห่งการขับขี่ และความสะดวกสบาย เช่น พวงมาลัยสามก้านพร้อมระบบลดการสั่นสะเทือน และระบบมัลติฟังก์ชั่นบนพวงมาลัย ที่ช่วยควบคุมระบบอินโฟเทนเมนต์เฉพาะของลัมโบร์กินี (Lamborghini Infotainment System-LIS)

   ทั้งการตั้งค่าในรถยนต์ ระบบแอปเปิลคาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ออโต้ การควบคุมโทรศัพท์ระบบนำทางปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ
ไร้กุญแจ พร้อมระบบปลดล็อคประตูรถแบบสัมผัสที่ประตู และกระโปรงหลัง เบาะนั่งปรับไฟฟ้าอัตโนมัติ และโหมดการขับขี่ EGO Mode ที่สามารถปรับเปลี่ยนคาแรกเตอร์ของรถให้ผู้ขับขี่เกิดความพึงพอใจสูงสุด

   ลัมโบร์กินีอูรุสขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตรทวิน-เทอร์โบให้กำลังสูงสุด 650 แรงม้า(478 กิโลวัตต์) รอบสูงสุดที่ 6,800 รอบ/นาทีแรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตรที่ 2,250 รอบ/นาที จึงจัดได้ว่ามีสมรรถนะสูงสุดในรถเอสยูวีระดับเดียวกัน ด้วยอัตราส่วนแรงม้าต่อที่ทำแรงม้าได้ถึง 162.7 แรงม้าต่อลิตร และอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักรถทำได้ดีที่สุดที่ 3.38 กก./แรงม้า นั่นเป็นเหตุผลให้ อูรุส เป็นเอสยูวีที่ทำความเร็วได้ดีที่สุด ด้วยอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชั่วโมงในเวลา 3.6 วินาที อัตราเร่งจาก 0-200 กม./ชั่วโมงในเวลา 12.8 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุด 305 กม./ชั่วโมง

ระบบTamburoที่มีโหมดการขับขี่ให้เลือกมากถึง 6 โหมดได้แก่

  • STRADA สำหรับการขับขี่ทั่วไปที่ให้ความสบายเหนือชั้น
  • SPORT   สำหรับการขับขี่อย่างมั่นคงและแม่นยำในความเร็วสูง
  • CORSA  สำหรับการขับขี่ที่เน้นสมรรถนะและความแม่นยำสูงสุด
  • NEVE   สำหรับการขับขี่บนถนนที่มีหิมะ
  • TERRA   สำหรับการขับขี่แบบออฟโร้ด
  • SABBIA  สำหรับการขับขี่แบบออฟโร้ดบนผืนทราย

 

   ทั้งนี้อูรุสยังมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ทันสมัย (Advanced Driver Assistance Systems-ADAS) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของลัมโบร์กินี ให้ความมั่นคงปลอดภัยและสุนทรียภาพในการขับขี่สูงสุด รวมทั้งระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ เซนเซอร์หน้าและหลัง สำหรับจอดรถ ระบบครูซคอนโทรล และระบบ PreCongnition ที่ช่วยป้องกันหรือบรรเทาความรุนแรงจากการปะทะ นอกจากนี้ยังมีออฟชั่น ADAS ซึ่งมีระบบช่วยเหลือในการขับขี่บนท้องถนน เช่น กล้องจับภาพด้านบน และฟังก์ชั่นตะขอพ่วงรถด้านท้าย เป็นต้น

   อูรุส ถือว่าเป็นลัมโบร์กินีอย่างแท้จริงไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกแบบขุมพลังและสมรรถนะที่เต็มเปี่ยมรวมถึงประสบการณ์การขับขี่ที่หลากหลายและสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบายซึ่งนี่คือรถลัมโบร์กินีที่มีความอเนกประสงค์มากที่สุด

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของลัมโบร์กินี อูรุส ที่ www.lamborghini.com/en-en/models/urus

###