ราชประสงค์ จับมือ ททท. นำทีมฟื้นฟูการท่องเที่ยวพร้อมจุดประกายความสุข ผุดแคมเปญ “Ratchaprasong Stronger Together : Arts from The Heart” ชวนคนดัง-ศิลปินกว่า 50 ชีวิต ส่งความสุขผ่านผลงานเพลงกว่า 70 บทเพลง และภาพผลงานศิลปะ 9 ภาพ

จัดแสดงบนราชประสงค์ วอล์ก (R-Walk) ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ต.ค.นี้

 

   สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จัดงานเปิดตัว แคมเปญ “Ratchaprasong Stronger Together : Arts from The Heart”งานศิลปะสร้างกำลังใจ รวบรวมผลงานเพลงกว่า 70 บทเพลงและภาพผลงานศิลปะ 9 ภาพ จากกลุ่มศิลปินทั้งด้านมิวสิคและอาร์ตกว่า 50 ชีวิต บอกเล่าเรื่องราว ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ให้กำลังใจทุกคนที่ผ่านพ้นช่วงวิกฤติโควิด19 มาด้วยกัน พร้อมฟื้นฟูการท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับมาคึกคัก โดยมีการเปิดเพลงพร้อมคลิปเสียงจากศิลปินบนราชประสงค์ วอล์ก (R-Walk)จากทางเดินเชื่อมบีทีเอส สถานีชิดลมถึง สี่แยกราชประสงค์และ จากเกษรวิลเลจ จนถึง เดอะ แพลทินั่ม แฟชั่นมอลล์ และจัดแสดงผลงานศิลปะ 9 ภาพ บนราชประสงค์วอล์ก (R-Walk) จากกลุ่มศิลปินหลากหลายวงการ ตั้งแต่วันนี้  จนถึงวันที่15 ตุลาคม 2563โดยมีตัวแทนศิลปิน ประกอบไปด้วย ยูน-ปัณพัทเตชเมธากุล, P7, จักรี คงแก้วเต่า (กีตาร์) จากวง Mild, เบิ้ม (กีตาร์)จากวง 6IXTY MILES และเก๊ท (นักร้องนำ) จากวง The Rube ร่วมพูดคุย พร้อมบอกเล่าถึง แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อจุดประกายความสุขผ่านแคมเปญนี้

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์

 

   นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นับว่าเป็นสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อทุกคน รวมไปถึงภาคธุรกิจโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวรวมถึงย่านราชประสงค์ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของกรุงเทพมหานคร เป็นย่านที่มีกลุ่มคนทำงานและใช้ชีวิตเดินทางสัญจรกว่า 35,000 คนต่อวันแคมเปญ “Ratchaprasong Stronger Together : Arts from The Heart”งานศิลปะสร้างกำลังใจ เกิดขึ้นจากความตั้งใจของสมาคมฯที่ต้องการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างกำลังใจให้ผู้คนกลับมาใช้ชีวิตอย่างมีพลังส่งต่อแรงบันดาลใจจากเหล่าศิลปินแขนงต่างๆเพื่อสร้างบรรยากาศที่มีสีสันและมีชีวิตชีวาพร้อมผลักดันภาคธุรกิจและการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักหลังภาวะวิกฤตินี้ผ่านพ้นไป โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ที่เข้ามาช่วยรณรงค์ด้านการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ (New Normal)รวมถึงศิลปินจากหลากหลายวงการที่ตอบรับทันทีเมื่อเราชวนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญโดยให้การสนับสนุนทั้งผลงานเพลง และผลงานศิลปะ เพื่อนำมาจุดประกายความสุขให้กับทุกคนก็อยากเชิญชวนทุกคนให้มาฟังเพลง ชมผลงานศิลปะแบบ Social Distancing ที่ย่านราชประสงค์ด้วยกันนะครับ”

   นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)กล่าวว่า“ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมาส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย ทำให้เกิดการหยุดชะงักการเดินทางท่องเที่ยวอันเป็นผลจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งแน่นอนว่าการลดลงของจำนวนนักท่องเที่ยวย่อมส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวททท. จึงได้ดำเนินการสร้างภาพลักษณ์ทางการตลาด เพื่อทำให้ประเทศไทยเป็น Top of Mind (ที่หนึ่งในใจ) เป็น Trusted Destination (จุดหมายปลายทางที่เชื่อมั่นได้) ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ด้วยมาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration)ซึ่งเป็นการสร้างมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยให้กับสถานประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวรวมถึงการรณรงค์ด้านการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ (New Normal)สนับสนุนให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ก็ให้การสนับสนุนนโยบายของภาครัฐอย่างเต็มที่มาโดยตลอด สำหรับแคมเปญ “Ratchaprasong Stronger Together : Arts from The Heart” หรือ “งานศิลปะสร้างกำลังใจ” ทาง ททท. เห็นว่าเป็นโครงการที่มีแนวคิดและมีความตั้งใจที่ดี ในการช่วยเหลือสังคม และยังเป็นการสร้างบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวให้มีสีสัน มีชีวิตชีวา ซึ่งเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยและสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาด Covid-19 อันจะช่วยทำให้เกิดการพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เข้าสู่ภาวะปกติ และเกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจได้เร็วขึ้น”

   ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล1 ใน 9 ศิลปินที่นำผลงานวาดภาพมาร่วมจัดแสดงพูดถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า “ย่านราชประสงค์เป็นเส้นทางที่ยูนต้องเดินทางผ่านบ่อยๆ เวลาเดินทางขึ้นรถไฟฟ้าหรือมาประชุม บางทีก็ชอบเดินเล่นบน  R-Walkในช่วงตอนเย็นๆ ซึ่งพอได้รับการติดต่อให้เข้าร่วมแคมเปญในครั้งนี้ ก็รู้สึกดีใจมากที่จะได้เห็นผลงานตัวเอง จัดแสดงอยู่ในเส้นทางที่คุ้นเคย และได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างกำลังใจและสีสันให้กับย่านราชประสงค์ ผลงานศิลปะของยูนมีชื่อว่า“Wealth Management” ได้รับแรงบันดาลใจในระหว่างที่ทำงานที่บ้านมาเป็นเวลา 3 เดือน มีคำ ที่ได้ยินบ่อยๆคือคำว่า “New normal”หรือ “ความปกติใหม่” ทำให้นั่งคิดทุกวันว่า New Normal สำหรับตัวเองคืออะไร ในวันที่เราไม่สามารถตอบได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในสถานการณ์นี้ สุดท้ายการอยู่กับตัวเองในระยะเวลานี้ทำให้รู้สึกถึงคำว่า “สมดุล”ที่เหมือนตุ๊กตาล้มลุก การสร้างความสมดุลในความฝัน ความหวัง และความเชื่อ เพื่อชีวิตที่ราบรื่น รวมถึงความมั่งคั่งทางสุขภาพ จิตใจ และการเงิน โดยมีการใช้เทคนิคพิเศษเป็นภาพสามมิติเหมือนที่เราเห็นในไม้บรรทัดตอนเด็กๆ ซึ่งเรียกว่า “Lenticular”ซึ่งก็อยากขอเชิญชวนให้แวะชมผลงานศิลปะของยูนและศิลปินท่านอื่นๆบนราชประสงค์ วอล์ก (R-Walk)ด้วยนะคะ”

   เต่า (กีตาร์) จากวง Mild ตัวแทนศิลปินด้านมิวสิคพูดถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า “รู้สึกยินดีมากครับที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ และเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ส่งต่อกำลังใจให้กับผู้คน สำหรับเพลง “ไทยกอดไทย”เกิดขึ้นในช่วงที่โควิด-19แพร่ระบาดในช่วงแรกๆผมเก๊ท และเบิ้ม ได้มานั่งคุยกันและเห็นว่าสิ่งหนึ่งที่เราสามารถทำได้ก็คือการแต่งเพลง เพราะเป็นสิ่งที่เราถนัดกันอยู่แล้วก็เลยเริ่มมาจากตรงนั้น โดยเนื้อหาเป็นการพูดถึงจุดเริ่มต้นของโรคและเราควรป้องกันอย่างไรหลังจากนั้นผมก็ได้ส่งเดโม่เพลงนี้ไปให้ทางค่าย ซึ่งเห็นว่าเป็นโครงการที่ดีเลยเชิญชวนศิลปิน–ดารามาร่วมในโปรเจ็กต์นี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ตอบตกลงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจให้ทุกคนและหวังว่าเพลงนี้จะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้เราทุกคนผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปด้วยกันใครที่มีโอกาสเดินทางผ่านราชประสงค์ วอล์กก็สามารถเดินไปด้วย ฟังเพลงเพราะๆไปด้วย และนอกจากเพลงไทยกอดไทยแล้วยังมีอีกหลายบทเพลง จากเพื่อนๆ พี่ๆศิลปินมากมาย ที่ตั้งใจมอบบทเพลงเพื่อส่งต่อกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยเช่นกันและนอกจากบทเพลงแล้ว ก็อยากจะขอเชิญชวนทุกคนมาชมงานศิลปะจากศิลปินหลากหลายวงการ ที่ต้องการสร้างกำลังใจและเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมด้วยกันนะครับ”

   ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายความสุข รีสตาร์ทธุรกิจ พร้อมฟื้นฟูการท่องเที่ยว กับแคมเปญ “Ratchaprasong Stronger Together : Arts from The Heart”งานศิลปะสร้างกำลังใจตลอดเส้นทางบนราชประสงค์ วอล์ก (R-Walk)ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่15 ตุลาคม2563และหลังจากนั้นจะมีการนำภาพผลงานศิลปะทั้งหมดไปจัดแสดง ณ ชั้นGเกษรทาวเวอร์ และจะมีการจัดจำหน่ายภาพผลงานศิลปะเพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายไปบริจาคเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลตำรวจ และสถาบันบำราศนราดูร ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ค We Love Ratchaprasong เว็บไซด์  www.bkkdowntown.com  และอินสตาแกรม:Ratchaprasong

 

#StrongerTogether

#ArtsfromtheHeart

#งานศิลปะสร้างกำลังใจ

 

แคมเปญ “Ratchaprasong Stronger Together : Arts from The Heart” งานศิลปะสร้างกำลังใจ

   รวบรวมผลงานเพลงกว่า 70 บทเพลง และภาพผลงานศิลปะ 9 ภาพ จากกลุ่มศิลปินทั้งด้านมิวสิคและอาร์ตกว่า 50 ชีวิต บอกเล่าเรื่องราวที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ

วัตถุประสงค์

  • เพื่อส่งเสริมและฟื้นฟูการท่องเที่ยวภายในประเทศหลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิค-19
  • เพื่อสร้างความเข้าใจให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติในรูปแบบการท่องเที่ยวแบบNewNormalสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวและสร้างกำลังใจในการใช้ชีวิตให้กลับมามีพลังอีกครั้ง
  • เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยด้วยรูปแบบที่ปลอดภัยต่อสุขภาพและบริการภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม(Socialdistancing)

สถานที่:RatchaprasongWalkความยาวกว่า 1 กิโลเมตร และมีผู้สัญจรกว่า 100,000 คนต่อวันระยะเวลา:15 มิถุนายน –15 ตุลาคม 2563

บทเพลงสร้างกำลังใจ : ส่งความสุขผ่านผลงานเพลงกว่า 70 บทเพลง

 

งานศิลปะสร้างกำลังใจ - ภาพผลงานศิลปะ 9 ภาพ จาก 9 ศิลปิน

ชื่อผลงาน:บรรยากาศของโควิด

ชื่อศิลปิน:จักรี คงแก้ว

คำบรรยายภาพ:“ผลงานภาพพิมพ์แกะไม้ชิ้นนี้ผมได้ถ่ายทอดความรู้สึกและบรรยากาศของภาพถนนนครสวรรค์กับความเงียบเหงา ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่ยังคงหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมภายนอก และใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่แต่ภายในที่พักอาศัย ผมเลยได้สร้างผลงานเป็นภาพพิมพ์แกะไม้ ขาวดำ ซึ่งเป็นการบันทึกช่วงเวลาขณะนั้น”

 

ชื่อผลงาน:เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

ชื่อศิลปิน:ก็อตจิรายุ ตันตระกูล

คำบรรยายภาพ:“ตอนทำภาพนี้นึกถึงความอดทน ความตั้งมั่นในการที่จะทำสิ่งใดสิ่งนึงเพื่อตัวเอง แล้วถึงแผ่ความเมตตาส่งไปคนรอบข้างเพื่อนมนุษย์ จึงอยากให้ผู้ชมนึกถึงสิ่งเหล่านี้พร้อมกัน   และหลายๆ อย่างอาจจะเป็นอะไรที่ยากขึ้นผมเชื่อว่าทุกคนปรับตัวได้ และมีความสามารถในการปรับตัว ขอแค่ให้มีหัวใจของการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ปัญหาทุกเรื่องมนุษย์สามารถก้าวข้ามมันไปได้ แต่ต้องไม่ท้อ ชีวิตต้องสู้ไปข้างหน้า”

 

ชื่อผลงาน:The Sky Ape P7

ชื่อศิลปิน:P7

คำบรรยายภาพ: “แรงบันดาลใจและแนวคิด ในการสร้างงานครั้งนี้คือ การวาดและจินตนาการในแบบอิสระ ในการสร้างงานแบบไม่มีเนื้อหาและขอบเขต เน้นสีสัน ให้มีความสุขต่อผู้พบเห็นและให้อิสระต่อคนดูได้สนุกในการจินตนาการภาพวาดของผมไปอย่างอิสระและการสร้างสีสันที่ย่านราชประสงค์ในช่วงภาวะวิกฤตนี้ถือยังเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่จะช่วยกระตุ้นพลังชีวิต ความมีชีวิตชีวา ความสุขและสุขภาพดีๆ ทั้งร่างกายและจิตใจ"

 

ชื่อผลงาน:Ganesha by Happy People Studio

ชื่อศิลปิน:PommeChanธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง

คำบรรยายภาพ: “แรงบันดาลใจของภาพนี้เปรียบเทียบได้เช่นเดียวกับสถานการณ์ตอนนี้ เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น ล้วนมีผู้ได้รับผลกระทบ ไม่มากก็น้อย ใครหลายคนต้องเริ่มทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ ใครหลายคนต้องร่วมมือกันสร้างในสิ่งที่ไม่เคยสร้าง  และไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่า ปี 2563 ของเราจะมีสถานการณ์แบบนี้ แต่เราเองต้องก้าวต่อไป เพราะโคโรน่าไวรัสนี้มาเพื่อให้เรารู้ว่า เราต้องพร้อมรับมือกับเรื่องราวแบบนี้ตลอดทั้งชีวิต มีวันที่ล้มลุกคลุกคลาน มีวันที่ก้าวกระโดดบ้าง แต่ทั้งหมดล้วนต้องใช้ความแข็งแรงจากใจเรา และความร่วมมือจากทุกคนในประเทศ ที่จะทำให้เราฝ่าฟันทุกอุปสรรคต่อไปได้”

 

ชื่อผลงาน:Brandnew(ab)Normal

ชื่อศิลปิน:นิวนภัสสร ภูธรใจ

คำบรรยายภาพ:“นิวอยากถ่ายทอดบรรยากาศการใช้ชีวิตช่วง Quarantine (การกักตัว) โดยสื่อผ่านตัวการ์ตูนน้องใหม่เอี่ยมกับแมวเลอค่า ว่าตอนที่ Quarantine หลายๆ อย่างได้เปลี่ยนไป การใช้ชีวิตต่างๆ ไม่เหมือนเดิม เช่น เมื่อก่อนเราอยากดูหนังเราก็ไปที่โรงหนัง แต่ตอนนี้เราต้องดูที่บ้าน หรือถ้าเราอยากทานข้าว ทานชาไข่มุก เราก็ไปที่ห้างสรรพสินค้า แต่ตอนนี้เราต้องสั่งมาที่บ้าน เราพยายามทำทุกอย่างให้เหมือนปกติ เหมือนเดิมทุกอย่าง แต่จริงๆ ทุกอย่างเปลี่ยนไปและไม่เหมือนเดิม แต่นั้นก็เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองและคนรอบข้าง และลดการแพร่ระบาดของ COVID-19”

 

ชื่อผลงาน:Wealth Management

ชื่อศิลปิน:ยูน ปัณพัท เตชเมธากุล

คำบรรยายภาพ: “ในระหว่างทำงานที่บ้านมาเป็นเวลา 3 เดือน คำที่ได้ยินบ่อยๆ คือคำว่า “New normal” หรือ “ความปกติใหม่” ทำให้นั่งคิดทุกวันว่าความปกติใหม่สำหรับตัวเองคืออะไร ในวันที่เราไม่สามารถจินตนาการได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในสถานการณ์นี้  จนสุดท้ายได้คำตอบว่าคงไม่มีใครสามารถตอบได้ในเวลานี้ว่าความปกติใหม่จะหน้าตาเป็นยังไง  จนคิดว่าสรุปสุดท้ายการอยู่กับตัวเองในระยะเวลานี้ทำให้รู้สึกถึงคำว่า “สมดุล” ความสมดุลที่เหมือนตุ๊กตาล้มลุก  สร้างความสมดุลในความฝัน ความหวัง และความเชื่อ เพื่อชีวิตที่ราบรื่น รวมถึง ความมั่งคั่งทางสุขภาพ จิตใจและการเงิน ซึ่งภาพนี้สร้างสรรค์ออกมาด้วยเทคนิคพิเศษเป็นภาพสามมิติเหมือนที่เราเห็นในไม้บรรทัดตอนเด็กๆ ซึ่งเรียกว่า “Lenticular”

 

ชื่อผลงาน:Untitled

ชื่อศิลปิน:มุกเพลินจันทร์ วิญญรัตน์

คำบรรยายภาพ: “Covid-19 ทำให้เรารู้ว่าการใช้ชีวิตและการปฎิบัติตัวของทุกคนเปลี่ยนไป เรานอกจากต้องรับผิดชอบต่อตนเองแล้วยังต้องรับผิดชอบต่อส่วนรวมและสังคมด้วย ควรจะต้องใช้ชีวิตแบบใหม่ ออกจากบ้านสวมใส่หน้ากาก ดูแลสุขภาพตนเองและคิดถึงส่วนรวมให้มากขึ้น  นอกจากนี้ Covid-19 ยังทำให้มีขยะเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จากการซื้ออาหารนอกบ้าน จนทำให้ขยะพลาสติกเพิ่มขึ้น การทำงานชิ้นนี้จึงได้รับแรงบันดาลใจจากการเก็บขยะจากรอบๆ ตัวเรา บริเวณใกล้บ้านเรา ซึ่งสามารถเก็บขยะได้มากจนสามารถนำมาทำงานชิ้นนี้ได้ ทำให้เห็นว่าพวกเราต้องลุกขึ้นมาบริหารจัดการกับการเก็บขยะและลดการใช้พลาสติก หากมีขยะเพิ่มพูนมากขึ้นอาจจะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศต่างๆ ของธรรมชาติได้”

 

ชื่อผลงาน: แสงดาวแห่งความหวัง

ชื่อศิลปิน:มัดหมี่พิมดาว พานิชสมัย

คำบรรยายภาพ: “มัดหมี่วาดรูปนี้เป็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งใส่หน้ากาก เป็นตัวแทนของทุกๆ คน เป็นตัวแทนเด็กรุ่นใหม่ที่เค้าใส่ใจรักษาสุขภาพ ไม่เอาเปรียบคนอื่น ดูแลตัวเอง  และไม่ทำร้ายคนอื่น  อีกทั้ง ตอนนี้อะไรที่สามารถทำให้ใจเบิกบานได้ หรือทำอะไรให้สร้างกำลังใจได้ มัดหมี่คิดว่ามันสิ่งที่ดีมากๆ และควรจะทำแบบยั่งยืน มัดหมี่คิดว่ากิจกรรมเกี่ยวกับงานศิลปะสร้างกำลังใจ  Stronger Together  เป็นอีกหนึ่งชิ้นงานที่ทำให้เรารู้สึกภูมิใจที่ได้ทำ”

 

ชื่อผลงาน:Modern-Living Beauty

ชื่อศิลปิน:ปานสมนึก คลังนอก

คำบรรยายภาพ:“แรงบันดาลใจของงานชิ้นนี้  ครูปานนึกถึงคนที่เดินในย่านราชประสงค์ ครูปานวาดตัวแทนของผู้หญิงคนหนึ่งขึ้นมา มีสิ่งแวดล้อมที่เป็นดอกไม้เป็นรูปขาวดำ หากมองเผินๆ จะเป็นความวุ่นวาย แต่มันเป็นความวุ่นวายที่สวยงามจากการจัดองค์ประกอบภาพและลวดลายดอกไม้ต่างๆ  รวมทั้ง มีรูปผู้หญิงใส่หน้ากากลวดลายดอกไม้  ถ้าดูให้ละเอียดมันคือ Corona Virus โดยอยากจะสื่อถึงผลกระทบของ Corona Virus ที่ทำให้เราต้องมี New Normal แบบนี้ ผลงานชิ้นนี้มีการใส่รายละเอียดเยอะมาก ใช้เวลานานมากในการทำ อยากให้คนได้มาชมและต้องตั้งใจดู”

###