Rezvani Beast Alpha X Black Bird เครื่องบินสอดแนมในคราบรถสปอร์ต!!!

   หลังจากที่กลางปีที่แล้วแบรนด์รถสปอร์ตน้องใหม่จากแคลิฟอร์เนีย ได้เปิดตัวรถสปอร์ตรูปร่างหน้าตาสุดล้ำเจ้า Rezvani Beast Alpha รถสปอร์ตเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร ความแรงระดับ 400 แรงม้าให้เป็นที่ฮือฮากันมาแล้ว และสำหรับในปีนี้กับการเปิดตัวเจ้า Rezvani Beast Alpha X Black Bird จรวดทางเรียบลำใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินสอดแนม Lockheed SR-71 Blackbird ก็เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่แพ้กัน ไปดูกันเลยดีกว่าครับ

   Rezvani Beast Alpha X Black Bird เป็นการผสมผสานกันระหว่างตัวถังของรุ่นที่อย่าง Rezvani Beast Alpha ควบรวมกับเครื่องยนต์ระดับ 700 แรงม้าจากตัวแรงของค่าย Rezvani Beast X และด้วยน้ำหนักตัวที่มีเพียง 2,150 ปอนด์ ทาง Rezvani คาดว่าอัตราเร่งจาก 0 - 60 ไมล์/ชั่วโมงจะอยู่ที่ประมาณ 2.9 วินาที แต่ทาง Rezvani ก็ไม่ได้บอกถึงความเร็วสูงสุดแต่อย่างใด

   เครื่องยนต์ของเจ้าตัวแรงลำนี้ถูกพัฒนาโดย Cosworth ผู้สร้างเครื่องยนต์รถแข่ง มีขนาดเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร 4 สูบ Turbo ถูกวางอยู่ที่ด้านหลังผู้ขับเพื่อสร้างแรงดันจากล้อหลังผ่านเกียร์แบบ Semi-Automatic Sequential 6 สปีด และเหมือนรุ่นพี่อย่าง Rezvani Beast Alpha เจ้า Rezvani Beast Alpha X Black Bird ใช้แชสซีตัวถังจาก Lotus Elise รถสปอร์ตสายพันธุ์อังกฤษ และแน่นอนว่าจุดเด่นของแบรนด์รถสปอร์ตค่ายนี้นั้นก็คือ การเปิดประตูแบบเลื่อนข้าง (SideWinder doors) ก็ถูกใช้อยู่ในรุ่นนี้ด้วย หลังคาสามารถถอดออกได้ ยิ่งทำให้มันดูเหมือนเครื่องบินสอดแนมเข้าไปอีก ในส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็มีให้มาอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น กระจกไฟฟ้า, เครื่องปรับอากาศ, ระบบเครื่องเสียงก็รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto เรียกได้ว่าเพียงพอสำหรับผู้ขับและคนนั่ง

   สำหรับราคาค่าตัวเจ้า Rezvani Beast Alpha X Black Bird จะอยู่ที่ราคาประมาณ 7,200,000 บาท ($225,000) แพงกว่าเจ้า Rezvani Beast Alpha อยู่ประมาณ 800,000 บาท กับแรงม้าที่มากกว่า 300 ตัวคุ้มค่าแค่ไหมลองชั่งใจดู และในอนาคตแว่วๆมาว่าทาง Rezvan จะสร้าง The Tank รถ SUV ระดับ 500 แรงม้าที่ใช้พื้นฐานจาก Jeep Wrangler เรียกได้ว่าแต่ละรุ่นแรงไม่ธรรมดาเลยสำหรับค่ายน้องใหม่ค่ายนี้

Cr : digitaltrends.com, DPCcars