8 รถยนต์ที่ไม่มีใครคาดคิดว่า จะมีใครเอามันมาลงแข่งในสนามได้???

   ไม่จำเป็นเสมอไปหรอกนะครับว่า รถยนต์ที่จะลงแข่งในสนามแข่งระดับโลกจะต้องเป็นซูเปอร์คาร์ราคาแพงระยับ เช่น Ferrari หรือ Lamborghini แต่แอดว่าความสำคัญของการแข่ง คือการนำรถให้จบการแข่งขัน วันนี้แอดจะพาไปดูรถยนต์ 8 คันที่ไม่มีใครคาดคิดว่า จะมีใครเอามันมาแต่งและลงแข่งในสนามแข่ง ซึ่งก็ไม่ได้เป็นสนามแข่งธรรมดานะครับ เป็นสนามแข่งระดับโลกเลยทีเดียว...ไปดูกันครับ มีรถอะไรกันบ้าง

Mercedes-Benz 300 SEL 6.8 by AMG

ใครจะไปคิดว่ารถซีดานระดับ Mercedes-Benz 300 SEL จะถูกเอาลงแข่งในการงาน Endurance 24 ชั่วโมงเมื่อปี 1971 เป็นที่ 1 ในคลาส และเป็นที่ 2 แบบโอเวอร์ออล แต่มันก็เกินขึ้นแล้ว

 

Consulier GTP

รถสปอร์ตเครื่องวางกลาง 4 สูบ Turbo หน้าตาแปลกที่ออกแบบโดย Warren Mosler แต่มันกลายเป็นรถที่เร็วที่สุดในการแข่งขัน IMSA ที่ชนะได้ทั้ง Porsche 911 Turbo และ Callaway Corvette

 

Volvo 850 Turbo Wagon

คงไม่มีใครจะคิดมาก่อนว่าจะมีทีมแข่งไหนที่จะเอารถ Wagon ที่ทั้งยาวทั้งหนักมาลงแข่งในรายการระดับโลกอย่าง British Touring Car Championship ในปี 1995 แต่มันก็ทำให้ได้เปรียบในทางตรงนะ

 

Audi Quattro ในการลงแข่งแบบ Circuit

ระบบขับสี่ Quattro ของ Audi ใช่ว่าจะกวาดรางวัลจากการแข่งแบบแรลลี่เท่านั้น แต่ในการแข่งขัน DTM ที่อเมริกา-เหนือ เจ้า Audi V8 Quattro ก็สามารถเอาชนะ BMW (E30) ไม่ว่าสภาพถนนจะเปียกหรือแห้ง

 

 

Mini Cooper

 

ด้วยขนาดตัวรถที่ทั้งเล็กและสั้น  แต่มีช่วงล่างที่แข็งและดี อีกทั้งเมื่อเครื่องยนต์ได้รับการปรับแต่ ทำให้เจ้า Mini Cooper ได้เปรียบในการแข่งขัน Monte Carlo Rally ที่เป็นถนนบนภูเขาที่แคบ ไม่แปลกใจเลยที่มันจะทำเวลาได้ดีในสนามนี้

 

Studebakers ในการแข่ง La Carrera Panamericana

Studebakers รถยนต์อเมริกันคันโต เครื่องยนต์เป็น V8 ทำเวลาได้อย่างดีในการแข่งขัน La Carrera Panamericana เป็นเวลาถึง 4 ปีซ้อนตั้งแต่ 1950 – 1954

 

Volvo 244  กับการแข่งแรลลี่ระยะยาว

Volvo 122 และ 240 เป็นบทพิสูจน์ความแข่งแกร่งและน่าเชื่อถือของ Volvo ได้เป็นอย่างดี เพราะในการแข่งแรลลี่ระยะไกล พวกเขามักจะทำเวลาดีๆได้เสมอ ถึงแม้ว่าในบางเส้นทางจะเป็นถนนที่ขรุขระ

 

The Shelby Daytona Coupe ในการแข่ง Le Mans

ด้วยรูปทรงทางอากาศพลศาสตร์ที่ออกแบบโดย Peter Brock ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก  Wunibald Kammมันก็ได้พิสูจน์แล้วว่ามันเร็วกว่าเจ้ารถ Cobra โดยมันถูกอำพรางความแรงไว้ด้วยหน้าตาภายนอก ก่อนที่คู่แข่งจะรู้ว่าเจ้า Carroll Shelby จะเป็นหนึ่งในรถที่เร็วที่สุดที่โลกเคยมีมา

 

Cr : petrolicious.com