เรนาสโซ มอเตอร์ รุกตลาดซูเปอร์สปอร์ตคาร์ เปิดตัว “ลัมโบร์กินี ฮูราแคน อีโว เรียวีลไดร์ฟ” ดีไซน์ใหม่ขับขี่สนุกขึ้น

 

  • ลัมโบร์กินี ฮูราแคน อีโวเรีย วีลไดร์ฟ (Huracán EVO Rear-Wheel Drive) ขับเคลื่อนล้อหลังควบคุมทุกความเร้าใจและมอบประสบการณ์การขับขี่ได้ดังใจต้องการ
  • เครื่องยนต์ V10 พละกำลัง 610 แรงม้าและแรงบิด560 นิวตันเมตร บนพื้นฐานโครงสร้างน้ำหนักเบาที่ถูกปรับตั้งให้เข้ากับPerformance Traction Control System (P-TCS) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถลใหม่
  • ดีไซน์ใหม่อันเป็นเอกลักษณ์ของ Huracán EVO RWD’s ส่งผ่านความล้ำสมัยและดุดันเพื่อให้เข้ากับบุคลิกของรถสปอร์ตอย่างแท้จริง
  • ระบบเชื่อมต่อภายในรถHMI ด้วยเทคโนโลยีหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8.4 นิ้วที่มาพร้อมกับการตกแต่งหลากสไตล์โดย Ad Personam

 

   เรนาสโซ มอเตอร์ (ในเครือชาริชโฮลดิ้ง) ตัวแทนจำหน่ายและผู้ให้บริการหลังการขายรถยนต์ ลัมโบร์กินี อย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทยจัดงาน Sneak Preview Huracán EVO Rear-Wheel Drive (RWD) (ฮูราแคนอีโวเรียวีลไดร์ฟ) ซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการในประเทศไทยด้วยเครื่องยนต์V10 ของ Huracán EVO RWD คุณสามารถควบคุมทุกอย่างอยู่ในมือประสบการณ์การขับขี่ที่มีแต่คุณเท่านั้นที่สัมผัสได้

   ประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจของHuracán EVO RWD ถูกขับเคลื่อนด้วยพละกำลัง610 แรงม้าและแรงบิด 560 นิวตันเมตรซึ่งถูกส่งตรงไปที่ล้อคู่หลังเพื่ออรรถรสสูงสุดแห่งการขับขี่และด้วยน้ำหนักตัวเพียง1,389กิโลกรัมHuracán EVO RWD มีอัตราเร่งจาก0 ถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมงในเวลาเพียง3.3 วินาทีและยังสามารถเร่งความเร็วได้สูงสุดถึง325กิโลเมตร/ชั่วโมง แม้เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะบนทางตรงHuracan EVO RWD ยังใส่ใจกับดีไซน์ใหม่เฉพาะตัวด้วยชุดแอโรไดนามิกใหม่จึงเรียกว่าเป็นรถของผู้ที่รักในการขับขี่อย่างแท้จริง

   อภิชาต ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด เผยว่า “Huracán EVO RWD จะดึงดูดลูกค้าใหม่และผู้ที่มองหาความสนุกจากการขับรถเรามั่นใจว่ารถคันนี้จะได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ของลัมโบร์กินีเนื่องในโอกาสครบรอบ1ปีที่เรนาสโซมอเตอร์ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายและผู้ให้บริการหลังการขายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทยทางบริษัทฯได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากท่านเจ้าของรถลัมโบร์กินีจนนำมาสู่การเติบโตของแบรนด์ลัมโบร์กินีในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องทั้งการแต่งตั้ง Lamborghini Club Thailand อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกการเปิดตัวรถลัมโบร์กินีรุ่นใหม่ๆในเมืองไทยอย่างต่อเนื่องเราตั้งเป้าว่าจะมีการเติบโตจากการเปิดตัวRear-Wheel Drive RWD ในประเทศไทย”

   มัตเตโอ ออเทนซี่ ประธานกรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี กล่าวว่า “รถคันนี้ตอกย้ำให้ผู้ขับขี่เข้าใจต้นกำเนิดงานวิศวกรรมของลัมโบร์กินี ที่ทำให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางในการควบคุมรถ ด้วยประสบการณ์ที่ปลุกทุกประสาทสัมผัสเร้าอารมณ์และสัญชาตญาณการขับขี่Huracán EVO RWDหลอมรวมความเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างคนกับเครื่องยนต์ ทักษะการขับขี่และกลไกของรถจะขับเคลื่อนพลังที่สมดุลไร้ที่ติการตอบสนองทางกายภาพและประสิทธิภาพชั้นเลิศรถคันนี้จึงเป็นรุ่นที่ต้องจับตามองซึ่งเราคาดว่าจะเติบโตอย่างมีศักยภาพในตลาดที่กำลังแข่งขันกันสูงนี้"

   Huracán EVO RWD สืบทอดดีไซน์อันทรงพลังของเครื่องยนต์ V10 NA ลัมโบร์กินี พร้อมฟังก์ชั่นใหม่ทั้งหน้า และหลังแตกต่างจาก Huracán EVO 4WD อย่างชัดเจน โดย Huracán EVO RWD มีการติดตั้งลิ้นกันชนหน้าที่ผลิตขึ้นมาเฉพาะ เพื่อความสมบูรณ์แบบ และครีบแนวตั้งภายในช่องดักลมขนาดใหญ่ด้านหน้ากันชนหลังสีดำ ไฮกลอสติดตั้งเข้ากับดิฟฟิวเซอร์เฉพาะสำหรับ Huracán EVO RWD และยังขับขี่ได้ง่าย สนุก และปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี P-TCS ระบบ traction control แบบใหม่ที่มีเฉพาะใน Huracan EVORWDซึ่งในโหมด Strada ระบบ P-TCS จะลดการไถลของล้อหลัง โดยตัวรถจะมีความยึดเกาะสูงสุดเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยในทุกสภาพพื้นผิว รวมถึงสภาพถนนเปียกลื่น แม้กระทั่งบนพื้นผิวที่มีหิมะและในโหมด sport ระบบ P-TCS ยกระดับความสนุกในการขับขี่ โดยการส่งแรงไปล้อหลังในขณะกดคันเร่ง ช่วยให้รถสามารถดริฟได้ง่ายขึ้น แต่ยังคงด้วยความปลอดภัยสูงสุด หากรถมีการเปลี่ยนแปลงองศาด้านท้ายของตัวรถอย่างรวดเร็ว ตัวระบบจะจำกัดการกระจายแรงบิดที่ส่งไปล้อหลังทันที ทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมและเข้าโค้งอย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับในโหมด Corsa ระบบ P-TCS ช่วยปรับแรงที่ส่งไปล้อหลังเพื่อป้องกันล้อหลังสลิปตอนกำลังเร่งออกจากโค้ง เพื่อประสิทธิภาพในการยึดเกาะสูงสุดในการเข้าโค้งทั้งนี้ ระบบ P-TCS ช่วยให้การกระจายแรงบิดทำงานนุ่มนวลมากขึ้น 30% เมื่อเทียบกับ Huracán RWD รุ่นก่อน และ ช่วยให้รถออกจากโค้งได้เร็วขึ้น 20% รวมถึงช่วยให้รถสไลด์ง่ายขึ้น 30%

   โครงสร้างตัวถังแบบไฮบริดน้ำหนักเบาของ Huracán EVO RWD ผสมผสานด้วยวัสดุอลูมิเนียม และคาร์บอนจึงทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเพียง1,389กิโลกรัมและแรงม้าต่อน้ำหนักต่ำถึง 2.28กก./แรงม้า การกระจายน้ำหนักด้านหน้าที่ 40 และหลังที่ 60 ช่วยให้การยึดเกาะด้านท้ายทำได้ดีมากยิ่งขึ้นระบบพวงมาลัยแปรผัน Lamborghini Dynamic Steering (LDS) ถูกออกแบบและปรับตั้งเพื่อให้เหมาะสมกับ Huracán EVO RWD โดยเฉพาะเพื่อให้ได้การตอบสนองที่เป็นธรรมชาติและแม่นยำที่สุดระบบส่งกำลังผ่านเกียร์คลัตช์คู่ 7 สปีดช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์มีความกระชับและยังมาพร้อมระบบ launch control เพื่ออัตราเร่งสูงสุดเมื่อออกตัวจากหยุดนิ่งล้อขนาด 19 นิ้ว Kari มาพร้อมกับยาง Pirelli P Zero ถูกติดตั้งคู่กับระบบเบรกพร้อมรูและครีบระบายความร้อนโดยเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของHuracán EVO RWD  ผู้ขับขี่สามารถเพิ่มออพชั่นขนาดล้อได้เป็นขนาด20” และระบบเบรกแบบคาร์บอนเซรามิค

   ด้านภายในห้องโดยสารติดตั้งจอทัชสกรีน HMI ขนาด 8.4 นิ้วซึ่งควบคุมทุกฟังก์ชั่นของตัวรถรวมถึงการจัดการระบบเชื่อมต่อทั้งโทรศัพท์อินเตอร์เน็ตและApple CarPlay ตัวรถทั้งภายในและภายนอกสามารถสะท้อนบุคลิก และไลฟ์สไตล์ของเจ้าของรถด้วยโปรแกรม Ad Personam อาทิ สีตัวรถและลวดลายต่างๆนอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวสีใหม่อย่าง จิอัลโลเบเลนุส (สีเหลือง) กับชุดเบาะหนังและสีวัสดุลวดลายภายในของอัลคันทาร่า ที่จับคู่เข้ากันกับสีตัวถังอย่างลงตัวเพื่อเสริมบุคลิกของรถอย่างชัดเจน

   สาวกกระทิงดุสามารถร่วมสัมผัสความหรูหราโฉบเฉี่ยวดุดันของHuracán EVO Rear-Wheel Driveได้ที่“ลัมโบร์กินีกรุงเทพฯ”โชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิกโดยมีราคาเริ่มต้นที่19.8ล้านบาท

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ ได้ที่:

Lamborghini Bangkok’s Official Website: www.bangkok.lamborghini/

Lamborghini Bangkok’s instagram : www.instagram.com/lamborghinibangkok/