มิชลินเปิดตัว “มิชลิน โรด 5” สุดยอดยางบิ๊กไบค์ สปอร์ตทัวริ่งโฉมใหม่ รุกสร้างมาตรฐานใหม่ด้านสมรรถนะการขับขี่ทั้งบนถนนแห้งและเปียก

 

   มิชลินแถลงข่าวเปิดตัว ‘มิชลิน โรด 5’(MICHELIN® Road 5) ยางรถจักรยานยนต์รุ่นล่าสุดที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับรถจักรยานยนต์ประเภทสปอร์ตทัวริ่ง (Sport Touring) โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ สิทธิบัตรเฉพาะของมิชลิน ที่ให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสประสบการณ์เหนือระดับ ทั้งด้านการยึดเกาะถนน เสถียรภาพ และความสบายขณะขับขี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนถนนเปียก  วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

   ‘มิชลิน โรด 5’ มาพร้อมเทคโนโลยี MICHELIN XST Evo และโครงสร้างยาง ACT+ (Adaptive Casing Technology) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสิทธิบัตรเฉพาะของมิชลิน ที่ให้ความมั่นใจเหนือระดับขณะขับขี่บนถนนแห้ง และถนนเปียกตลอดอายุการใช้งานยาง  นอกจากนี้ แม้เมื่อผ่านการใช้งานเป็นระยะทางมากกว่า 5,000 กิโลเมตร ยาง ‘มิชลิน โรด 5’ ยังคงมีระยะเบรกบนถนนเปียก สั้นพอๆ กับยาง ‘มิชลิน ไพล็อต โรด 4’  (MICHELIN Pilot Road 4) เส้นใหม่ที่ยังไม่ผ่านการใช้งานเลยทีเดียว

   มร.รอสส์ ชีลส์ (Ross Shields) ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ 2 ล้อ ประจำภูมิภาคเอเชียของมิชลิน เปิดเผยว่า “ยาง มิชลิน โรด 5’ ถือเป็นนวัตกรรมล้ำหน้าล่าสุดทางเทคโนโลยียางรถจักรยานยนต์  การออกแบบและเทคโนโลยีที่มีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวจากทีมวิจัย และพัฒนาชั้นนำของมิชลิน ก่อให้เกิดบรรทัดฐานใหม่ด้านผลกระทบจากการสึกหรอของยางและสมรรถนะในระยะยาว

   การออกแบบยาง‘มิชลิน โรด 5’ ต่อยอดมาจากนวัตกรรมผลงานการออกแบบยางรุ่นก่อนหน้า 2 รุ่น ได้แก่ ยางรถจักรยานยนต์‘มิชลิน ไพล็อต โรด 4’ และยางรถยนต์ระดับแนวหน้าของมิชลินอย่าง ‘มิชลิน พรีเมียร์ เอ/เอส’(MICHELIN Premier® A/S)

สมรรถนะการยึดเกาะถนนเปียกที่เหนือกว่า

   สมรรถนะการยึดเกาะถนนเปียกของยาง‘มิชลิน โรด 5’ ขณะใกล้หมดดอก ให้ประสิทธิภาพดีเทียบเท่ากับยาง ‘มิชลิน ไพล็อต โรด 4’ เส้นใหม่ที่ยังไม่ผ่านการใช้งาน ด้วยเทคโนโลยีสิทธิบัตรเฉพาะของมิชลิน เทคโนโลยี MICHELIN XST Evo นวัตกรรมร่องยางทรงหยดน้ำที่ยิ่งผ่านการใช้งานเป็นระยะทางมากขึ้น ร่องยางก็จะยิ่งมีขนาดกว้างขึ้น

   เมื่อปี 2554 มิชลินได้ปฏิวัติวงการยางรถจักรยานยนต์ด้วยการออกแบบ MICHELIN XST นวัตกรรมร่องยางขนาดเล็กบนหน้ายางสิทธิบัตรเฉพาะของมิชลินซึ่งต่อมาในปี 2557 ได้รับการพัฒนาต่อยอดเป็น XST+ ซึ่งพบได้ในยาง ‘มิชลิน ไพล็อต โรด 4’  เทคโนโลยีร่องยางขนาดเล็กบนหน้ายางนี้ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรีดน้ำให้กับยาง จึงช่วยเพิ่มความมั่นใจขณะขับขี่บนถนนเปียก โดยปัจจุบันครองความเป็นหนึ่งด้านเทคโนโลยียางรถจักรยานยนต์เพื่อสมรรถนะการยึดเกาะบนถนนเปียก

   สำหรับเทคโนโลยี MICHELIN XST Evo นวัตกรรมร่องยางพัฒนาการล่าสุดที่มากับยาง ‘มิชลิน โรด 5’ เป็นเทคโนโลยีที่มาจากการออกแบบดอกยางแบบ Evergrip™ ของมิชลินซึ่งเผยโฉมเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2557 ในผลิตภัณฑ์ยางสำหรับรถยนต์นั่ง ‘มิชลิน พรีเมียร์ เอ/เอส’ที่พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดล้ำหน้าในการคงสมรรถนะการเบรกบนถนนเปียกอย่างมีประสิทธิภาพเอาไว้แม้ยางจะผ่านการใช้งานจนดอกยางใกล้หมดดอกก็ตาม

สมรรถนะการยึดเกาะถนนแห้ง เสถียรภาพและความคล่องตัวขณะขับขี่ที่เป็นเลิศ

   นอกจากสมรรถนะการยึดเกาะถนนเปียกที่เป็นเยี่ยมแล้ว  ยาง ‘มิชลิน โรด 5’ยังได้รับการออกแบบให้มีประสิทธิภาพโดดเด่นในการยึดเกาะถนนแห้งและเสถียรภาพที่เหนือกว่ายางรุ่นก่อนหน้า ด้วยการผสานสูตรเนื้อยางใหม่หลายรูปแบบเข้าด้วยกันและการใช้เทคโนโลยีโครงสร้างยางที่เรียกว่า MICHELIN ACT+

   รูปแบบชั้นโครงสร้างยางดังกล่าวซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในยาง ‘มิชลิน เพาเวอร์ อาร์เอส’ (MICHELIN Power RS) ประกอบด้วยโครงสร้างยางที่ใช้ผ้าใบมุมกว้างขึ้นและชั้นโครงสร้างยางที่ซ้อนทับกัน (Overlapping Cross Plies) ช่วยให้มีเสถียรภาพเหนือระดับขณะเข้าโค้งขณะเดียวกันยังคงคุณสมบัติความยึดหยุ่นสูงของหน้ายางเอาไว้ได้ จึงให้เสถียรภาพที่ดีขณะขับขี่ทางตรงด้วย

   มร.ชีลส์ ยังเผยว่า “ในปีนี้ เราจะมุ่งรุกตลาดยางรถจักรยานยนต์ในไทย ซึ่งเราได้แต่งตั้งให้ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอกไพบูลย์ยางยนต์ซึ่งคร่ำหวอดในธุรกิจนี้มานานกว่า 40 ปี เป็นผู้จัดจำหน่ายยางรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ภายใต้แบรนด์มิชลินในไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อเสริมประสิทธิภาพการกระจายสินค้า ตลอดจนการให้บริการก่อนและหลังการขายแก่นักบิดทั่วประเทศ โดยเชื่อว่าความเชี่ยวชาญในการให้บริการและเครือข่ายร้านค้าที่ครอบคลุมจะสามารถสร้างความพึงพอใจและความประทับใจให้กับลูกค้าได้

   ยาง‘มิชลิน โรด 5’ รุ่นล่าสุดนี้มีวางจำหน่ายที่ราคา 12,000-14,000 บาท สำหรับใช้เป็นยางล้อหน้า 2 ขนาด และยางล้อหลัง 5 ขนาด โดยสามารถใช้งานร่วมกับรถจักรยานยนต์ได้หลากหลายรุ่น ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th หรือ MICHELIN Hotline 02-700-3993 และเลือกซื้อได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

###