คาร์มานา รุกตลาดครึ่งปีหลัง เปิดตัวแคมเปญใหม่ครั้งแรกในไทย “โปรแกรมการันตีราคาขาย (Price Guarantee Program)” ครั้งแรกที่รับประกันขายรถมือสองได้ชัวร์ในราคาที่พอใจ

   คาร์มานา “Carmana.com” เว็บไซต์ซื้อขายรถบ้านมือสองครบวงจรรุกตลาดครึ่งปีหลังเปิดตัวแคมเปญใหม่ครั้งแรกในไทย “โปรแกรมการันตีราคาขาย (Price Guarantee Program)” รับประกันขายรถราคาดี ขายได้ชัวร์ใน 30 วันและ “คาร์ แมทชิ่ง เซอร์วิส(Car Matching Service)” บริการช่วยหารถที่ถูกใจให้จับคู่รถมือสองในฝัน ตามหา-ขายรถมือสองได้ง่ายและรวดเร็ว ช่วยให้การหารถบ้านมือสองง่ายยิ่งขึ้นมั่นใจสิ้นปียอดซื้อขายรถ 800 คันตามเป้า

   นายณพล ชัยศิลป์วัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท คาร์มานา จำกัด กล่าวว่า“ด้วยเทรนด์การซื้อขายรถมือสองในประเทศไทยที่ผ่านมา เราพบว่าปัญหาหลักข้อแรกคือ คนซื้อคนขายไม่ไว้ใจกัน กลัวถูกโก่งราคาสองคือเรื่องความรู้เรื่องรถ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิง ที่ยังมีความรู้เรื่องรถน้อย และกลัวโดนหลอก ประกอบกับตลาดรถยนต์มือสองในปีนี้ มีแนวโน้มจะกลับมาดีอีกครั้งจากปีที่แล้ว แนวโน้มดังกล่าวเริ่มส่งสัญญาณมาตั้งแต่ช่วงปี 2559 หลังจากที่รถยนต์จากโครงการรถยนต์คันแรกที่เริ่มต้นเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2554 ครบกำหนดระยะเวลา 5 ปี เริ่มสิ้นสุดเงื่อนไขตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2559 ส่งผลให้ปริมาณรถยนต์มือสองในตลาดมีเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันราคารถยนต์มือสองก็จะมีราคาที่ถูกลงซึ่งเป็นไปตามกลไกของตลาดนอกจากนี้ค่ายรถยนต์ต่างก็มีรถรุ่นใหม่เปิดตัวกันออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลูกค้ากลุ่มที่ยังมีกำลังซื้ออยู่ ตัดสินใจเปลี่ยนรถใหม่เร็วขึ้น แต่เดิมอาจจะใช้ประมาณ 4-5 ปี แต่ปัจจุบันแค่รุ่นที่ใช้อยู่ไมเนอร์ เชนจ์ ก็เปลี่ยนใหม่ได้แล้ว ช่วยให้มีจำนวนรถเข้าสู่ตลาดรถมือสองมากขึ้น และเร็วขึ้น”

   “รถยนต์มือสอง ถือได้ว่าเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่กำลังมองหารถยนต์คันใหม่ ที่ราคาสบายกระเป๋า หรือเคยอยากได้รถรุ่นนี้แต่ซื้อป้ายแดงไม่ทัน รวมถึงคนที่มองว่าไม่จำเป็นต้องใช้รถป้ายแดง เพราะรถบ้านมือสองสภาพดีๆ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากพอสมควร”

   “จากจุดเริ่มต้นตรงนี้ ทำให้ คาร์มานา (Carmana.com)เล็งเห็นโอกาสและความต้องการของผู้บริโภคในการซื้อขายรถยนต์มือสองในเมืองไทย ที่ต้องการความน่าเชื่อถือ ความไว้วางใจ โปร่งใส และปลอดภัย ให้ลูกค้าได้รถที่ตรงใจที่สุดตลอดจนมีบริการเสริมครบวงจร ซึ่งคาร์มานานับเป็นเจ้าแรกในเมืองไทย ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ครบทุกขั้นตอนการซื้อขายแบบวันสต็อปเซอร์วิสโดยหลังจากคาร์มานาแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนมีนาคมปีนี้และได้รับการตอบรับที่ดีจากยอดซื้อขายรถที่เป็นไปตามเป้า ในครึ่งปีหลังนี้ เราจึงอัดแน่นกลยุทธ์ทางการตลาดให้เข้มข้นขึ้นพร้อมเพิ่มทีมงานคอลเซ็นเตอร์เพื่อรองรับต่อความต้องการของลูกค้าทั้งเน้นการสื่อสารทั้งออนไลน์และออฟไลน์ผ่านหลายช่องทางที่เข้าถึงและโดนใจกลุ่มเป้าหมาย”ณพลกล่าว

   “สำหรับแผนรุกตลาดครึ่งปีหลัง คาร์มานาเตรียมเปิดตัวแคมเปญใหม่ ครั้งแรกของเมืองไทยเพื่อปฏิวัติวงการรถมือสองให้หลุดจากกรอบเดิมๆ และสร้างความไว้วางใจแก่ผู้ใช้บริการมากที่สุดด้วย “โปรแกรมการันตีราคาขาย (Price Guarantee Program)”คาร์มานารับประกันขายรถได้แน่นอน ในราคาที่ผู้ขายพึงพอใจ การันตีขายรถได้ใน 30 วัน รับประกันขายได้ราคาสูงกว่าราคารับซื้อโดยทั่วไปซึ่งคาร์มานานับเป็นเจ้าแรกในไทยที่กล้ารับประกัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย รวมทั้งสร้างการซื้อขายบนเว็บไซต์ให้คึกคักยิ่งขึ้น”

   “จุดเริ่มต้นของ“โปรแกรมการันตีราคาขาย (Price Guarantee Program)” นั้นมาจากเรารู้ความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคจากบริการ “คาร์ แมทชิ่ง เซอร์วิส (Car Matching Service)”ที่เปิดใช้ไปเมื่อต้นเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบริการจับคู่รถมือสองระหว่างผู้ซื้อกับรถมือสองคุณภาพดีที่ประกาศขายอยู่ในเว็บไซต์ของคาร์มานาเพียงระบุข้อมูลและราคารถที่ต้องการบนเว็บไซต์ คุณสมบัติของรถที่ต้องการ งบประมาณที่มี และคุณสมบัติพิเศษอื่นๆ ที่ต้องการลงไป พร้อมทิ้งข้อมูลติดต่อกลับเอาไว้ แล้วปล่อยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์มือสองของคาร์มานาเป็นผู้ตามหารถให้ ไม่ต้องเสียเวลาตามหารถด้วยตนเองอีกต่อไปรวมทั้งการเก็บข้อมูลความต้องการ ทั้งจากการสอบถามเข้ามาทางเว็บไซต์ ทางคอลเซ็นเตอร์และการสอบถามจากการลงพื้นที่ออกบูธ ทำให้คาร์มานารู้ความต้องการของผู้ซื้อ ว่าผู้ซื้อส่วนใหญ่ ต้องการบริการที่สะดวก ง่าย และรถที่ผู้ซื้อมองหาว่าเป็นรถกลุ่มใด รุ่นไหน ยี่ห้ออะไร ประกอบกับในด้านผู้ขายต้องการขายรถให้ได้ราคาดีกว่าราคารับซื้อ เมื่อมีทั้งดีมานด์และซัพพลายประกอบกันจึงเกิดเป็น “โปรแกรมการันตีราคาขาย (Price Guarantee Program)” ขึ้น เพื่อช่วยตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง”

   “โปรแกรมการันตีราคาขาย (Price Guarantee Program)” นี้ นับเป็นแคมเปญเพื่อผู้บริโภคที่ตรงจุดที่สุด นับเป็นครั้งแรกของเมืองไทย โดยคาร์มานาไม่ได้เป็นเพียงออนไลน์แพล็ตฟอร์มขายรถมือสองเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ปรึกษาด้านการซื้อขายรถมือสองที่รู้ใจผู้บริโภคที่สุด“โปรแกรมรับประกันการขาย” นี้ จะเป็นบริการที่เข้ามาตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างตรงจุด คือ เมื่อมีรถของผู้ขายประกาศขายบนเว็บไซต์คาร์มานา รุ่นรถ อายุ ราคา ที่เข้าข่ายโปรแกรมรับประกันการขาย จะได้รับการติดต่อจากทีมผู้เชี่ยวชาญของคาร์มานา เพื่อเชิญเข้าร่วมโปรแกรมรับประกันการขายตกลงราคารับประกันและตรวจสอบสภาพรถตามข้อกำหนด อันได้แก่ 1. เป็นรถที่มีเลขไมล์รถ (กิโลเมตร) ไม่เกิน 20,000 กิโลเมตรต่อปี 2. ไม่เคยประสบอุบัติเหตุหนักร้ายแรง3. อายุรถไม่เกิน 10 ปี และ4. ราคาตลาดไม่เกิน 1 ล้านบาท หากรถที่โพสต์ขายผ่านเกณฑ์ทั้ง 4 ข้อนี้ทางคาร์มานาจะเสนอราคารับประกันที่สูงกว่าราคารับซื้อทั่วไปในท้องตลาด หากผู้ขายตกลง ทางคาร์มานาจะช่วยขายรถในราคาที่ผู้ขายพึงพอใจ รวมถึงดูแลทุกขั้นตอนการขาย ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปรถ การโพสต์ข้อมูล การรับโทรศัพท์-ต่อรองกับผู้ซื้อ และถ้าขายได้ คาร์มานาก็จะจัดการเรื่องเอกสารการโอนต่างๆให้ฟรีแต่ในกรณีที่ยังขายรถไม่ได้ภายใน 30 วัน คาร์มานายินดีรับซื้อตามราคารับประกันที่ตกลงไว้ก่อนหน้าทันที นับเป็นบริการรับประกันการขายเจ้าแรกในไทย ที่ยังไม่เคยมีเจ้าไหนทำมาก่อน” ณพลกล่าวเสริม

   “ด้วยแผนรุกตลาดครึ่งปีหลังที่โดนใจ ทั้ง “โปรแกรมการันตีราคาขาย (Price Guarantee Program)” และ“คาร์ แมทชิ่ง เซอร์วิส (Car Matching Service)”ประกอบกับแนวโน้มตลาดรถยนต์มือสองที่ดีขึ้นคาร์มานามั่นใจว่าภายในสิ้นปีจะช่วยเพิ่มจำนวนรถที่ปิดการขายได้ และทำยอดซื้อขายรถบ้านมือสองได้ตามเป้า800 คันภายในสิ้นปีอย่างแน่นอน” ณพลกล่าวปิดท้าย