Rolls-Royce Bespoke Phantoms 2 คันพิเศษ ใช้ทองคำในการตกแต่ง

   Rolls-Royce Bespoke Phantoms 2 คันพิเศษ ที่ตกแต่งด้วยสีผสมทองคำ ถูกสั่งผลิตโดย มร. สตีเฟน ฮุง ประธานบริหารร่วม บริษัท เดอะ 13 โฮลดิ้ง จำกัด เพื่อรับรองแขกพิเศษของโรงแรม THE 13 ในมาเก๊าเท่านั้นที่จะได้ใช้ยนตรกรรมสุดหรูคันนี้ ด้วยการตกแต่งทั้งภายนอกและภายในด้วยทองคำ 24 เค จึงทำให้ยนตรกรรมทั้ง 2 คันนี้เป็นที่สุดแห่งยนตรกรรมของคอลเล็กชั่นนี้ และยังเป็น Rolls-Royce ที่มีราคาสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาในปัจจุบัน

   สำหรับ Rolls-Royce Bespoke Phantoms 2 คันพิเศษนี้ ในการพ่นสีนั้นได้ใช้สีมากกว่าปกติที่ใช้ในโรลส์-รอยซ์ แฟนธอมถึง 250% ด้วยการพ่นถึง 10 ชั้น โดยชั้นหนึ่งจะมีส่วนผสมของทองคำปริมาณ 40 ไมครอน แก้ว และอลูมิเนียม โดยสัญลักษณ์ สปิริต ออฟ เอ็กสตาซี ชุบทองคำ 24 K ประดับโดดเด่นอยู่บนกระจังหน้าและป้ายโลโก้ RR สีทองที่ทำจากทองคำ 18 K ในปริมาณ 97.1 กรัม ก่อนที่จะชุบด้วยทองคำ 24 K อีกครั้ง เพื่อให้เข้ากับห้องโดยสารที่ใช้สีทองในการตกแต่ง   ส่วนป้ายโลโก้ RR บนกระจังหน้านั้นอักษร RR ทำมาจากพอร์ซเลนเคลือบชั้นดี ล้อมรอบด้วยเพชรน้ำงามจำนวน 336 เม็ด  ในส่วนของเส้นคู่โคชไลน์รังสรรค์ขึ้นจากการวาดด้วยมือของมร.มาร์ค คอร์ท ผู้เชี่ยวชาญด้านการวาดเส้นโคชไลน์ โดยใช้พู่กันขนกระรอกในการวาด 

   เมื่อก้าวขึ้น Rolls-Royce Bespoke Phantoms 2 คันพิเศษนี้  แขกจะได้พบกับเบาะที่นั่งลายหมากรุกขาว-ดำที่เป็นลายเดียวกับพื้นหินอ่อนบริเวณทางเข้าของโรงแรม  การออกแบบแผงหน้าปัดและนาฬิกาที่มาในสีแดงและทองเข้ากับโรงแรม THE 13 ตัวเรือนนาฬิกาเป็นผลงานจากการร่วมงานกับ Graff ร้านเครื่องประดับหรูชื่อดังของอังกฤษ  ภายในบานประตูเป็นที่เก็บร่มโรลส์-รอยซ์ที่มีชื่อเสียง และได้ถูกรังสรรค์ขึ้นเฉพาะโดยมีด้ามร่มสีทอง เข้ากับตัวร่มขอบทอง เพื่อให้เป็นไปในแนวการตกแต่งเดียวกับของโรงแรม อีกทั้ง ยังตกแต่งกาบบันได้ด้วยป้ายแกะสลักเขียนว่า “‘PHANTOM Specially Commissioned by Stephen Hung’ เพื่อเป็นการย้ำเตือนให้กับผู้โดยสารว่ายนตรกรรมหรูคันนี้เป็นการสั่งผลิตขึ้นพิเศษโดยมร. สตีเฟน ฮุง   

Cr : Rolls-Royce, Motor1