ซัมซุงจัดงาน Galaxy Unpacked เปิดตัวนวัตกรรมสมาร์ทโฟนแห่งอนาคต ส่ง“กาแลคซี่ โฟลด์” และ “กาแลคซี่ เอส 10”ย้ำความเป็นผู้นำฉลองครบรอบ 10ปี แห่งซัมซุง กาแลคซี่

   ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จัดงาน Galaxy Unpacked 2019 ฉลองครบรอบทศวรรษแห่งความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม เผยโฉมความก้าวล้ำไปอีกขั้นของสมาร์ทโฟนแห่งอนาคต เปิดตัว“กาแลคซี่ โฟลด์”สมาร์ทโฟนแบบพับได้และ กาแลคซี่เอส10อย่างยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วโลก ณ เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกานอกจากนี้ ยังเปิดตัว กลุ่มผลิตภัณฑ์สวมใส่ ได้แก่ กาแลคซี่ วอทช์ แอคทีฟ (Galaxy Watch Active) กาแลคซี่ ฟิต/กาแลคซี่ ฟิต อี (Galaxy Fit/Galaxy Fit e) และกาแลคซี่ บัดส์ (Galaxy Buds) ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ที่แสวงหาความสมดุลให้ชีวิต

   ซัมซุงเรียกเสียงฮือฮาจากสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงาน Galaxy Unpacked 2019 ด้วย กาแลคซี่ โฟลด์ (Galaxy Fold) สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มีหน้าจออินฟินิตี้ ดิสเพลย์ ขนาด 7.3 นิ้ว แบบพับได้โดยเหล่าวิศวกรซัมซุงได้สรรค์สร้างการพับที่เหนือระดับ ด้วยกลไกบานพับที่ซับซ้อน ที่ทำให้เกิดการพับที่เป็นธรรมชาติ แนบชิด มอบรูปลักษณ์ที่เรียบหรู โดดเด่นด้วยการทำงานแบบหลาย สามารถเปิดแอพพลิเคชั่นได้ถึงสามแอพพลิเคชั่นในเวลาเดียวกัน และใช้งานได้อย่างต่อเนื่องระหว่างหน้าจอหลักกับหน้าจอบนฝาพับ

   กาแลคซี่ เอส10 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่อง และสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟนสำหรับผู้บริโภคที่กำลังมองหาดีไวซ์ที่ครบครัน ประสิทธิภาพจัดเต็มตั้งแต่นวัตกรรมหน้าจอแสดงผล Dynamic AMOLED กล้องหน้าและกล้องหลังระดับ 4K ไปจนถึงประสิทธิภาพการใช้งานที่ทรงพลังเหนือชั้น โดยจะวางจำหน่ายในเมืองไทยด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่ กาแลคซี่ เอส10e, เอส10, และ เอส10 พลัส

   ดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่าตั้งแต่การเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อ 10ปีที่แล้ว ซัมซุง กาแลคซี่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของนวัตกรรมระดับแถวหน้า ที่มอบประสบการณ์อันเหลือเชื่อให้กับผู้บริโภคและเป็นอุปกรณ์ที่ลงตัวกับความต้องการของพวกเขาและวันนี้ ซัมซุงได้บันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งนวัตกรรม ด้วยการเปลี่ยนนิยามความเป็นไปได้ของสมาร์ทโฟน ปลดล็อคความสามารถใหม่ๆ ที่ก้าวข้ามข้อจำกัดของสมาร์ทโฟนแบบเดิมๆ”

ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 10มาพร้อมนวัตกรรมหน้าจอแสดงผล Dynamic AMOLEDมอบประสบการณ์การรับชมแบบไร้ขอบ และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือหน้าจอแบบอัลตราโซนิค

   กาแลคซี่ เอส10 มาพร้อมหน้าจอที่ดีที่สุดของซัมซุงซึ่งเป็นครั้งแรกของโลก กับนวัตกรรมจอแสดงผลแบบ Dynamic AMOLED และยังเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่ได้รับการรับรองการแสดงผลระดับ HDR10+ให้ภาพสีสันสดใส สมจริง สามารถปรับโทนสีของภาพแบบฉากต่อฉาก แสดงเฉดสีที่กว้างขึ้นและสมจริงที่สุด หน้าจอ Dynamic AMOLED ในกาแลคซี่ เอส10 นี้ยังได้รับการรับรองจาก VDEสามารถแสดงภาพมีสีสว่างสดใส[1] และยังมีค่า Contrast Ratio ในขั้นสูง สามารถแสดงภาพที่มีสีดำได้เข้มสนิทไปจนถึงสีขาวที่สว่างที่สุดได้อย่างสมบูรณ์แบบคมชัดทุกรายละเอียด[2]

   จากการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง หน้าจอไร้ขอบ Infinity-O อันเป็นเอกลักษณ์ของกาแลคซี่ เอส10 บรรจุชุดเซ็นเซอร์และเทคโนโลยีกล้องไว้บนหน้าจอ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับคอนเทนต์ได้อย่างจุใจ จากการรับรองโดย DisplayMate หน้าจอของกาแลคซี่ เอส 10 มอบเฉดสีที่สมจริง[3] แม้อยู่ในสภาพแสงจ้า นอกจากนี้ หน้าจอ Dynamic AMOLEDยังผ่านการรับรองโดย TÜVRheinland[4]ในด้านการถนอมสายตาจากแสงสีฟ้าที่อันตราย สามารถลดแสงสีฟ้าโดยไม่ลดคุณภาพของภาพหรือใส่ฟิลเตอร์เพิ่มลงบนภาพ

   นอกจากนี้หน้าจอ Dynamic AMOLED ของกาแลคซี่ เอส10 ยังมาพร้อมนวัตกรรมครั้งแรกของโลกกับซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอแบบอัลตราโซนิค[5]ที่อ่านค่ารอยนิ้วมือของผู้ใช้แบบสามมิติ เพื่อป้องกันการปลอมแปลง และครั้งแรกของโลกกับการรับรองด้วยข้อมูลทางชีวภาพขั้นสูง รับรองจากFIDO Alliance Biometric Componentที่ให้ความปลอดภัยกับอุปกรณ์เสมือนระบบนิรภัย

 

เทคโนโลยีกล้องระดับมืออาชีพบนกาแลคซี่ เอส 10

   ในฐานะผู้นำด้านกล้อง Dual Pixel และ Dual Aperture เป็นที่แรก ซัมซุง กาแลคซี่ เอส10ได้นำเทคโนโลยีสุดล้ำของกล้องและความฉลาดขั้นสูงที่ทำให้การถ่ายภาพและวิดีโอเป็นเรื่องง่าย

  • บันทึกวิดีโอ 4K และระบบกันสั่นอัจริยะ: กาแลคซี่ เอส 10 นำเสนอการบันทึกวิดีโอแบบ Super Steady ด้วยเทคโนโลยีป้องกันภาพสั่นไหวระบบดิจิทัล ไม่ว่าจะบันทึกวิดีโอขณะสนุกกับงานคอนเสิร์ต หรือปั่นจักรยานบนทางที่ขรุขระ Super Steadyในกาแลคซี่ เอส 10 จะช่วยเก็บบรรยากาศเหล่านั้นได้อย่างมืออาชีพ สามารถถ่ายวิดีโอคุณภาพระดับ 4Kได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกของวงการโทรศัพท์มือถือที่กล้องหลังของ กาแลคซี่ เอส 10 สามารถบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงสุดถึง HDR10+[6]
  • เลนส์ UltraWide: เป็นครั้งแรกของสมาร์ทโฟนกาแลคซี่ ตระกูลเอส ที่มาพร้อมเลนส์ UltraWide สามารถเก็บภาพมุมกว้างได้ถึง 123 องศา เสมือนภาพที่มองเห็นด้วยตาจริง ไม่ว่าจะเป็นภาพวิวทิวทัศน์ ภาพพาโนรามา หรือแม้แต่ถ่ายภาพครอบครัวกาแลคซี่ เอส 10 ก็สามารถเก็บภาพคงามทรงจำเหล่านั้นได้ครบทุกรายละเอียด ไม่หลุดกรอบ
  • กล้องปัญญาประดิษฐ์ (AICamera):ให้การประมวลแม่นยำยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี AI บนชิป Neural Processing Unit (NPU) ของกาแลคซี่ เอส 10 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพแบบมืออาชีพได้โดยไม่ต้องคอยตั้งค่ากล้องถ่ายภาพทีละขั้นตอนให้ยุ่งยากScene Optimizerสามารถจดจำ และประมวลฉากต่าง ๆ ได้แม่นยำยิ่งขึ้น และยังมาพร้อมฟีเจอร์ Shot Suggestionหรือการแนะนำจัดวางภาพที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ภาพที่ออกมามีองค์ประกอบที่ลงตัวราวกับภาพถ่ายด้วยช่างภาพมืออาชีพ

 

คุณสมบัติอัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากสมาร์ทโฟน

   กาแลคซี่ เอส 10 ถูกสร้างสรรค์ด้วยวัสดุพรีเมี่ยมและระบบประมวลผล Machine Learning อัจฉริยะ เพื่อมอบความสะดวกสบายและช่วยให้ผู้ใช้มีชีวิติที่ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแชร์แบตเตอรี่ให้ดีไวซ์อื่น ๆ การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ AI และ Wi-Fi อันชาญฉลาด จึทำให้กาแลคซี่ เอส 10 ถือเป็นอุปกรณ์ทรงพลังที่สุดของซัมซุง ณ ขณะนี้

  • PowerShare แบบไร้สาย[7]: ซัมซุงส่งนวัตกรรม PowerShare หรือการแชร์แบตเตอรี่ให้ดีไวซ์อื่น ๆ แบบไร้สาย ให้กับสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ที่รองรับ Qi ได้อย่างง่ายดาย โดยกาแลคซี่ เอส 10 สามารถชาร์จไฟให้ตัวเองด้วยสายชาร์จปกติและชาร์จอุปกรณ์อื่นในเวลาเดียวกันได้ ลดความยุ่งยากในการพกที่ชาร์จหลายอันเวลาเดินทาง
  • ประสิทธิภาพการทำงานอัจฉริยะ: ซอร์ฟแวร์แบบใหม่บนสมาร์ทโฟน กาแลคซี่ เอส 10 สามารถตรวจจับการทำงานของแบตเตอรี่ CPU และ RAM หรือแม้แต่อุณหภูมิของตัวเครื่องตามการใช้งานของผู้ใช้ และยังสามารถเรียนรู้กิจวัตรการใช้โทรศัพท์เพื่อเปิดแอปที่ใช้บ่อยที่สุดได้เร็วยิ่งขึ้น
  • Wi-Fi อัจฉริยะ: กาแลคซี่ เอส 10มาพร้อม Wi-Fi อัจฉริยะ ให้การเชื่อมต่อเป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีสะดุดและปลอดภัยโดยการสลับการเชื่อมต่อระหว่าง Wi-Fi และ LTE อีกทั้งคอยแจ้งเตือนเมื่ออุปกรณ์กำลังจะเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ที่มีความเสี่ยง กาแลคซี่ เอส 10 รองรับมาตรฐาน Wi-Fi 6 เพื่อให้สามารถใช้งาน Wi-Fi ราบรื่นยิ่งขึ้นเมื่อเชื่อมต่อกับเราเตอร์ที่รองรับ
  • ให้ชีวิตง่ายขึ้นด้วย Bixby: Bixby บนกาแลคซี่ เอส 10 สามารถช่วยจัดการชีวิตประจำวันของผู้ใช้และออกแบบการใช้งานแบบเฉพาะตัวของผู้ใช้อัตโนมัติ ด้วยการตั้งค่าล่วงหน้า เช่นการใช้งานโทรศัพท์ขณะขับรถหรือก่อนเข้านอน โดยสามารถออกแบบได้ตามการใช้งานของผู้ใช้ กาแลคซี่ เอส 10 จึงเปรียบเสมือนตัวช่วยที่ให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายขึ้น ช่วยลดเวลาในการจับสมาร์ทโฟนเพื่อตั้งค่าต่าง ๆ ระหว่างวัน[8]

ที่สุดแห่งมาตรฐานใหม่: ต้นแบบกาแลคซี่ และ ‘อีโคซิสเต็ม’ รุ่นถัดไป

   ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 10 มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่โดดเด่นที่อยู่ในสมาร์ทโฟน กาแลคซี่ เอส ซีรีส์ และเสริมทัพด้วยการเพิ่มความสามารถเหล่านั้นให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ทั้งระบบการชาร์จเร็วแบบ Fast Wireless Charging 2.0 ความสามารถในการกันน้ำกันฝุ่นที่ระดับ IP68[9] ใช้ชิปประมวลผลรุ่นใหม่ รวมทั้งบริการสุดล้ำจากซัมซุง ไม่ว่าจะเป็น ผู้ช่วยคำสั่งเสียงอัจฉริยะ Bixby แพลตฟอร์ม Samsung Health, Samsung Pay และ Samsung DeX พร้อมหน่วยความจุภายในของรุ่น กาแลคซี่ เอส 10 พลัส ที่ให้มามากสูงสุดถึง 1 TB[10] และยังสามารถเพิ่มหน่วยความจุด้วย Micro SD Card ได้สูงสุดถึง 512 GB รวมเป็น 1.5 TB [11]

  • ความเร็ว: กาแลคซี่ เอส 10 รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 ให้ผู้ใช้งานเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเร็วสูงขึ้นถึง 4 เท่า[12] ได้ก่อนใคร แม้อยู่ในพื้นที่ที่มีการใช้สัญญาณอย่างหนาแน่น[13] เช่น สนามบิน เป็นต้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การเชื่อมต่อสัญญาณ LTE ที่สามารถดาวน์โหลด และเบราซ์ข้อมูลได้เร็วถึง 2.0 Gbps เป็นครั้งแรก[14]
  • เกม: กาแลคซี่ เอส 10 ถูกออกแบบด้านวิศวกรรมมาเป็นอย่างดี เพื่อรองรับผู้ใช้งานที่ต้องการเล่นเกม ให้ได้รับประสบการณ์สูงสุด ด้วยเทคโนโลยีซอฟท์แวร์ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์เข้ามาช่วย (AI-based) ผสานการทำงานร่วมกันกับฮาร์ดแวร์ระดับพรีเมี่ยม อย่าง ระบบเสียง Dolby Atmos สำหรับโหมดเล่นเกมโดยเฉพาะ พร้อมระบบจัดการความร้อนแบบพิเศษที่ใช้ของเหลวเข้ามาช่วย ซึ่ง กาแลคซี่ เอส 10 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ได้รับการoptimized เพื่อรองรับเกมส์ที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Unity มอบประสบการณ์ทรงพลังสำหรับคอเกมโดยเฉพาะ
  • ความปลอดภัย: กาแลคซี่ เอส 10 มาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยระดับที่ใช้ในทางการทหาร อย่าง Samsung Knox ซึ่งสามารถป้องกันข้อมูลต่าง ๆ ในเครื่อง พร้อมจัดเก็บกุญแจส่วนตัว สำหรับบริการจัดการธุรกรรมต่าง ๆ บนสมาร์ทโฟนได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ ซัมซุงเปิดจองกาแลคซี่เอส 10 และ เอส 10 พลัส ล่วงหน้าแล้ว ตั้งแต่วันนี้ถึง4 มีนาคมนี้2562เท่านั้น!พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษมากมายสามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมได้ที่ http://www.samsung.com/th/s10preorder

 

[1]จากการทดสอบของ DisplayMate ผู้เชี่ยวชาญด้านการทดสอบจอภาพ ความสว่างสูงสุดอยู่ที่ 1,200 nits

[2]จอแสดงผลของกาแลคซี่ เอส10e, เอส10, และ เอส10+ ได้ผ่านการรับรอบโดยสถาบัน VDE ประเทศเยอรมัน มอบ 100% Color Volume และมี Contrast Ratio สูงถึง 2,000,000:1

[3]จากการทดสอบของ DisplayMate 0.4 JNCD color accuracy at DCI-P3 color gamut.

[4]ด้วยประสิทธิภาพในการลดอันตรายจากแสงสีฟ้า หน้าจอของ กาแลคซี่ เอส10e, เอส10, และ เอส10+ ผ่านการทดสอบของ TÜV Rheinland สถาบันทดสอบและรับรองมาตรฐานระดับโลก ในด้านถนอมสายตา สามารถตรวจสอบสิทธิบัตรได้บน www.tuv.com เลขที่ 1419064785

[5]ซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือของกาแลคซี่ เอส10e, เอส10, และ เอส10+ อยู่ที่ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง

[6]คุณภาพของวิดีโอ HDR10+ อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์มในการแชร์วิดีโอดังกล่าว โดยการแสดงผลของสี HDR10+ จะสามารถแสดงได้บนอุปกรณ์หรือแพลตฟอร์มที่รองรับเท่านั้น

[7]เอส10e, เอส10, และ เอส10+ อาจไม่รองรับ Fast Wireless Charge 2.0 เมื่อชาร์จอุปกรณ์ 2 เครื่องพร้อมกัน

[8]Bixby Routines Driving สามารถใช้ได้กับรถยนต์ที่มีการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth เท่านั้น

[9]ได้รับรองมาตรฐานการกันน้ำกันฝุ่น IP68 จากการทดลองใต้น้ำลึกสูงสุด 1.5 เมตร นาน 30 นาที ควรทำความสะอาดและเช็ดให้แห้งหลังผลิตภัณฑ์เปียก ไม่แนะนำให้วางผลิตภัณฑ์บนพื้นทราย หรือสระว่ายน้ำ

[10]สามารถเพิ่มหน่วยความจำด้วย Micro SD Card ได้สูงสุด 512GB รวมความจุทั้งหมดสูงสุดเป็น 1.5TB ในรุ่น กาแลคซี่ เอส 10 พลัส

[11] Micro SD Card วางจำหน่ายแยกโดยเฉพาะ และมีวางจำหน่ายในบางประเทศเท่านั้น

[12]รับสัญญาณ Wi-Fi เร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า โดยสัญญาณ Wi-Fi 6 จะให้บริการเฉพาะในบางประเทศเท่านั้น

[13]ความเร็วการเชื่อมต่อขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ ผู้ให้บริการเครือข่าย และสภาพแวดล้อมความหนาแน่นของผู้ใช้งาน

[14]ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการเครือข่ายในแต่ละประเทศ

###