“คอปเปอร์ไวร์ด” เปิดร้านdotlife Flagship Store สาขาใหญ่ที่สุดบนชั้น4 เซ็นทรัลเวิลด์ แหล่งนัดพบของดิจิตอลไลฟ์สุดล้ำแห่งแรกในประเทศไทย

   เปิดแล้ว! แหล่งนัดพบของดิจิตอลไลฟ์ dotlife Flagship Store แห่งแรกในประเทศไทย ณ บริเวณชั้น 4  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์... ด้วยพื้นที่กว่า 310 ตร.ม. ซึ่งถือว่าเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุด พร้อมดีไซน์โฉมใหม่ ได้แรงบันดาลใจการออกแบบดิสเพลย์ในร้านมาจากรูปแบบของพิพิธภัณฑ์ (Museum) นำเสนอด้วยการจัดวางสินค้าตามจุดต่างๆ ภายในร้านอย่างทันสมัยลงตัวมากขึ้น  ทำให้ลูกค้าสามารถเดินชม และสัมผัสประสบการณ์การใช้งานจริงของสินค้าด้วยตัวเอง พร้อมกับชี้แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคของไทยว่า พิถีพิถันการเลือกสินค้าที่เหมาะกับตัวเอง ให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพสินค้ารวมถึงการบริการทั้งก่อนและหลังการขายมากกว่าการเปรียบเทียบราคาสินค้า ด้านการตลาดแม้จะเป็นยุคของอีคอมเมิร์ช  ความนิยมช้อปปิ้งสินค้าออนไลน์จะกำลังมาแรงสุดๆ  ส่งผลให้จำนวนผู้ขายเกิดมากขึ้น แต่ความน่าเชื่อถือของร้านค้าคงเป็นสิ่งสำคัญและได้เปรียบในการให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าได้หลากหลาย

   นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ไวร์ด จำกัดตัวแทนจำหน่าย Gadget ระดับพรีเมี่ยมภายใต้ชื่อ dotlife (ดอทไลฟ์)  กล่าวภายในงานเปิดร้าน dotlife Flagship Storeศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ว่า 10 ปีที่แล้วสมาร์ทโฟน ไม่ได้เข้ามาแค่เปลี่ยนแปลงเรื่อง การสื่อสารทางโทรศัพท์แต่ยังเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับชีวิตและไลฟ์สไตล์ของเรา จึงเป็นจุดเริ่มต้นของร้าน dotlife (ดอทไลฟ์)  การนำเสนอสินค้าเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้า

(ซ้าย) คุณปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัตการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) (ขวา)​ปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด

 

   “จุดเด่นของร้านdotlife(ดอทไลฟ์) ไม่เพียงแค่สินค้าใหม่ตามกระแสเท่านั้น แต่เน้นให้ความสำคัญกับประโยชน์ของสินค้าที่จะมาช่วยทำให้คุณภาพชีวิตของลูกค้าดีขึ้นกว่าเดิม เป็นอันดับต้นๆ ในการพิจารณาเลือกสินค้าเข้ามาภายในร้านโดยราคาสินค้าส่วนใหญ่เป็นราคามาตรฐานที่จำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด  และสินค้าบางอย่างที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ก็มีราคาเท่ากับในต่างประเทศด้วย ซึ่งเป็นประโยชน์สูงสุดของลูกค้าที่จะได้รับสินค้าคุณภาพดีทันสมัย ช่วยให้ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าดีขึ้นตามเป้าหมายที่เราตั้งใจอยากจะให้เป็น  โดยกลุ่มลูกค้าหลักของเรา คือคนทุกเพศทุกวัย ที่ชื่นชอบสินค้าเทคโนโลยี”

 

   ด้านพฤติกรรมผู้บริโภคของไทยเกี่ยวกับสินค้าเทคโนโลยี หรือดิจิตอลไลฟ์สไตล์ นายปรเมศร์ ให้ความเห็นว่า  ปัจจุบันคนไทยพิถีพิถันในการเลือกสินค้าที่เหมาะกับตัวเองมากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพของสินค้ารวมถึงการบริการทั้งก่อนและหลังการขายมากกว่าการเปรียบเทียบเพียงแค่ราคาสินค้าอย่างเดียว แต่อย่างไรก็ตามราคา และโปรโมชั่น ก็ยังมีส่วนในการตัดสินใจของลูกค้า นอกจากนี้ความน่าเชื่อถือของร้านค้าก็นับเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากปัจจุบัน ผู้ขายสินค้ามีจำนวนมากขึ้น  และการเข้าถึงของลูกค้าก็สามารถทำได้ง่ายกว่าในอดีต ทำให้ความน่าเชื่อถือของร้านค้ากลายเป็นข้อได้เปรียบในการให้ลูกค้าได้ตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าใดสินค้าหนึ่ง

   สำหรับกลยุทธ์การตลาดในปี 2562 ของร้าน dotlife (ดอทไลฟ์) ของยังคงเน้นใช้ออนไลน์เป็นช่องทางหลักในการสื่อสาร ทั้งการให้ข้อมูลสินค้า ข่าวสารสิทธิประโยชน์หรือโปรโมชั่นต่างๆ เพราะเป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ตรงและมีประสิทธิภาพมากที่สุด  โดยมีจุดเแข็งที่สำคัญของร้าน คือสินค้ามีคุณภาพ สินค้ามีความน่าเชื่อถือ และมีร้านค้าเพื่อสร้างความมั่นให้กับลูกค้า การให้ความสำคัญกับธุรกิจออนไลน์  เป็นการเพิ่มความสะดวกในการซื้อสินค้าให้กับลูกค้าได้ตลอดเวลา และทุกสถานที่ โดยไม่มีข้อจำกัด สอดคล้องไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบันที่นิยมช้อปปิ้งทางออนไลน์มากขึ้น “จากจุดแข็งดังกล่าว ทำให้การขายออนไลน์ของเรามีประสิทธิภาพมากกว่าคู่แข่งทั่วไปโดยไม่จำเป็นต้องใช้วิธีการตัดราคาขายแข่งกับหน้าร้าน แต่มุ่งเน้นการเชื่อมต่อระหว่างโลกออนไลน์กับออฟไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากการซื้อสินค้าจากร้าน dotlife (ดอทไลฟ์)”

 

   ร้าน dotlife Flagship Store ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งนี้ นับเป็นแหล่งนัดพบของดิจิตอลไลฟ์แห่งแรกประเทศไทย และเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดของดอทไลฟ์  โดยมีพื้นที่กว่า 310 ตร.ม. พร้อมดีไซน์โฉมใหม่หรูหรากว่าเดิม  ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบการจัดวางสินค้ามาจากรูปแบบของพิพิธภัณฑ์ (Museum) ทำให้ลูกค้าสามารถเดินชม และสัมผัสประสบการณ์การใช้งานจริงของสินค้าด้วยตัวเอง โดยภายในร้านครบครันไปด้วยสินค้าไลฟ์สไตล์เทคโนโลยีต่างๆ มากมาย โดยแบ่งเป็นโซนต่างๆ ได้แก่โซนสินค้าประเภทHome  ได้มีการปรับพื้นที่ให้ใหญ่ขึ้น มี iPad สำหรับให้ลูกค้าได้ทดลองสั่งงานอุปกรณ์Home ต่างๆ และเรียนรู้การใช้งานได้ด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจซื้อ,โซน Smart Watch จัดเป็นcounter กระจก เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกดูสินค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น,โซน Connected Toys ของเล่นไฮเทค, เคสดีไซน์สวยๆ ไปจนถึงอุปกรณ์เสริมอื่นๆ นอกจากนี้ยังได้เปิดโซนใหม่ได้แก่  บริการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เป็นสาขาแรกเพื่อรองรับกรณีสินค้าภายในร้านหมด หรือไม่มีขายในสาขานี้ โดยลูกค้าสามารถกดเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้จากจอ Touch Screen ภายในร้าน พร้อมเคาน์เตอร์แคชเชียร์  ซึ่งสินค้าจะส่งตรงถึงบ้าน เป็นการเพิ่มความสะดวกสบายอย่างครบครัน เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการและทุกไลฟ์สไตล์ที่ลูกค้าชื่นชอบ

   ทั้งนี้ปัจจุบันร้าน dotlife (ดอทไลฟ์) มีสาขาทั้งในกรุงเทพจำนวน 11 สาขาได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, สยามพารากอน, ไอคอนสยาม,สีลมคอมเพล็กซ์, เซ็นทรัลเฟสติวัลอีสต์วิลล์, เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9, เมกาบางนา, พรอมานาด, เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต์, เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้าและต่างจังหวัดอีก 8 สาขา  ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา พิษณุโลก, เซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต,เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่, เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่, เซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น, เทอร์มินอล 21 นครราชสีมา, เทอร์มินอล 21 พัทยา และแหลมทองระยองโดยต้นปี 2562 คอปเปอร์ไวร์ด มีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มเติม โดยจะเปิดสาขาที่ เซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี และเซ็นทรัลพลาซา ระยอง นอกจากนี้ยังมีช่องทางการตลาดผ่านออนไลน์ต่างๆ ได้แก่ www.dotlife.store, Facebook: byDotlife,Instagram: dotlife,LINE@: @dotlifeและ Youtube: dotlife

###