“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” เปิดตัว “TRIUMPHTFT CONNECTIVITY SYSTEM” ระบบเชื่อมต่อบนมอเตอร์ไซค์ใหม่ล่าสุด เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับ

 

   ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัว“ไทรอัมพ์ ทีเอฟที คอนเนคทิวิตี้ซิสเต็มส์”(Triumph TFT Connectivity System) ระบบการเชื่อมต่อแผงหน้าปัด TFTใหม่ล่าสุดสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ที่มาพร้อมคุณสมบัติการเชื่อมต่อที่กำหนดได้หลากหลายรูปแบบอาทิ ระบบควบคุมกล้องGoProระบบนำทางแบบTurn-by-turnบนแอปพลิเคชัน “MyTriumph” ตลอดจนการใช้งานโทรศัพท์และการฟังเพลงเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีเหนือระดับโดยระบบดังกล่าวสามารถใช้ได้กับรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ทั้งรุ่นใหม่และปัจจุบันที่มีแผงหน้าปัดTFT ตลอดจนสามารถซื้ออุปกรณ์บลูทูธเสริมและอัพเกรดซอฟต์แวร์ดังกล่าวเพิ่มเติมได้ณโชว์รูมผู้แทนจำหน่ายไทรอัมพ์ซึ่งมีกำหนดเปิดจำหน่ายและให้บริการในช่วงกลางปี2562 เป็นต้นไป

   บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ จำกัด ได้เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัว“ไทรอัมพ์ ทีเอฟที คอนเนคทิวิตี้ซิสเต็มส์”(Triumph TFT Connectivity System) ระบบการเชื่อมต่อแผงหน้าปัด TFTใหม่ล่าสุดสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ที่มาพร้อมคุณสมบัติการเชื่อมต่อที่กำหนดได้หลากหลายรูปแบบ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่หลากหลายและเหนือระดับยิ่งขึ้นโดยประกอบไปด้วย

   ระบบควบคุมกล้องโกโปร(GoPro)บนรถมอเตอร์ไซค์ครั้งแรกของโลก–ไทรอัมพ์ได้ทำการติดตั้งระบบควบคุมกล้อง GoProที่มีฟังก์ชันการทำงานซึ่งใช้ได้เฉพาะจากไทรอัมพ์เท่านั้น โดยผู้ขับขี่จะสามารถถ่ายภาพได้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางด้วยการเชื่อมต่อกล้องGoProเข้ากับแผงหน้าปัด TFT ซึ่งจะแสดงสถานะกราฟิกที่เรียบง่ายบนหน้าจอ รวมทั้งการเข้าถึงและควบคุมการทำงานของกล้องGoPro ตั้งแต่เริ่ม-หยุดถ่ายวิดีโอและภาพนิ่งตลอดจนระดับแบตเตอรี่ได้อย่างเป็นธรรมชาติผ่านการควบคุมโดยสวิตช์เกียร์ด้านซ้ายและยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับชุดอุปกรณ์บลูทูธซี่งเป็นอุปกรณ์เสริมได้อีกด้วย ทั้งนี้ระบบดังกล่าวจะสามารถใช้ได้กับกล้องGoPro รุ่นHero5 และ รุ่นHero5 Session เป็นต้นไป

   ระบบนำทางแบบTurn-by-turn โดยกูเกิล บนแอปพลิเคชัน MyTriumphเป็นครั้งแรกของรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ที่มีระบบนำทางแบบTurn-by–turn (ระบบแจ้งเตือนแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว) โดยกูเกิล(Google)ที่ขับเคลื่อนบนแอปพลิเคชัน “MyTriumph”ถือเป็นความร่วมมือครั้งแรกของกูเกิลกับผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ระดับพรีเมี่ยมทั้งนี้ระบบนำทางแบบTurn-by-turnที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการนำทางผ่านการเชื่อมต่อบลูทูธที่เป็นอุปกรณ์เสริม โดยจะเชื่อมต่อกับจุดหมายปลายทางกว่า 100 ล้านจุดหมายพร้อมคำแนะนำในการค้นหาที่น่าเชื่อถือและการบอกตำแหน่ง เมื่อผู้ขับขี่ได้เลือกเส้นทางบนแอปฯ “MyTriumph”และตั้งค่าเครื่องมือต่างๆหน้าจอจะแสดงสัญลักษณ์การเลี้ยวที่ชัดเจนเพื่อการไปถึงจุดหมายที่แม่นยำ พร้อมกันนี้การวางแผนเส้นทางและจุดหมายปลายทาง ยังสามารถทำได้บนหน้าจอโทรศัพท์มือถือของผู้ขับขี่โดยตรงผ่านการใช้แอปพลิเคชันนี้อีกด้วยซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่ค้นพบวิธีที่ง่ายและสะดวกในการกำหนดเส้นทาง ตลอดจนค้นหาจุดหมายปลายทางทั้งในการเดินทางระยะใกล้และไกล

   การใช้งานโทรศัพท์และการฟังเพลง ผู้ขับขี่สามารถจับคู่โทรศัพท์มือถือและชุดอุปกรณ์บลูทูธเข้ากับระบบเชื่อมต่อบนแผงหน้าปัดTFT เพื่อให้สามารถควบคุมการทำงานของโทรศัพท์มือถือได้อย่างเต็มรูปแบบและใช้งานได้อย่างราบรื่นมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น การคุยสายสนทนาโทรออกและรับสาย การแจ้งเตือนข้อความ SMS ซึ่งสามารถควบคุมได้ผ่านสวิตช์เกียร์ด้านซ้ายเช่นเดียวกับการเลือกเพลงและการควบคุมระดับเสียง

   นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดความสามารถในการขับขี่ที่แตกต่างกันสำหรับผู้ขับขี่เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นได้เช่นกันในขณะที่ระบบเชื่อมต่อTFT ดังกล่าวจะสามารถใช้ได้กับรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์รุ่นปัจจุบันและรุ่นใหม่ที่มีแผงหน้าปัด TFT  ซึ่งประกอบไปด้วยรุ่นดังต่อไปนี้

  • สตรีท ทริปเปิล อาร์ (Street Triple R)และ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS)
  • สปีด ทริปเปิล เอส (Speed Triple S) และ สปีด ทริปเปิล อาร์เอส (Speed Triple RS)
  • ไทเกอร์ 800 (TIGER 800)ได้แก่ ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์ซีเอ็กซ์ (TIGER 800 XCX) ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์ซีเอ (TIGER 800 XCA) ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์อาร์เอ็กซ์ (TIGER 800 XRX) ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์อาร์เอ็กซ์ แอลอาร์เอช (TIGER 800 XRX LRH) และ ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์อาร์ที(TIGER 800 XRT)
  • ไทเกอร์ 1200 (TIGER 1200) ได้แก่ไทเกอร์ 1200 เอ็กซ์อาร์เอ็กซ์(TIGER 1200 XRX) ไทเกอร์ 1200เอ็กซ์อาร์เอ็กซ์ แอลอาร์เอช(TIGER 1200 XRX LRH) ไทเกอร์ 1200 เอ็กซ์อาร์ที(TIGER 1200 XRT) ไทเกอร์ 1200 เอ็กซ์ซีเอ็กซ์ (TIGER 1200 XCX) และ ไทเกอร์ 1200 เอ็กซ์ซีเอ (TIGER 1200XCA)
  • สแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์ซี (Scrambler 1200 XC) และ สแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์อี (Scrambler 1200 XE)

   อย่างไรก็ตามระบบ“Triumph TFT Connectivity System”แบบสมบูรณ์ ราคาของชุดอุปกรณ์บลูทูธ และการอัพเกรดระบบซอฟต์แวร์แผงหน้าปัด TFT ณ โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายไทรอัมพ์ มีกำหนดเปิดจำหน่ายและให้บริการในช่วงกลางปี 2562 เป็นต้นไปในขณะที่รายละเอียดของช่วงเวลาที่รถแต่ละรุ่นทั้งรุ่นใหม่และปัจจุบันที่มีแผงหน้าปัด TFTสามารถใช้งานได้ รวมถึงการเปิดตัวแอปพลิเคชันMyTriumphจะประกาศภายในเดือนมกราคม

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อบริษัทไทรอัมพ์มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัดเว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

###