SpinX หุ่นยนต์ทำความสะอาดโถชักโครก ตัวแรกของโลก

   เป็นเหมือนแอดกันไหมครับ งานบ้านที่ไม่อยากทำที่สุดคือการ ล้างห้องน้ำ โดยเฉพาะการล้างชักโครก นอกจากกลิ่นที่ไม่ค่อยน่าดมนัก ทั้งยังเฉอะแฉะและมีน้ำกระเด็นด้วยในบางครั้ง แต่ถ้าวันนี้แอดจะบอกว่า มีหุ่นยนต์ที่จะทำความสะอาดชักโครกแทนเราล่ะ!!! จะดีแค่ไหน!!! นั้นคือ SpinX หุ่นยนต์ทำความสะอาดชักโครกตัวแรกของโลก เดี๋ยวเราไปทำความรู้จักมันกันครับ

   SpinX มาในรูปแบบของฝาครอบชักโครก ที่สามารถนำไปแทนที่นั้งของเก่าได้ทันที ที่ตัวเครื่องจะมีแปรงที่ติดตั้งไว้ด้านล่าง เมื่อเรากดปุ่มเริ่มทำงาน ระบบจะเริ่มทำการสแกนภายในของโถชักโครก เพื่อให้รู้ขนาดและตำแหน่งต่างๆ จากนั้นก็จะปล่อยน้ำยา และแปรงจะค่อยๆออกมาขัดทำความสะอาด พอทำความสะอาดเสร็จก็จะล้างหัวแปรงแบบอัตโนมัติ และในส่วนของฝาที่นั่งก็ยังมีระบบทำความสะอาดอีกด้วย โดยจะทำการปล่อยน้ำพร้อมปล่อยลมให้แห้งโดยอัตโนมัติ สามารถใช้งานได้สูงสุด 30 ครั้งต่อชาร์จหนึ่งครั้ง ตัวเครื่องสามารถรับน้ำหนักการนั่งได้สูงสุดถึง 149 กิโลกรัม 

   สำหรับคนที่สนใจ ตอนนี้มันยังเป็นโครงการอยู่ในเว็บไซค์ระดมทุน Kickstarter คาดว่าจะเริ่มขายจริงในเดือนกรกฎาคมปีหน้า ลองเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมกันได้เลยครับ

Cr : SpinX Robotics