ORII ring แหวนอัจฉริยะที่จะเปลี่ยนมือของคุณให้เป็นโทรศัพย์

   ORII ring เรียกได้ว่าเป็นแหวนอัจฉริยะชิ้นแรกของโลก ที่ใช้การสั่งงานด้วยเสียงผ่านการสั่นของกระดูกจากการพูด โดยจะเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วยบลูทูธ ออกแบบโดย Origami Labs บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติฮ่องกง สามารถใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ผู้พิการทางสายตา รวมทั้งผู้สูงวัยให้สามารถใช้สมาร์ทโฟนได้สะดวกมากขึ้น

   ORII ring ถูกคิดขึ้นโดย Kevin Wong ซึ่งมีบิดาที่บกพร่องทางสายตา มีลักษณะเป็นแหวนขนาดเล็ก โดย Kevin Wong ได้ร่วมมือกับเพื่อนที่ร่วมเรียน Hong Kong University of Science and Technology พัฒนาแหวนอัจฉริยะนี้ สิ่งที่น่าสนใจใน ORII ring คือการใช้เทคโนโลยี Bone Conduction ก็คือการสั่งงานโดยจับการสั่นสะเทือนของกระดูก ผ่านการพูด โดยเรานำนิ้วที่สวมแหวนไปแตะบริเวณหูและสั่งงาน ไม่ว่าจะเป็นการสั่งให้ส่งข้อความ, โทรออก – รับสาย, ฟังเพลง, โพสต์ข้อความบนโซเซียลมีเดีย, ค้นหาข้อมูล, จดโน้ต เป็นต้น ซึ่งเจ้า ORII ring นี้จะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วยระบบบลูทูธ 

   สำหรับผู้ที่สนใจลองเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ที่เว็บไซค์ระดมทุน Kickstarter โดยสนนราคาของ ORII ring อยู่ที่ Standardราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 4,000 บาท ($119)  ส่วนรุ่น Beta User มีราคาอยู่ที่ประมาณ 13,400 บาท ($399)  

Cr : designboom.com