#LikeABosch: บ๊อชเปิดตัวแคมเปญเสริมภาพลักษณ์ความแกร่งด้าน IoT ย้ำจุดยืนในฐานะผู้นำ IoT ระดับโลก

   - บ๊อชชูจุดแข็งด้านเทคโนโลยีIoT ผ่านดนตรีฮิปฮอปสอดแทรกอารมณ์ขัน

   - บอริส ดอลคานี ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารแบรนด์ เผย “นึกถึง IoT เมื่อใด ก็ต้องนึกถึงบ๊อชเท่านั้น”

   ชตุ๊ทการ์ต เยอรมนี/ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา– “Like a Bosch” หรือ “แบบบ๊อชบ๊อช” คือแท็กไลน์ของแคมเปญเสริมสร้างภาพลักษณ์ใหม่ทั่วโลกของบ๊อช ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและการให้บริการชั้นนำระดับโลกโดยแคมเปญเปิดตัวแล้วเมื่อเร็วๆ นี้บริษัทฯ หวังให้แคมเปญนี้ส่งสารเพื่อประกาศความเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์แห่งการเชื่อมต่อของบ๊อชโดยปล่อยหมัดเด็ด คือ การใช้คลิปวิดีโอเพลงแนวฮิปฮอปที่มีตัวเอกเป็นผู้ใช้งานที่เชี่ยวชาญด้าน IoT กล่าวได้ว่า บ๊อชกำลังก้าวเข้าสู่อาณาจักรใหม่ของธุรกิจด้วยการชูแคมเปญ “Like a Bosch” ที่สะท้อนแนวทางและรูปแบบที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดสำหรับการเดินทางครั้งใหม่ของบริษัทฯ ที่ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2429 ชิ้นงานนี้ ต่อยอดมาจากไวรัลคลิปวิดีโอและมีมยอดฮิตในธีม ‘like a boss’ ที่มีการแชร์กันอย่างแพร่หลายบนอินเทอร์เน็ต ด้วยยอดวิวหลายสิบล้านครั้ง โดยตัววิดีโอจะแสดงภาพผู้คนที่ทำอะไรแผลงๆ หรือผาดโผน เพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่คับขันได้อย่างมีชั้นเชิง

   แคมเปญภาพลักษณ์ IoT ของบ๊อช จะใช้การเปลี่ยนตัวอักษรเพียงบางตัว เพื่อเพิ่มลูกเล่นดึงดูดความสนใจบนโลกอินเทอร์เน็ต โดยตัวเอกเป็นผู้ชายที่สามารถควบคุมและจัดการทุกอย่างได้อย่างง่ายดาย ด้วยการใช้โซลูชั่นส์ที่เชื่อมต่อกันของบ๊อช ซึ่งเพียงแค่ใช้สมาร์ทโฟน เขาก็สามารถสั่งการรถยนต์ เครื่องตัดหญ้า และแม้กระทั่งเครื่องทำกาแฟได้อย่างเท่ สมาร์ท และคล่องแคล่วมั่นใจ เรียกได้ว่า เขาสามารถจัดการทุกเรื่องได้อยู่หมัดในแบบ ‘Like a Bosch’ เลยทีเดียว

จุดกระแสไวรัลเรื่องIoT

   “เราเลือกเรื่องที่เป็นกระแสในอินเทอร์เน็ตทั่วโลก และตีความใหม่โดยสอดแทรกอารมณ์ขันเข้าไป”  
บอริส ดอลคานีผู้อำนวยการฝ่ายบริหารแบรนด์ของบ๊อช กล่าว “แคมเปญนี้ต้องการส่งสารบอกทุกคนอย่างชัดเจนว่า เรื่องใดก็ตามที่ต้องใช้เทคโนโลยี IoT ทุกคนจะต้องนึกถึงบ๊อช” ทั้งนี้ บริษัทต้องการจุดกระแสไวรัลเรื่องIoT ให้มีการตื่นตัวในวงกว้าง โดยสื่อสารประเด็นนี้ผ่านทุกช่องทางการสื่อสารที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าถึงผู้รับสารในวงกว้าง โดยเริ่มจากพนักงานกว่า 400,000 คนของบริษัทฯ ที่จะช่วยกันกดไลค์และแชร์วิดีโอต่างๆรวมทั้งคลิปวีดีโออื่นๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในด้านเทคโนโลยีการขับเคลื่อนและการใช้ชีวิตแสนสะดวกด้วยระบบเชื่อมต่อที่จะปล่อยตามมาในปีนี้ นอกจากนี้ เตรียมพบกับแคมเปญเสริมสร้างภาพลักษณ์ซึ่งสร้างสรรค์โดย ยุง ฟอน มาทท์ เอเจนซีโฆษณาชั้นนำในเมืองฮัมบวร์ก ประเทศเยอรมนี ที่จะระดมออกมาทุกช่องทางดิจิทัลและโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง

ก้าวไปไม่หยุดยั้ง

   บ๊อชยังคงมุ่งมั่นในการตอกย้ำและขยายการรับรู้ด้านความเป็นผู้นำเทคโนโลยี IoT อย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นด้วยยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานและควบคุมได้ง่ายผ่านระบบอินเทอร์เน็ตรวมกว่า 38 ล้านเครื่องในพ.ศ.2560 ซึ่งในปัจจุบันนักพัฒนาซอฟต์แวร์ราวร้อยละ 20 จากทั้งหมด27,000 คนของบริษัทฯ จะมุ่งพัฒนาด้าน IoT โดยเฉพาะทั้งนี้ บ๊อชคาดว่าตลาด IoT ทั่วโลกจะเติบโตขึ้นถึง
ร้อยละ 35 ต่อปี ส่งผลให้มูลค่าการผลิตโดยรวมต่อปีพุ่งขึ้นไปสูงถึง 250,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในพ.ศ.2563 ด้วยภาพรวมที่สดใสนี้ ทำให้บ๊อชตั้งเป้าสูงขึ้นไปอีก โดยจะพัฒนาให้อุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ของบริษัทสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ทั้งหมดเมื่อถึงเวลานั้นยิ่งไปกว่านั้น อุปกรณ์แต่ละชิ้นจะสามารถให้บริการได้มากขึ้น ฉลาดขึ้น ด้วยการใช้ฐานข้อมูลและเทคโนโลยีเอไออย่างชาญฉลาด

รับชมวิดีโอ Like a Bosch ได้ที่ https://www.bosch.com/internet-of-things/
ข้อมูลเพิ่มเติมของแคมเปญฯhttps://www.bosch.com/stories/internet-of-things/

###