เชื่อหรือไม่??? คุณสามารถเป็นเจ้าของรถที่บินได้แล้ววันนี้

   PAL-V บริษัทผลิตในประเทศฮอลแลนด์ ได้เปิดให้ได้จับจองเจ้า PAL-V Liberty รถยนต์ที่สามารถขับบนท้องถนนและบินได้ในอากาศ สำหรับรุ่นแรกที่จะมีการวางจำหน่ายนั้น จะใช้ชื่อรุ่นว่า PAL-V Liberty Pioneer Edition ที่จะผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเพียงแค่ 90 คันเท่านั้น และจะวางขายแค่ในประเทศแถบยุโรป โดยจะส่งมอบภายในปี 2018 โดยหลังจากรุ่น Liberty Pioneer Edition ก็จะมีรุ่น PAL-V Liberty Sport ตามมาในอนาคตอันใกล้นี้

   การใช้งานบนท้องถนนก็จะขับเคลื่อนด้วยล้อที่มีอยู่ 3 ล้อ เป็นล้อหน้า 1 ล้อ และล้อหลัง 2 ล้อ ภายในห้องควบคุมสามารถบรรจุผู้โดยสารได้เพียงสองคนเท่านั้น สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานให้เป็นเครื่องบินได้ภายในเวลาแค่ 5-10 นาทีเท่านั้น โดยไม่ต้องมีอุปกรณ์อื่นๆมาช่วยเสริม  ในด้านเทคนิคการบิน PAL-V Liberty มีความใกล้เคียงกับเฮลิคอปเตอร์ แต่แตกต่างในส่วนของการการบินขึ้น เพราะไม่สามารถขึ้นบินได้ในแนวดิ่ง แต่ต้องการพื้นที่ในการวิ่งก่อนขึ้นบิน แต่ทาง PAL-V ก็ได้กล่าวว่า PAL-V Liberty สามารถบินได้ง่ายกว่าเฮลิคอปเตอร์

ในด้านสมรรถนะนั้น Liberty Pioneer Edition สามารถทำความเร็วสูงสุดในโหมดรถยนต์ได้ถึง 100 ไมล์ต่อชั่วโมง โดยสามารถทำความเร็ว 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมง ภายในเวลา 9 วินาที สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 817 ไมล์ต่อชั่วโมง ส่วนในโหมดของการบินนั้น สามารถบินได้สูงสุดที่ระยะ 3,500 เมตร ด้วยความเร็วสูงสุด 112 ไมล์ต่อชั่วโมง วิ่งได้ระยะทางไกลสุด 310 ไมล์ด้วยกัน สนนราคาของ PAL-V Liberty Pioneer Edition อยู่ที่ 599,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 21 ล้านบาท เท่านั้น!!!!!!

Cr : roadandtrack.com, PAL- V