Jansport พัฒนากระเป๋าเป้สุดไฮเทค ที่เพียงส่องด้วยโทรศัพย์ก็สามารถติดต่อกันในโลกโซเชียลได้แล้ว...ล้ำซะ!!!

   Jansport แบรนด์ผู้ผลิตกระเป๋าเป้ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเมื่อประมาณ 20 ปีก่อน แม้กระทั้งในปัจจุบันจะพอมีให้เห็นบ้างก็ตาม แต่สำหรับวันนี้ Jansport นำกระเป๋าเป้ที่ตนเองผลิตมารวมกับ QR codes ??? แล้วมันจะกลายเป็นอะไร ไปดูกันครับ

   JanSport ได้พัฒนากระเป๋าเป้สะพายหลังที่มีเทคโนโลยี ที่สามารถแสดงความเป็นตัวเองออกมาได้ โดยกระเป๋าเป้รุ่นนี้สามารถแสดงหน้า Facebook, เพลงใน Youtube, หรือ Link ต่างๆได้เพียงแค่ใช้ Smart Phone มาส่องที่ตัวกระเป๋า 

   โดยโครงการนี้เป็นแนวคิดของ Yoel Fink ศาสตราจารย์จากสถาบัน MIT และเป็น CEO ของ Advanced Functional Fabrics of America ด้วยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ จากผืนผ้า ภายนอกของกระเป๋าเป้จะมีลวดลายเหมือนกระเป๋า Jansport ทั่วๆไป แต่เมื่อคุณเปิด App AFFOA ใน iOS แล้วส่องที่กระเป๋ามันสามารถแสดงสิ่งที่คุณต้องการได้ในโทรศัพย์ เช่น สามารถระบุเจ้าของการเป๋า, Email ของเจ้าของ หรือข้อมูลต่างๆของเจ้าของได้ การทำงานของมันคือการใช้หลังการเดียวกันกับ QR codes รวมเข้ากันการออกแบบลายผ้า กระเป๋าแต่ละใบจะมีลวดลายที่ไม่เหมือนกัน โดยที่ตัวกร่ะเป๋าไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานใดๆเลย

   ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทาง JanSport จะมีการวางจำหน่ายกระเป๋ารุ่นนี้หรือเปล่า แต่แอดคิดว่าเป็นแนวคิดที่มีประโยชน์มากๆ สามารถต่อยอดไปได้อีกมากในธุรกิจสินค้าสิ่งทอ หลังจากที่ Google ได้ร่วมกับ Levi's สร้าง Smart Jacket ขึ้นเมื่อปีที่แล้ว