ไอ.ซี.ซี. โชว์ศักยภาพจัดโครงการ “The Forgotten Show 2019” เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผลงานการออกแบบเสื้อผ้าภายใต้แบรนด์ต่างๆ ของบริษัทฯ ที่งานสหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 23

   นับเป็นความตั้งใจจริงของบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  และ สมพล ชัยสิริโรจน์ ผู้จัดการโครงการThe Forgotten Show(เดอะฟอร์ก็อตเทน โชว์)ที่ต้องการจะส่งเสริมและพัฒนาผลงานการออกแบบเสื้อผ้าภายใต้แบรนด์ต่างๆ ของบริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ให้มีศักยภาพ คุณภาพ เพิ่มความโดดเด่น และมีนวัตกรรมต่างๆ มากขึ้น

   อีกทั้งยังต้องการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านแฟชั่นมาอย่างยาวนาน จึงได้ จัดโครงการ “The Forgotten Show 2019(เดอะฟอร์ก็อตเทน โชว์ 2019)” ขึ้น ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 23และถือเป็นปีที่ 7ของการจัดโครงการฯดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง  ด้วยการคัดเลือกแบรนด์ชั้นนำของบริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) จำนวน ทั้งสิ้น 15แบรนด์ได้แก่ELLE Boutique(แอลบูติค)/ ELLE Homme(แอล ออม)/ ELLE Kids(แอลคิดส์) /Excellency (เอ็กเซลเลนซี่)/Enfant(อองฟรองต์) / Guy Laroche(กี ลาโรช)/ Guy de Guy Laroche(กีเดอกีลาโรช)/ Guy Laroche Bag (กี ลาโรชแบค)/ Guy Laroche Inner(กี ลาโรช อินเนอร์)/How (ฮาว)/ iiMK(มิเชลไคลน์)/ Maximus(แมกซิมัส)/ Mix Self(มิกซ์เซลฟ์)/ Naturalizer(แนทเธอร์ไลค์เซอร์) และWacoal(วาโก้) มาแข่งขันกันเพื่อเข้ารับรางวัลThe Forgotten Show Award 2019 (เดอะฟอร์ก็อตเทน โชว์ อวอร์ด 2019)

   พร้อมจัดแสดงแฟชั่นโชว์  ภายใต้คอนเซปต์มิลเลนเนียล (Milennials)ที่เน้นความทันสมัย เปรี้ยว เฉี่ยว แต่คงความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์ไว้ เพื่อเป็นการโชว์ศักยภาพด้านการเป็นผู้นำแฟชั่นอย่างแท้จริง  เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2562 เวลา 13.00-14.30 น.  ณ ห้อง Hall 100 (ฮอลล์100) ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

   สำหรับคณะกรรมการตัดสินการประกวด The Forgotten Show Award 2019 ประกอบด้วยสมพล ชัยสิริโรจน์ กรรมการบริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)เป็นประธานคณะกรรมการตัดสิน พร้อมด้วยคณะกรรมการกิตติมศักดิ์อีก 4 ท่าน คือ ทิพย์ลดา เชาวนปรีชา นักธุรกิจหญิง ,พันธ์สิริ สิริเวชชะพันธ์ ช่างภาพแฟชั่น,ลินดา เจริญลาภ เจ้าของแบรนด์Lalaloveและ Lalalove London และ อจิรภา ไมซิงเกอร์ เจ้าของตำแหน่ง THE FACE THAILAND คนแรกของเมืองไทย

   โครงการ“The Forgotten Show 2019”เริ่มต้นขึ้นด้วยการแสดงแฟชั่นโชว์คอลเลคชั่นพิเศษ White Black & Gold (ขาว ดำ ทอง)” ของ 8 แบรนด์ดัง ได้แก่ ARROW(แอร์โรว์) ,BSC Cool Metropolis(บีเอสซี คูล เมโทรโพลิส) ,Excellency(เอ็กเซลเลนซี่), Enfant (อองฟรองต์), Dask(แดกซ์) ,Naturalizer(แนทเธอร์ไลค์เซอร์) , Louis Fontaine (หลุยส์ ฟองท์เทน) และ Streamline(สตรีมไลน์)ซึ่งคอลเลคชั่นดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมปี 2560 โดยบริษัทไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานแฟชั่นโชว์การกุศลกาล่าดินเนอร์“White Black & Gold Charity Gala Dinner” เพื่อรวบรวมรายได้จากการจัดงานทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ เพื่อใช้ในการช่วยเหลือพื้นที่ที่ขาดแคลนน้ำ ซึ่งการจัดงานครั้งนั้นได้เงินมอบให้กับมูลนิธิอุทกพัฒน์ฯ เกือบสี่ล้านบาทเลยทีเดียว

   นอกจากนี้ ในปี พ.ศ. 2561 “White Black & Gold (ขาว ดำ ทอง)”ของบริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ยังร่วมกับ มูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา และบริษัทในเครือสหพัฒน์ สนับสนุนมูลนิธิอุทกพัฒน์ฯ เป็นเงินจำนวน 3 ล้านบาท เพื่อดำเนินงาน ปรับปรุง พัฒนาโครงสร้างเชื่อมโยงระบบน้ำในพื้นที่ พร้อมระบบกระจายน้ำในแปลงเกษตร ผสมผสานตามแนวทฤษฎีใหม่ สอดคล้องกับลักษณะภูมิประเทศและรูปแบบการใช้น้ำ เตรียมความพร้อมของปัจจัยพื้นฐานการผลิต บริหารจัดการน้ำให้มีน้ำทำเกษตรกรรม สำหรับ 238 ครอบครัวในชุมชนเพชรน้ำหนึ่ง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

   ซึ่งการบริหารจัดการน้ำของมูลนิธิอุทกพัฒน์ฯ ประกอบด้วย สองส่วนใหญ่ๆ คือ หนึ่งงานพัฒนาโครงสร้างน้ำ ได้แก่ งานขุดลองคลองส่งน้ำระยะทาง 1.720 กิโลเมตร พร้อมท่อลอด,อาคารบังคับน้ำ,รางรับน้ำและผนังยกระดับน้ำ สอง งานแปลงเกษตรผสมผสานตามแนวทฤษฎีใหม่ ได้แก่แปลงสาธิตเกษตรผสมผสาน จำนวน 34ไร่

   ปัจจุบันชุมชนเพชรน้ำหนึ่งมีผลผลิต 19 รายการได้แก่ ผักชี, คะน้าฮ่องกง,มะเขือเทศสวิทเชอรี่,มะเขือเทศสีดา เครื่องต้มยำ,มะเขือเปาะ, ผักชีล้อม, แตงกวาเล็ก, ตะไคร้, ผักบุ้งจีน, ชะอม, พริกขี้หนู, ผักกูด, มะเขือกรอบ, มะเขือพวง ,มะละกอดิบดำเนิน, มะละกอฮอร์แลนด์,ต้นอ่อนทานตะวัน, ต้นอ่อนผักบุ้ง ซึ่งผลผลิตทั้งหมดได้มีวางจำหน่ายในร้าน โกลเด้นเพลซ

   ส่วนในปีนี้นอกเหนือจากการเดินแฟชั่นโชว์แล้ว บุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ยังได้จัดให้มีการแสดงนิทรรศการ คอลเลคชั่น “White Black & Gold (ขาว ดำ ทอง)”ซึ่งเป็นสินค้าที่ทางบริษัทไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผลิตขึ้นเพื่อจำหน่ายหารายได้มอบให้กับโครงการบริหารการจัดการน้ำ ของมูลนิธิอุทกพัฒน์ฯ ภายใต้การดำเนินงาน ของ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุลประธานกรรมการมูลนิธิฯ รวมทั้งเครือสหพัฒน์ ยังได้ร่วมสนับสนุนการสร้างต้นแบบการจัดการน้ำแบบสระพวงคือ ใช้น้ำสระใหญ่เติมสระเล็ก และสร้างระบบกระจายน้ำแบบใช้น้ำน้อยในแปลงเกษตร อีกทั้งยังสร้างอาคารบรรจุ และเก็บรักษาผลผลิตผักผลไม้ ซึ่งจะแล้วเสร็จในปลายปี 2562 นี้          

   หลังจากเดินแฟชั่นโชว์ “White Black & Gold (ขาว ดำ ทอง)” เป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ถึงคิวการแสดงแฟชั่นโชว์รอบสุดท้าย ในโครงการ The Forgotten Show2019ของ 15 แบรนด์ดัง ที่ผ่านการคัดเลือกจากรอบแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้วประกอบด้วย ELLE Boutique/ ELLE Homme/ ELLE Kids /Excellency /Enfant / Guy Laroche / Guy de Guy Laroche  / Guy Laroche Bag / Guy Laroche Inner/How / iiMK/ Maximus/ Mix Self/ NaturalizerและWacoal นำทีมนางแบบนายแบบโดย ลูกเต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ นักร้องนักแสดงชื่อดัง ภายใต้คอนเซปต์มิลเลนเนียล(Milennials)

   ทั้งนี้ผู้ที่ชนะการประกวดและคว้ารางวัลชนะเลิศ The Best Forgotten Show Award 2019 ไปครองคือแบรนด์Wacoalได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท รองอันดับ 1 ได้แก่แบรนด์ELLE Kids รับเงินรางวัล 20,000 บาท ,รองอันดับ 2 ได้แก่แบรนด์Excellencyรับเงินรางวัล 10,000 บาท รางวัลชมเชย 3 รางวัลๆละ 5,000 บาท ได้แก่ แบรนด์ELLE Boutique,แบรนด์Enfantและ แบรนด์ELLE Homme

###