Nike HyperAdapt 1.0 รองเท้าที่สามารถผูกเชือกเองได้อัตโนมัติ

   ในที่สุด Nike แบรนด์อุปกรณ์กีฬาก็พร้อมนับถอยหลัง เพื่อวางจำหน่ายรองเท้าที่สามารถผูกเชือกเองได้อัตโนมัติ หรือ self-lacing sneaker อย่างเป็นทางการ กำหนดการจำหน่ายเบื้องต้นคือ 28 พฤศจิกายนนี้

 

   รองเท้าผ้าใบที่ผู้สวมไม่ต้องผูกเองนี้ เป็นสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝันถึง เหมือนที่พระเอก ไมเคิล เจ ฟ็อกซ์ ในหนังเรื่อง Back to The Future ll โดยข้อมูลจากผู้บริหารไนกี้ อย่าง Heidi Burgett ยืนยันว่า รองเท้าจะมีชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการว่า HyperAdapt 1.0 ซึ่งจะพร้อมเปิดให้สาวกไนกี้ ได้สัมผัสทดลองสวมและหาซื้อ ได้ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน เป็นต้นไป น่าเสียดายที่ยังไม่มีรายงานราคาจำหน่ายในขณะนี้ แถมรองเท้าไฮเทคนี้จะโชว์ตัวในบางร้านที่สหรัฐอเมริกา เท่านั้น

   ข้อมูลของ HyperAdapt 1.0 ที่ถูกเปิดเผยในขณะนี้คือ การใช้สายเคเบิ้ลและระบบเซ็นเซอร์ เพื่อให้รองเท้าสามารถผูกได้ด้วยตัวเอง จุดนี้ ระบบเซ็นเซอร์จะตรวจจับแรงกดภายในรองเท้า เพื่อให้สายเคเบิ้ลในรองเท้าบีบรัดตัวเข้าหากัน โดนความแน่น หรือการคลายตัวของเชือกรองเท้าจะขึ้นอยู่กับน้ำหนักเท้าของผู้ใส่ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ยังต้องเอื้อมมือลงไปกดปุ่มที่เท้าทั้งสองข้าง และต้องชาร์จไฟให้รองเท้าอีกด้วย