10 รองเท้าบาสตัว Top ที่ควรมีสำหรับสาวก Sneaker ตัวจริง

   รองเท้าแนว Street แบบหนึ่งที่ได้รับความนิยม คงหนีไม่พ้นรองเท้าบาสเก็ตบอล ยิ่งถ้าเป็นรุ่นที่นักบาสที่มีชื่อเสียง หรือเป็นรุ่นเฉพาะของนักบาสแต่ละคนแล้ว ยิ่งได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการ ซึ่งมันมีทั้งความเจ๋งและความเท่ห์ ทั้งรุ่นที่ผลิตจากผ้า Canvas แบบพื้นฐานจนถึงผลิตด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ เราได้คัดเลือก 10 รุ่นของรองเท้าบาสตัว Top ที่คุณควรมี ถึงแม้ว่าคุณจะเล่นบาสไม่เป็นก็ตาม

Nike Air Force 1

เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ปี 1982 ด้วยเทคโนโลยี Air อันโด่งดังของ Nike ได้รับความนิยมอย่างมากตั้งแต่ ป๊อป ไปถึง แร็ปเปอร์ ในปี 2000

 

Converse Chuck Taylor Hi-Top

ด้วยความเรียบง่ายมันจึงเป็นรองเท้ารุ่นหนึ่งที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ที่ได้รับความนิยมเป็นเวลาเกือบ 100 ปี ตัดเย็บด้วยผ้า Canvas หุ้มหัวด้วยยาง พร้อมแผ่นหนังเขียนว่า ALL STAR มีสีให้เลือกมากมายหลากหลาย แต่ถ้าจะเอาแบบคลาสสิคก็ต้องสีขาว หรือสีดำ

 

Jordan Dub Zero

เรียกได้ว่าเป็นรองเท้าบาสที่เป็นตำนานเลยก็ว่าได้ สำหรับรุ่นนี้เป็นการรวมเอาจุดเด่นต่างๆของแต่ละรุ่น ตั้งแต่รุ่น 4, 6, 11, 12, 13, 15, และ 20 มาไว้ที่รุ่นนี้ เช่น การเขียน “Two Three” ที่ลิ้นแบบรุ่น 12 หรือ “Spoiler” ที่ส้นเท้าของรุ่น 6

 

Adidas Pro Model

Pro Model นี้เป็นรุ่นที่มาก่อน Super Star ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักบาสเก็ตบอลในยุค 70 หลังจากที่รุ่น Super Star ได้รับความนิยมจากรองเท้ากีฬาเป็นรองเท้าแฟชั่นในยุค 80 รองเท้ารุ่น Pro Model นี้จึงถูกกลับมาทำใหม่ให้ใส่ได้สำหรับชีวิตประจำวัน

 

Fila FX-100

ย้อนกลับไปในปี 1991 Fila FX-100 รุ่นนี้เป็นตัว Top รุ่นแรกของแบรนด์จากอิตาลีแบรนด์นี้ จากที่มีชื่อเสียงมาจากกีฬาเทนนิส FX-100 ยังคงมีรูปแบบในยุค 90 เช่น เข็มขัดที่ด้านบนตัวรองเท้า ลายด้านข้างที่ทำจากหนัง

 

Under Armour Curry 3

คงปฎิเสธไม่ได้ว่า Stephen Curry เป็นนักบาสที่ยอดเยี่ยมมาก ทั้งสกิลการชูตแบบขั้นเทพ ทั้งยังมีส่วนร่วมในการออกแบบรองเท้าด้วย รองเท้ารุ่นนี้เป็นหนึ่งที่ได้รับความนิยม โดดเด่นด้วยสี น้ำเงิน และทอง 

 

Reebok Omni Lite Retro

หนึ่งในเทคโนโลยีที่โดดเด่นของรองเท้าบาส นั้นคือ  Reebok Pump ที่ได้รับการช่วยเหลือจาก Dee Brown ตำนานนักดั้งลูกบาสในปี 1991 กว่า 25 ปีที่ผ่านมา ลักษณะเด่นคือ ตัวพิมพ์ที่แผงส้นเท้า และตัวปั๊มลมที่ลิ้นรองเท้า

 

LeBron Zoom Witness

เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เป็นรุ่นของยอดนักบาส Lebron James ปีกด้านข้างเป็นโฟมหุ้มจนถึงส้นเท้า โดดเด่นด้วยสีดำตรงกลางแบบนักบาสรุ่นคลาสสิค กระชับ เบา ระบายอากาศดี และร่วมสมัย แค่เนี้ยก็คงเพียงพอสำหรับรองเท้าบาสดีๆที่สามารถใส่ได้ทุกวัน

 

Aiddas Crazy 8

รองเท้ารุ่นนี้เป็นของยอดนักบาส Kobe Bryant หรือบางคนเรียกรุ่นนี้อีกชื่อว่า “KB8” เป็นอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เป็นการผสมกันระหว่าง ผ้าตาข่าย และหนัง ช่วยให้ความปลอดภัย

 

Jordan XXXI

นี่เป็นรุ่นที่ 31 ของ ซีรีย์ Jordan ที่เป็น ซีรีย์ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดตลอดกาล ด้วยความสวยงานผสมผสานของสีดำ และสีแดง ตั้งแต่ปลายรองเท้า แผ่นหนังด้านส้นเท้าเป็นรูปผู้ชายกระโดดยัดห่วง

Cr : highsnobiety.com