5 วิธีพักผ่อนชิล ๆ โดยไม่ต้องออกนอกบ้าน

   ในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงรวมถึงวิกฤตฝุ่น PM2.5 ที่เพิ่มขึ้นทุกวันเช่นนี้ การใช้เวลาพักผ่อนภายในบ้านกับการดูหนังเรื่องโปรด ช้อปปิ้งออนไลน์ ฟังเพลงโปรดพร้อมจิบเครื่องดื่มที่ชื่นชอบ หรือจัดปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ น่าจะเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้การใช้ชีวิตมีความสุขได้ไม่แพ้กัน เราขอเสนอ 5 วิธีที่จะทำให้คุณมีความสุขง่าย ๆ แบบชิค ๆ ภายในบ้าน โดยไม่ต้องออกนอกบ้านให้วุ่นวายใจ

อาหารแบบเรียบง่าย

   เรื่องกินเป็นเรื่องสำคัญเสมอ แต่ไม่จำเป็นที่จะต้องหรูหราเสมอไป เช่น บางคืนคุณอยากจะนอนอยู่บนโซฟา ลืมเรื่องการเตรียมอาหารบนจานหรูหราไปซะ และไม่สนใจกับกฎการจับคู่ไวน์กับอาหาร ลองเปลี่ยนมาใส่เสื้อผ้าสบาย ๆ โทรสั่งอาหารอย่างคอหมูย่าง มานั่งทานหน้าจอทีวีแล้วดูหนังแบบมาราธอน และคงความเรียบง่ายด้วยไวน์แดงที่ทานกับอาหารได้หลากหลาย ในแก้วมัคใบโปรดของคุณ

มีความสุขกับฟองเนียนนุ่ม

   การได้อาบน้ำในอ่างนั้นเป็นเหมือนสวรรค์สำหรับการผ่อนคลายและเติมพลังหลังจากวันช้อปปิ้งอันเหน็ดเหนื่อย ให้รางวัลตัวเองสักนิด ด้วยการเลือกหนังสือดี ๆ สักเล่ม แล้วลงแช่ตัวในอ่างอาบน้ำที่ตีฟองสบู่จนเนียนนุ่ม เพิ่มเติมด้วยการจุดเทียนหอมกลิ่นลาเวนเดอร์และแซนดัลวู้ด เพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษ

เคล็ดลับมือโปร: ถ้าต้องการให้ไวน์ที่เหลือยังคงมีฟองอยู่ แค่เพียงจุ่มช้อนเงินลงไปแล้วแช่ตู้เย็น แม้ว่าจะไม่ได้เก็บฟองไว้ได้นานตลอดไป แต่ก็ยังดีกว่าเอาจุกไม้คอร์กปิดไว้เฉย ๆ

แข่งกันเลย!

   กิจกรรมบางอย่างจะสนุกได้ก็ต่อเมื่อได้ทำกันเป็นกลุ่มเท่านั้น ลองเปลี่ยนห้องนั่งเล่นของคุณให้เป็นที่กล่าวขานของหมู่เพื่อน ๆ โดยเปลี่ยนให้เป็นลานประลองเกมส์ซะเลย จัดที่ทางเสียใหม่สำหรับเล่นบอร์ดเกมส์ หรือ เอาไว้แข่งเต้นก็ยังได้ เอาที่รองนั่งหรือบีนแบคเก๋ ๆ มาจัดวาง เพิ่มความสนุกด้วยขนมและไวน์รสชาติสดชื่น แค่นี้ก็สนุกทั้งคืน อย่าลืมเอามือถือขึ้นมาถ่ายวิดีโอกันด้วยล่ะ!

ตื่นรับวันใหม่อย่างสดใส

   ปี 2563 เป็นจุดเริ่มต้นใหม่ และโอกาสที่จะเริ่มสิ่งดี ๆ หากคุณเชื่อในการตั้งเป้าหมายชีวิตในช่วงปีใหม่ล่ะก็ ทำไมไม่ลองจินตนาการสิ่งที่คุณอยากทำและเขียนมันลงสมุดในขณะที่ทานอาหารเช้าบนเตียงที่มีทั้งกาแฟหอมกรุ่น และครัวซองต์ล่ะ จากนั้น พร้อมเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ในยามที่ดวงอาทิตย์ส่งแสงแดดอ่อน ๆ เข้ามาในห้องนอนของคุณ

ค้นหารสชาติใหม่ ๆ

อาหารเป็นสิ่งหนึ่งที่จะชักชวนผู้คนเข้ามาอยู่รวมกันได้ ชวนเพื่อน ๆ และสมาชิกครอบครัวมาร่วมกันทำอาหารสไตล์ใหม่ ๆ ที่บ้านเพื่อสร้างความสนุกสนานและสร้างความทรงจำดี ๆ ไม่รู้ลืม 

###