Balenciaga x Lamborghini แฟชั่นอาวองต์การ์ดจับมือซูเปอร์คาร์ระดับตำนาน ปลุกจิตวิญญาณแห่งความเร็วในโลกแฟชันสุดไฮเอนด์

   Sant’Agata Bolognese 21 พฤษภาคม2568ออโตโมบิลิลัมโบร์กินี (Automobili Lamborghini)และบาเลนเซียกา (Balenciaga) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ในการร่วมรังสรรค์คอลเลกชันฤดูใบไม้ร่วง 2025(Fall 25Collection) การจับมือกันครั้งนี้ถือเป็นการยกย่องจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมด้วยขีดสุดแห่งดีไซน์จากอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งถูกนำมาร้อยเรียงกับภาษาของแฟชั่นระดับสูงได้อย่างกลมกลืนและโดดเด่น

   บาเลนเซียกา (Balenciaga) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1917โดยคริสโตบัล บาเลนเซียก้า (Cristóbal Balenciaga)ดีไซเนอร์ชาวสเปนและเริ่มต้นธุรกิจในกรุงปารีสตั้งแต่ปีค.ศ. 1937และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาได้กลายเป็นผู้ปฏิวัติวงการแฟชั่นด้วยโครงสร้างและเทคนิครูปแบบใหม่อันล้ำสมัยโดยในปี ค.ศ. 20215เป็นต้นมา เด็มนา (Demna)ได้รับหน้าที่นำทีมบาเลนเซียกายกระดับคำว่าลักซ์ชัวรีสู่มิติใหม่ผ่านผลงานที่กล้าท้าทายกรอบเดิม ๆ ในปัจจุบันบาเลนเซียกานำเสนอผลิตภัณฑ์แฟชั่นครอบคลุมทั้งเสื้อผ้าแนวready-to-wearทั้งสำหรับสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษรวมถึงเครื่องหนังเครื่องประดับ และของตกแต่งงานศิลป์ซึ่งสะท้อนถึงการสืบทอดมรดกแห่งดีไซน์และภาพลักษณ์ที่สวยงามทันสมัยในหนึ่งเดียว

   Balenciaga | Automobili Lamborghini ผสานจิตวิญญาณแห่งสนามแข่งเข้ากับความโก้หรูแบบอาวองต์การ์ดผ่านผลงานออกแบบเสื้อผ้าแนว ready-to-wearเครื่องหนังเครื่องประดับอัญมณีและของตกแต่งที่หลากหลายอาทิแจ็กเก็ตบอมเบอร์ทรงโอเวอร์ไซส์เสื้อหนังรถแข่งดีไซน์สปอร์ตตลอดจนเสื้อยืดฮู้ดดี้และเสื้อพิมพ์ลายสไตล์ trompe-l’œilที่โดดเด่นด้วยงานอาร์ตเวิร์กจากLamborghini Temerarioโดยจะวางจำหน่ายในสโตร์บาเลนเซียกาสาขาที่ร่วมรายการทั่วโลกรวมถึงเว็บไซต์balenciaga.com และbalenciaga.cn

 

   คอลเลกชันนี้ยังนำเสนอกระเป๋ารุ่นไอคอนิกของบาเลนเซียกาอย่างRodeo, Hourglass, Explorer และCarrie ซึ่งถูกนำมาตีความใหม่ภายใต้ดีไซน์ของออโตโมบิลิลัมโบร์กินีพร้อมประดับโลโก้Shield อันเป็นเอกลักษณ์มาพร้อมกับกระเป๋าคลัตช์รุ่นDashboard และชาร์มประดับที่ได้แรงบันดาลใจจากโลโก้Shield และกุญแจของรุ่นTemerario

   แคมเปญโฆษณาคอลเลกชันนี้ยังได้ช่างภาพชื่อดัง สเต็ฟมิตเชลล์(Stef Mitchell)รับหน้าที่ถ่ายทอดภาพLamborghini Revueltoประกบกับนางแบบและนายแบบชั้นนำในคอลเลกชันFall 25พร้อมสวมใส่ผลงานอื่น ๆ จากซีรีส์เดียวกันอย่างลงตัว

   เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวครั้งสำคัญบาเลนเซียกาเตรียมจัดกิจกรรมพิเศษที่สโตร์ของแบรนด์ในมหานครหลายแห่งทั่วโลก โดยมีทั้งการจัดแสดงซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นคัสตอม อาร์ตเวิร์ก และกิจกรรมท่องโลกเสมือนจริงด้วยแอปApple Vision Pro ชูไฮไลต์การนำรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Revuelto[1]ที่ตกแต่งด้วยกราฟฟิตี้ลายบาเลนเซียกามาจัดแสดงหน้าแฟล็กชิปสโตร์ทั่วโลก เช่น Avenue Montaigne ในปารีส, Taikoo Hui เซี่ยงไฮ้, Greene Street นิวยอร์ก, Design District ไมอามี, Aoyama โตเกียว, Dubai Mall ดูไบ และ The Hyundai โซล ซึ่งแต่ละเมืองจะจัดแสดงอาร์ตเวิร์กในโทนสีที่แตกต่างกัน

   อีกหนึ่งไฮไลต์คือโครงการBalenciaga Art in Stores รูปแบบใหม่ชูผลงานจากซีรีส์“Platooning Facial Skeleton”ของศิลปินเยอรมันYngve Holen ที่นำชิ้นส่วนของลัมโบร์กินีมาจัดวางในมุมมองใหม่เพื่อเผยให้เห็นความงามเชิงกายวิภาคของยานยนต์ระดับมาสเตอร์พีซกำหนดจัดแสดงในแฟล็กชิปสโตร์สาขาAvenue Montaigne ปารีส, Via Montenapoleone มิลานและNew Bond Street ลอนดอน

   นอกจากนี้ การเฉลิมฉลองยังประกอบด้วยการมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับด้วยเครื่องจำลองการขับขี่จากVesaroซึ่งพัฒนาขึ้นด้วยชิ้นส่วนแท้จากลัมโบร์กินี ภายใต้ความร่วมมือออกแบบโดยทีมLamborghini Centro Stile โดยจะติดตั้งไว้ในสโตร์บาเลนเซียกาชั้นนำทั้ง Rue Saint-Honoré ปารีส, Sloane Street ลอนดอน และ Taikoo Hui เซี่ยงไฮ้

   ปิดท้ายด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคตกับแอป Apple Vision Pro โดยออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินีมอบโอกาสให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับ Lamborghini Temerarioผ่านประสบการณ์เสมือนจริงสุดล้ำ นับเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ถึงการหลอมรวมระหว่างแฟชั่นสมัยใหม่เข้ากับโลกแห่งยนตรกรรมระดับตำนานได้อย่างเร้าใจและยิ่งใหญ่ระดับโลก

  [1]การสิ้นเปลืองเพลิงและการปล่อยมลพิษของเรวูเอลโต: อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงรวม 11.86 ลิตร/100 กม. อัตราสิ้นเปลืองพลังงานรวม 10.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง/100 กม. อัตราการปล่อย CO2 รวม 276 ก./กม. ระดับประสิทธิภาพ CO2 รวม ระดับ G อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงรวมกับแบตเตอรี่ที่ปล่อยประจุ 17.8 ลิตร/100 กม. ระดับการปล่อย CO2 รวมกับแบตเตอรี่ที่ปล่อยประจุ ระดับ G [WLTP]

###