FERRARI ROMA SPIDER คว้ารางวัลชนะเลิศประจำปี 2024 จาก RED DOT: BEST OF THE BEST AWARD

• Ferrari คว้ารางวัลสูงสุดของงานRed Dot Awards ปี2024

• Ferrari Roma Spider ยนตรกรรมสุดสง่างามแบบเปิดประทุน2+2ที่นั่งหลังคาอ่อนเครื่องยนต์วางหน้าได้รับรางวัลชนะเลิศBest of the Best     AwardจากRed Dot ในสาขาProduct Design

• Ferrari ยังได้รับ2รางวัลชนะเลิศของRed Dot Awards จากรถยนต์รุ่นSF90 XXStradaleและKC23อีกด้วย

 

 

   Maranello, 11เมษายน2024 - Ferrari คว้ารางวัลชนะเลิศด้านการออกแบบจากสมาคมRed Dot Awards ประเทศเยอรมนี:Ferrari Roma Spider ม้าลำพองเปิดประทุนที่สง่างามตัวถังแบบ2+2ที่นั่งเครื่องยนต์วางหน้าพร้อมหลังคาSoft Top ได้รับรางวัลชนะเลิศRed Dot: Best of the Best ในProduct Design

   ที่น่าภูมิใจไม่แพ้กันคืออีก2รางวัลชนะเลิศของRed Dot Awards จากSF90 XX  Stradale ยนตรกรรมรุ่น Limited จากม้าลำพองมาพร้อมกับขุมพลังPlug-in Hybrid ที่ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์V8เทอร์โบคู่และมอเตอร์ไฟฟ้า3ตัวสร้างพละกำลังรวมได้มากถึง1,030แรงม้าส่วนอีกคันก็คือKC23ยนตรกรรมแบบOne-Off สุดล้ำสั่งทำพิเศษเพียงหนึ่งเดียวในโลกที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานจากรถแข่ง488 GT3 Evo 2020มาหลอมรวมเข้ากับตัวถังที่ออกแบบขึ้นโดยเฉพาะร่วมด้วยการปรับแต่งรถให้สามารถเป็นในแบบเดียวกับที่ใช้ในสนามแข่งเพื่อเน้นย้ำภาพลักษณ์แบบรถแข่งพันธุ์แท้

   Red Dot Awards นับเป็นหนึ่งในงานมอบรางวัลที่ทรงคุณค่าที่สุดในอุตสาหกรรมการออกแบบมีจุดประสงค์เพื่อยกย่องความสามารถด้านนวัตกรรมและการออกแบบของเหล่าดีไซเนอร์ที่ดี่ที่สุดของวงการพิธีมอบรางวัลครั้งที่70นี้จะจัดขึ้นในวันที่24มิถุนายน2024ที่เมืองเอสเซนประเทศเยอรมนี

   ตลอดระยะเวลากว่า10ปีที่ผ่านมาFerrari รับรางวัลชนะเลิศจากRed Dot Awards มาแล้วถึง29รางวัลและยังไม่มีผู้ผลิตรายใดสามารถทำได้เทียบเท่านับตั้งแต่เริ่มมีการจัดงานนี้ครั้งแรกในปี1955เป็นต้นมาโดยคณะกรรมการได้มอบรางวัลRed Dot: Best of the Best ให้แก่เหล่ายนตรกรรมจาก Maranello แล้วไม่ต่ำกว่า10รางวัลนับตั้งแต่ปี2015ไม่ว่าจะเป็นFXX-K, 488 GTB, J50, Portofino, Monza SP1, SF90 Stradale, Daytona SP3, PurosangueและFerrari Vision Gran Turismo ส่วนในปีนี้เป็นการเฉลิมฉลองให้แก่Ferrari Roma Spider

   นับเป็นอีกครั้งที่รางวัลนี้ตอกย้ำให้เห็นถึงความสามารถที่ยอดเยี่ยมของFerrari Styling Centre ซึ่งนำทีมโดยFlavio Manzoni โดยมีจุดมุ่งหมายในการรังสรรค์ยนตรกรรมสุดพิเศษขึ้นจากรากฐานแห่งประวัติศาสตร์อันเป็นตำนานของแบรนด์จากMaranello และนิยามภาษาการออกแบบใหม่ๆตลอดจนนวัตกรรมใหม่ต่างๆโดยไม่ละทิ้งความสัมพันธ์ระหว่างความงดงามและการใช้งานได้จริงอันเป็นDNA ที่สำคัญ ที่มีอยู่ในรถยนต์Ferrari ทุกรุ่น

 

FERRARI ROMA SPIDER

   Ferrari Roma Spider ยนตรกรรมอันงดงามแบบ2+2 ที่นั่งเปิดประทุนเครื่องยนต์วางหน้าจากMaranelloมาพร้อมกับนวัตกรรมหลังคาSoft Top แบบพับเก็บได้ซึ่งนับเป็นการกลับมาอีกครั้งในรอบ54 ปีของรถแบบSoft Top เครื่องยนต์วางหน้าของม้าลำพองหลังจากรุ่น365 GTS4  หลังคาผ้าใบแบบ5 ชั้นที่งามสง่าและสามารถเลือกสั่งการตกแต่งได้หลากหลายรูปแบบมีประสิทธิภาพในเรื่องของการป้องกัน (เสียงและความร้อน) ได้เทียบเท่ากับหลังคาแข็งแบบพับเก็บได้ (RHT: Retractable Hardtop) และใช้เวลาเพียง13.5 วินาทีในการเปิดปิดทำงานได้ขณะขับขี่ที่ความเร็วสูงสุด60 กม./ชม. ผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายขณะขับขี่แบบเปิดหลังคาด้วยระบบเบี่ยงทิศทางลมซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของFerrari ที่ติดตั้งไว้บริเวณหลังเบาะนั่งด้านหลังและด้วยอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่ดีที่สุดในคลาสจากขุมพลังV8 เทอร์โบคู่620 แรงม้า, ชุดเกียร์คลัตช์คู่8 จังหวะและระบบควบคุมDynamics ของรถFerrari Roma Spider จึงถือเป็นตัวแทนของการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความมีระดับเหนือกาลเวลา, ความเร้าใจในการขับขี่, ความสะดวกสบายและสมรรถนะอันยอดเยี่ยม

###