DITP x GIT สร้างปรากฏการณ์Networking Reception บางกอกเจมส์ครั้งที่69 รวมพลคนอัญมณีสู่เป้าหมายศูนย์กลางการค้าจิวเวลรี่โลก

   21 กุมภาพันธ์ 2567 – นายภูสิต รัตนกุลเสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) และนายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) จัดงานNetworking Reception ในงานแสดงสินค้า “Bangkok Gems and Jewelry Fair” ครั้งที่ 69 ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ณห้องเพลนารีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โดยมีนักธุรกิจในอุตสาหกรรมจิวเวลรี่ไทยและองค์กรระดับนานาชาติเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

 

   นายภูสิตอธิบดีDITP เปิดเผยว่า “งานแสดงสินค้าบางกอกเจมส์จัดอย่างต่อเนื่องมากว่า 40 ปีโดยครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงสินค้าเกินเป้าหมายกว่า 1,100 ราย 2,500 คูหาเต็มพื้นที่ฮอลล์1-8 ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์กิจกรรมNetworking Reception จึงถือเป็นงานสำคัญที่จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าผู้ประกอบการบุคคลสำคัญในแวดวงอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับแขกวีไอพีผู้แทนจากสถานทูตต่างๆและสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศทั่วโลกได้มีโอกาสพบปะและสร้างเครือข่ายทางการค้าภายใต้งานเลี้ยงบรรยากาศหรูหราทว่าเป็นกันเองโดยงานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Cultivating Connections” สานสายสัมพันธ์เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจซึ่งเป็นอีกหนึ่งโอกาสในการแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยให้บายเยอร์จากทั่วโลกได้ชื่นชมผ่านเครื่องประดับระดับมาสเตอร์พีซจากฝีมือช่างไทยที่คัดสรรมาโชว์ในงานนี้โดยเฉพาะตอกย้ำจุดยืนของงานบางกอกเจมส์ในฐานะงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับโลก”

 

   นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการ GIT เผยว่างานบางกอกเจมส์เป็นงานที่เหล่านักซื้อจากทั่วโลกต่างเฝ้ารอเปรียบเสมือนประตูสู่โลกแห่งอัญมณีและเครื่องประดับชั้นเลิศที่ให้โอกาสแก่ผู้ซื้อได้สัมผัสกับสินค้าคุณภาพดีจากประเทศไทยแหล่งผลิตอัญมณีและเครื่อประดับที่ขึ้นชื่อและมีอัตลักษณ์ของตนเองไม่เพียงเท่านั้นผู้ซื้อยังจะได้สัมผัสกับไมตรีจิตแบบไทยอันอบอุ่นซึ่งจัดขึ้นปีละ 2 ครั้งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์และกันยายนโดยหวังว่ากิจกรรมNetworking Reception นี้จะสร้างความประทับใจให้กับผู้ซื้อจากทั่วโลกและเป็นหมุดหมายสำคัญที่ผู้ประกอบการทั่วโลกต้องมา

 

   นอกจากการจัดแสดงสินค้าแล้วภายใน งานBangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 69ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายอาทินิทรรศการพิเศษ “Heirlooms of Elegance” โซนจัดแสดงสินค้าผู้ประกอบการหน้าใหม่New Faces โซนนักออกแบบรุ่นใหม่The Jewellers และนิทรรศการเครื่องประดับด้านความเชื่อโชคลางของไทย “ฤทธิ์RICH” ตลอดจนกิจกรรมการให้คำปรึกษาแนะนำด้านการส่งออกจากผู้แทนสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศและการสัมมนาให้ความรู้ด้านเทคนิคการผลิตการตลาดและอื่นๆอีกมากมายและที่สำคัญภายในงานGIT ยังได้เปิดให้บริการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ซื้อและผู้ขายที่ต้องการภายใน 24 ชั่วโมงในราคาพิเศษอีกด้วย

   งานBangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 69 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 กุมภาพันธ์ 2567 ณศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์กรุงเทพฯติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.bkkgems.com หรือfacebook.com/Bangkokgemsofficial

 ###