แอบอ้าง! รองนายกฯ , รมว.ยุติธรรม พักโทษได้

   เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 11.00 น. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 ( อาคาร กพ.เก่า ) ทนายชัชวาลย์ ในนาม "กลุ่มทนายใจดี" พร้อมด้วย "มาดามส้ม" ดร.พิมไหมทอง ศักดิพัตโภคิน หัวหน้าพรรคชาติรุ่งเรือง เข้ายื่นหนังสือถึง ว่าที่ร้อยตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ประจำรองนายกรัฐมนตรี ให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่แอบอ้างชื่อนายสมศักดิ์ เทพสุทินและคณะทำงานสมัยเป็นรัฐมนตรีว่าการยุติธรรมต่อเนื่องรองนายกรัฐมนตรี

   โดยชื่อย่อ ส. วิ่งเต้นว่าสามารถให้พักโทษนักโทษในเรือนจำอันเป็นการร่วมกันฉ้อโกงเป็นขบวนการ คดีนี้มีผู้เสียหายถูกหลอกเป็นนักธุรกิจชื่อดังในจังหวัดสงขลาสูญเงินไปกว่า 5 ล้านบาท

   ภายหลังยื่นหนังสือพร้อมหลักฐาน ทั้งเอกสารและคลิปเสียง ทนายชัชลย์ฯ พบว่าไม่มีการเดินเรื่องใดๆ เกี่ยวกับการพักโทษดังกล่าว ทั้งท่านรองนายกฯ สมศักดิ์ และท่านธนกฤตฯ เองก็ยืนยันไม่รู้จัก นาย ส.กับพวกแต่อย่างใด พร้อมให้ทีมกฎหมายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และยันว่ามีระบบพักโทษจริงแต่ไม่ต้องเสียเงินทองในการดำเนินการแต่อย่างใด

   จากกรณีดังกล่าว ทนายชัชวาลย์ฯ จึงขอฝากเตือนภัยว่าอย่าหลงเชื่อกลหลอกลวงมิจฉาชีพเด็ดขาด ให้ติดต่อหน่วยงานโดยตรงหรือปรึกษานักกฎหมายอาทิ สภาทนายความหรือกลุ่มทนายใจดีทั่วประเทศได้ตลอดเวลา ในส่วนคดีความนี้ กลุ่มคนเหล่านี้ได้ถูกดำเนินคดีแล้วในชั้นสอบสวนชั้นอัยการ เตรียมส่งฟ้องศาล ต่อไป...ย้ำว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดและตลอดจนถึงการดำเนินคดีฟอกเงินด้วย

   "มาดามส้ม" ดร.พิมไหมทอง ศักดิพัตโภคิน หัวหน้าพรรคชาติรุ่งเรือง กล่าวว่าเรื่องการแอบอ้างชื่อท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน เรื่องการวิ่งเต้นการพักโทษของนักโทษที่จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นญาติกับนักธุรกิจ โดยผู้แอบอ้าง ได้กล่าว อ้างท่านสมศักดิ์เทพสุทิน และผู้คุมในเรือนจำ ผู้กล่าวแอบอ้างได้เรียกร้องเงิน เป็นจำนวน 5 ล้านบาท ทนายชัดได้ยื่น เอกสารและหลักฐาน เกี่ยวกับผู้แอบอ้าง ให้กับ ว่าที่ร้อยตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ประจำรองนายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 ได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว ซึ่งทนายชัช "กลุ่มทนายใจดี" ได้กำชับกับพี่น้องประชาชนว่า ในการขอเรียกพักโทษ กับนักโทษ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ส่วนพี่น้องประชาชนที่ถูกหลอก สามารถแจ้งข้อมูลมาทางดิฉัน หรือที่มูลนิธิดาวเหนือ ได้ตลอดเวลาทางคณะทำงานของพรรคชาติรุ่งเรืองพร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชนที่ถูกหลอกอย่างเต็มที่ "มาดามส้ม" ดร.พิมไหมทอง ศักดิพัตโภคิน หัวหน้าพรรคชาติรุ่งเรือง ได้กล่าวทิ้งท้าย

###