แปดนักกอล์ฟสมัครเล่นสาวไทยพร้อมลุย “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่พัทยา

   พัทยา,31 มกราคม 2567 – แปดนักกอล์ฟสมัครเล่นสาวแถวหน้าไทยพร้อมลงสู้ศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ครั้งที่ 6 ประชันผู้เล่นชั้นนำของภูมิภาค ซึ่งจะเปิดฉากการแข่งขันรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำ 90 คน จาก 22 ประเทศสมาชิกร่วมประชันวงสวิง

   อาร์แอนด์เอร่วมกับ สมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์เอเชีย-แปซิฟิก  หรือดับเบิลยูเอเอพี เป็นครั้งที่ 6 ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นการกลับมาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทยเป็นครั้งที่สองหลังจากรายการนี้จัดขึ้นที่สนามแห่งนี้เมื่อปี 2022 โดยมีนักกอล์ฟชาวไทยได้แชมป์ที่ประเทศสิงคโปร์ทั้ง 2 ครั้งจาก อาฒยา ฐิติกุล ในการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2018 และครั้งล่าสุดจาก แอลล่า แกลิทสกี้ เมื่อปี2023 ที่ผ่านมา

   สำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นแถวหน้าของไทยลงแข่งขันในปีนี้8 คนได้แก่ แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกีย์ มืออันดับ 40 ของโลก ซึ่งจะลงเล่นในฐานะแชมป์เก่า, แซนวิช-ภิมพิศา สีสุธรรม (อันดับ 101 โลก), หยิน-นิชา กันภัย (อันดับ 171 โลก), น้ำผึ้ง-นวพร สุนทรียภาส (อันดับ 184 โลก), วันออน-อชิรญาณ์ ศรีวงษ์ (อันดับ 195 โลก),เจนนี่-ณภัทร เลิศศาสตร์วัฒนา(อันดับ 196 โลก),ฮัท-สุวิชยา วินิจฉัยธรรม(อันดับ 199 โลก)และ ฝ้าย-พิมพ์พิศา รับรอง(อันดับ 387โลก)

   ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา เป็นรอบฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการและเปิดให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ตัวแทนนักกอล์ฟผู้เข้าแข่งขัน นำโดย แอลล่า แกลิทสกีย์ ในฐานะแชมป์เก่า, ณภัทร เลิศศาสตร์วัฒนา,อชิรญาณ์ ศรีวงษ์, นิชา กันภัยและ ภิมพิศา สีสุธรรมรวมถึง คิมมินซอลมือสมัครเล่นหญิงอันดับ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้, มามิกะ ชินจิ จากญี่ปุ่น และ อาวานี ปรัสนันท์ จากอินเดีย มาเผยถึงความพร้อมก่อนการแข่งขันรอบแรกจะเปิดฉากในวันรุ่งขึ้น

   แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-แคนาดา มืออันดับ 40 ของโลก เผยว่า “สภาพสนามปีนี้ดีมาก แฟร์เวย์ตัดสวย และพร้อมมากสำหรับการแข่งขันในสัปดาห์นี้ หลังจากได้แชมป์ที่สิงคโปร์เมื่อปีที่แล้ว หนูประสบการณ์มากมายจากการไปแข่งขันรายการใหญ่หลายรายการ ทำให้เกมพัฒนาขึ้นเยอะมาก ส่วนความพร้อมสำหรับปีนี้ก็ทำได้ดีตอนซ้อม แต่ยังไม่รู้ว่าตอนแข่งจะทำได้อย่างนี้หรือเปล่า สัปดาห์นี้จะฝึกพัตต์ให้มากขึ้น เพราะระยะแบบนี้ทุกคนจะแข่งกันที่กรีน และผู้เล่นทุกคนก็เก่งมาก มีโอกาสทำได้หมด ก็รู้สึกกดดันเล็กน้อยเพราะเล่นในบ้านตัวเอง แต่จะไม่ตั้งความหวังให้มากเกินไป ซึ่งความยากของรายการนี้อยู่ที่ความกดดันของตัวเอง แต่จะพยายามทำเต็มที่ที่สุด อยากทำให้คนไทยภูมิใจ”

   ทางด้าน คิม มินซอล ดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นนักกอล์ฟอันดับดีสุดในสัปดาห์นี้ และจะลงเล่นในฐานะรองแชมป์ที่สิงคโปร์เมื่อปีที่แล้ว กล่าวสั้นๆ ว่า “ฉันฝึกซ้อมมาหนักมากทำให้รู้สึกมั่นใจในเกมมากขึ้นหวังว่าปีนี้จะทำผลงานดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว ซึ่งฉันได้ปรึกษากับโค้ชว่าฉันจะต้องเล่นอย่างไรให้ดีขึ้น”

   ทั้งนี้แชมป์ วีเมนส์ อเมเจอร์เอเชีย-แปซิฟิกจะได้รับสิทธิลงแข่งขันรายการระดับเมเจอร์ 3 รายการได้แก่เอไอจีวีเมนส์โอเพ่น ที่สนามเซนต์แอนดรูส์, อามุนดิ เอวิยองแชมเปี้ยนชิพที่ฝรั่งเศสและเชฟรอนแชมเปี้ยนชิพที่สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังได้รับเชิญร่วมแข่งขันรายการฮานาไฟแนนเชียลกรุ๊ปแชมเปี้ยนชิพ, ไอเอสพีเอส ฮันดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น รวมถึงกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่อย่าง วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 121 และออกัสต้าเนชันแนลวีเมนส์อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ

สำหรับการแข่งขันรอบแรก (1 ก.พ.) กลุ่มแรกเริ่มเวลา 07.30 น. สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและรายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขันวีเมนส์อเมเจอร์เอเชีย-แปซิฟิกได้ที่เว็บไซต์www.randa.org/WAAP

 ###