มูลนิธิดาวเหนือ นำผู้เดือดร้อน เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กับ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ประจำรองนายกรัฐมนตรี

   ที่ สำนักงานร้องทุกข์รัฐบาล 1111 ถ.พิษณุโลก / เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ม.ค. 67 ' มาดามส้ม ' ดร.พิมไหมทอง ศักดิพัตโภคิน ประธานมูลนิธิดาวเหนือ ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนยื่นหนังสือ 2 กรณี ที่ไม่ได้รับคำเป็นธรรมให้กับ นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) โดยกรณีแรก นำ พระมหาพินทุ ปัญญโญ ประธานสงฆ์ และ ร.อ.ฉัตรชัย ขำสว่าง ไวยาวัจกร เข้ายื่นเรื่องขอให้มีการสำรวจพิสูจน์สิทธิสำนักสงฆ์วัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ครอบครองทำโยชน์ ปลูกสร้างศาสนสถาน ที่ประชาชนร่วมกันบริจาคทรัพย์สร้างขึ้นมา โดยมี พระภิกษุสงฆ์ พุทธศาสนิกชน และ ชาวบ้าน ได้เข้าร่วมยื่นเอกสารหลักฐานและหนังสือร้องทุกข์ เพื่อนำเข้าสู่คณะกรรมการแก้ไขพระสงฆ์ในพื้นที่ป่าไม้ ตาม มติ ครม. ปี 2538

 

   ส่วนกรณีที่ 2 ช่วยเหลือ คุณยายชุ่มชื่น ภาคาแสวง อายุ 78 ปี ได้ประสบอุบัติเหตุตกจากเก้าอี้นั่งรถเมล์สาย 58 เนื่องกระเป๋ารถเมล์ให้คุณยายขยับที่นั่ง แต่คนขับรถขับรถด้วยความเร็วไม่ระวังจนขึ้นเนินแล้วกระแทก ทำให้ ' คุณยายชุ่มชื่น ' ตกลงพื้นจนทำให้กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากกระดูกสันหลังหัก ที่คุณยายชุ่มชื่นเข้าร้องทุกข์เนื่องจากยังไม่ได้รับการเยียวยาช่วยเเหลือจากผู้ประกอบการรถเมล์สาย 58 เท่าที่สมควร โดยได้ยื่นหลักฐานให้กับ นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) เป็นผู้รับเรื่องเป็นที่เรียบร้อย โดย นายกองตรี ดร.ธนกฤต กล่าวว่า.. ผู้เข้าร้องทุกข์ทั้งสองเรื่องจะได้รับความเป็นธรรม ซึ่งตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ ให้ผู้ร้องเรียนได้คลี่คลายจากทุกข์ที่ประสบ

' มาดามส้ม ' ได้กล่าวว่า.. ในฐานะประธานมูลนิธิดาวเหนือ จะเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและไม่ได้รับความเป็นธรรมต่อไป

###