สองแข้งทีมชาติไทย สายเลือดสุพรรณ..เชิญชวนเที่ยวจุดเช็คอินอันซีนเมืองเหน่อ

   สองแข้งทีมชาติของสุพรรณบุรี “บำรุง บุญพรม” ตำนานแข้งไทยเยาวชนโลก , เทพบุตร รอดแก้ว” อดีตแข้งการท่าเรือ พาชมแหล่งท่องเที่ยวจุดแลนด์มาร์คใหม่เมืองอู่ทอง คิงคองยักษ์ใหญ่ที่สุดในประเทศคู่ละ 5 ล้านบาท ณ บ้านฮักตำคาเฟ่ , สกายวอล์ค พระใหญ่สลักหินวัดช่องเขาทำเทียม พัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่สากล

   เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2566 “เจ้าบุ๊ค” บำรุง บุญพรม อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ชุดเยาวชนโลก พร้อมด้วย “บุตร” เทพบุตร รอดแก้ว อดีตนักเตะทีมชาติไทยและสโมสรการท่าเรือ พาทีมงานคณะสื่อมวลชนเดินชมแหล่งท่องเที่ยวของอำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ถิ่นบ้านเกิด ที่ได้พัฒนาขึ้นมาอย่างอลังการใน 2 แห่งด้วยกัน ประกอบด้วย พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผา วัดเขาทำเทียม และ บ้านฮักตำ ที่มีคิงคองยักษ์คู่รักใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

   ด้าน “บำรุง บุญพรม” เผยว่า “จังหวัดสุพรรณบุรี ถือว่าได้ดำเนินการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้มีความน่าตื่นตาตื่นใจทั้งพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผา วัดเขาทำเทียม รวมไปถึงเป็นจุดเช็คอิน จุดถ่ายภาพ และสร้างมิติด้านการท่องเที่ยวเที่ยวในรูปแบบใหม่ในพื้นที่ ก็อยากที่จะเชิญทุกๆท่านให้ได้เข้ามาท่องเที่ยวอำเภออู่ทองจังหวัดสุพรรณบุรีกันในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆที่ได้มีการพัฒนาอย่างอลังการแล้ว”

   โดยพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผา วัดเขาทำเทียม ถือเป็นพุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี พื้นที่ประมาณ 120 ไร่ โดยมีการเริ่มแกะสลักพระใหญ่ตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 แล้วเสร็จในปี พ.ศ.2561 หินทั้งหมดเรียกว่า หินไนส์ ที่มีความแข็งแกร่ง ซึ่งในตัวองค์พระหน้าตัก 25 เมตร สูง 35 เมตร ด้านหลังองค์พระได้มีการเจาะอุโมงค์เป็นพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ด้านขวาจะเป็นนำ้ตก ขณะที่ด้านซ้ายจะเป็น Skywalk ความยาว 500 เมตร จะเสร็จทั้งโครงการในปี พ.ศ. 2568 ซึ่งมีการเปิดให้บริการก่อน ประมาณระยะทาง 100 เมตร ในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2567

   สำหรับบ้านฮักตำคาเฟ่ ที่มีคิงคองยักษ์คู่รักที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีการสร้างขึ้นมาในระยะเวลา 1 ปี ด้วยการนำวัสดุอย่างหญ้าคาเทียมจากประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นวัสดุที่ไม่ก่อให้เกิดไฟมาสร้าง โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 5 ล้านบาท เพื่อต้องการสื่อถึงความรักทั้งภายในครอบครัว สังคม หรือคู่รัก ในการสร้างเป็นงานสถาปัตยกรรม ตั้งอยู่บริเวณตำบล สระยายโสม อ.อู่ทอง ซึ่งมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ นำโดย ส.ว.อดิศักดิ์ คงมาลัย , สส.นพดล มาตรศรี และนาย ณัฐพงศ์ พ่อค้า เจ้าของสถานที่เปิดงาน มีการบินพารามอเตอร์ ยิ่งพลุ ปล่อยลูกโป่ง การแสดงแสงสีเสียง คอนเสิร์ต

###