ครั้งแรกในโลก RAGNAROK “REAL WORLD EXPERIENCE BANGKOK 2024” ชวนเหล่าเกมเมอร์วาร์ปจากโลกแห่งความจริง ไปเป็นตัวละครในเกม เปิดมิติใหม่เกมออนไลน์ในตำนาน ด้วยเทคนิค Immersive & Mapping

   บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน ร่วมกับบริษัท เดกซ์ (ดรีม เอกซ์เพรส) ผู้แทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ เกมและผู้นำธุรกิจบริหารลิขสิทธิ์ คาแรคเตอร์ และบริษัท กราวิตี้ เกม เทค จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ เกม RAGNAROK อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เขย่าวงการเกม จัดนิทรรศการเกมสุดยิ่งใหญ่ RAGNAROK “REAL WORLD EXPERIENCE BANGKOK 2024” ชวนเหล่าเกมเมอร์มาเปิดประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ไม่เคยมีมาก่อน ครั้งแรกในโลกกับการนำเกมออนไลน์ระดับตำนานอย่าง RAGNAROK มานำเสนอผ่านเทคนิค Immersive & Mapping สุดล้ำสมัย ชวนทุกคนเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์เล่นเกมแนวใหม่ สมจริงราวกับเป็นตัวละครในเกม ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม – 21 เมษายน 2567 ณ  House of Illumination

   นายเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมจาก อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ กล่าวถึงที่มาของการจัดงานในครั้งนี้ ปัจจุบันโลกของเราก้าวเข้าสู่ยุคของเทคโนโลยีอย่างเต็มตัว ไม่ว่าจะในภาคธุรกิจหรือในชีวิตประจำวันของเรา โดยเฉพาะตลาดเกม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะด้วยปัจจัยหนุนจากอินเตอร์เน็ตที่สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย ทำให้ความสนุกในการเล่นเกมและการได้มีเพื่อนใหม่ๆ สร้างคอมมูนิตี้ไปได้ทั่วโลก กลายเป็นวัฒนธรรมใหม่ของการเล่นเกมของผู้คนทุกเพศทุกวัย สำหรับ Ragnarok ถือเป็นเกมที่มาในยุคแรกๆ ของเกมออนไลน์และได้รับความนิยมมาโดยตลอดกว่า 20 ปี ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของเกมนี้ได้เป็นอย่างดี

   นายเกรียงกานต์ ยังเสริมด้วยว่า การร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ทางอินเด็กซ์ฯ ซึ่งเป็นผู้นำด้านความคิดสร้างสรรค์ และตั้งเป้าจะก้าวสู่การเป็น Hub of Creativity ในภูมิภาคอาเซียน จะได้นำจุดแข็งและประสบการณ์กว่า 30 ปีในการจัดอีเว้นต์มาผนึกกำลังกับพันธมิตร เพื่อจัดงาน RAGNAROK “REAL WORLD EXPERIENCE” นำเกมในตำนานอย่าง RAGNAROK มาผสมผสานกับดิจิทัล และเทคโนโลยี Immersive & Mapping ไว้ด้วยกัน ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในโลก ที่เหล่าเกมเมอร์จะได้นำเสนอประสบการณ์ที่แปลกใหม่ด้วยการนำเกมออนไลน์จากตำนานให้ออกมาสู่โลกชีวิตจริงให้เกิดขึ้นได้ โดยผู้เล่นไม่เพียงสามารถสวมบทบาทเป็นอาชีพใน RAGNAROK แต่ยังจะได้ผจญภัยไปในเมืองต่างๆ มากกว่า 10 ห้อง ที่ชวนให้ตื่นเต้นและสนุกกับบรรยากาศเสมือนได้เข้าไปอยู่ในเกมแบบเรียลๆ ไม่ว่าจะเป็น Prontera, Izlude, Payon, Geffen, Morroc, Alberta และ Boss Dungeon ฯลฯ โดยในแต่ละเมืองจะมีเควสสนุกๆ มาให้เพลิดเพลิน พร้อมรับไอเทมสุดพิเศษและหายาก

   “เป้าหมายของการจัดงานในครั้งนี้ เราไม่ได้ตั้งเป้าดึงดูดเฉพาะคนไทยเท่านั้น แต่รวมถึงชาวต่างชาติ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติราว 60,000 คน เพราะด้วยความที่เกมนี้เป็นที่นิยมมากอยู่แล้ว และสถานที่ที่เราจัดก็เป็นโซนพื้นที่ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย คือ Central World เป็นศูนย์รวมวัยรุ่น เดินทางสะดวก จึงพร้อมต้อนรับทั้งฐานแฟนคลับของเกมคนที่เคยเล่นเกมแต่เลิกเล่นไปแล้ว รวมถึงกลุ่มคนที่ยังไม่มีโอกาสทดลองเล่นเกมแต่อยากลอง ได้มาร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ นี้ไปด้วยกัน”

   ด้านนายแจจิน ลี ประธานฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท กราวิตี้ เกม เทค จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์แท้เกม RAGNAROK ในประเทศไทย กล่าวว่า นับตั้งแต่เกม RAGNAROK เริ่มเปิดให้บริการในประเทศไทยเมื่อปี 2546 แม้จะผ่านมา 20 ปีแล้ว แต่ก็ยังได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ในไทยอย่างต่อเนื่อง เพราะด้วยจุดเด่นของเกม RAGNAROK ที่ถือเป็นเกมออนไลน์แรกๆ ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถแลกเปลี่ยนและมีปฏิสัมพันธ์กันได้อย่างอิสระ ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมที่มีการสร้างคอมมูนิตี้ให้ผู้เล่น นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเลือกเล่นเป็นตัวละครอาชีพต่างๆ เพื่อแก้เควสและสะสมไอเทม ที่สำคัญคือ เนื้อหาของเกมยังมีการอัปเดตคอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง​ ทำให้เหล่าเกมเมอร์สามารถเพลิดเพลินกับเกมได้ไม่รู้จบ ปัจจุบันเกม RAGNAROK มีจำนวนผู้เล่นรายปี 2566 มากกว่า 2,000,000 ยูสเซอร์ โดยแบ่งเป็นเพศชาย 65% เพศหญิง 35%​

   “ความพิเศษของงานนี้ คือ นอกจากผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การเล่น​RAKNAROK ที่ไม่เหมือนครั้งไหนๆ แต่ยังมีไอเท็มหายากมาหาตามเก็บ โดยเฉพาะใครที่ซื้อบัตรก่อนในช่วง Early Bird จะได้รับไอเทมพิเศษไปเลยทันที จากปกติถ้าเป็นตัวละครสร้างใหม่ในช่วงเวลากิจกรรม ผู้เล่นจะต้องทำกิจกรรมเก็บ Level ถึงจะได้ไอเทม นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้กับตัวละครเก่าที่มี Level 200 (ตัวละคร Level 1 - 200) ได้เลย โดยที่ไม่ต้องสร้างตัวละคร นอกจากนี้ยังมีไอเทมสุดพิเศษในทุกเดือนให้อิงกับเทศกาลของเดือนอีกด้วย โดยคอสตูมที่แจกทั้ง 4 เดือนนี้สามารถ Enchant ได้เลยโดยที่ไม่ต้องรอ Effect หมดอายุ”

   ขณะที่ นายกฤษณ์ สกุลพาณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดกซ์ (ดรีม เอกซ์เพรส) ผู้แทนจำหน่ายลิขสิทธิ์และผู้นำธุรกิจบริหารลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ ผู้ให้บริการธุรกิจคาแรคเตอร์ เพื่อความบันเทิงที่มีการบริหารจัดการลิขสิทธิ์ครบวงจร 360 องศา โดยผลิตและจัดจำหน่ายสื่อ ทำการตลาด การอนุญาตให้ใช้ลิขสิทธิ์ และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ลิขสิทธิ์ในตลาด กลุ่มลูกค้าของ เดกซ์ ครอบคลุมตั้งแต่เด็กครอบครัวรวมถึงวัยรุ่นและวัยทำงาน ด้วยทีมงานมืออาชีพที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ อาทิ กันดั้ม อุลตร้าแมน มาส์คไรเดอร์ หรือไอ้มดแดง วันพีซ ซุมิกโกะ เดอะมูฟวี่ และโดโมะคุงเป็นต้น" เสริมถึง แนวโน้มของวงการเกมในปี 2024 ว่าปัจจุบัน...ต้องยอมรับว่าตลาดเกมส์ออนไลน์ในระดับ Global ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สังเกตได้จากกระแสของการเล่น E Sport ในต่างประเทศ มียอดผู้สมัครเข้าแข่งขันกันเยอะมาก ตามมาติดๆ ด้วยยอดคนดู ไม่จำกัดเพศ วัย รวมถึงความนิยมในกลุ่มคนเฉพาะ ที่มีเกี่ยวเนื่องกับเกมส์ เช่น Game Caster, Animator, Artist ที่ออกแบบ Character, ภาพ และอื่นๆยิ่งถ้าเกมส์และCharacter นั้นๆ ได้รับความสนใจ ก็จะยิ่งส่งผลให้ธุรกิจลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ ได้รับความนิยมสูงไปด้วยและจะได้รับความสนใจเพิ่มเติม จากผู้บริโภคที่ไม่ได้เล่นเกมส์ แต่ชื่นชอบการออกแบบ Character และเสพสื่อการ์ตูนต่างๆอีกด้วย

   “สำหรับการจัดงาน “RAGNAROK REAL WORLD EXPERIENCE” ในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์เเละโอกาสครั้งสำคัญของเกมเมอร์เเละบุคคลทั่วไปที่จะได้สัมผัสประสบการณ์การผจญภัยเสมือนจริง ในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ด้วยการจำลองบรรยากาศจากเกม Ragnarok Online ที่ทุกคนคุ้นเคยในจอคอมและมือถือมาอยู่ในโลกเสมือนจริงใช้เทคโนโลยีสุดล้ำให้ผู้เล่นราวกับได้เข้าไปอยู่ในเกมจริงๆ และยังมีโอกาสรับไอเทมพิเศษและหายากอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ใช่แค่เหล่าเกมเมอร์ไม่ควรพลาด แต่รวมถึงผู้ที่อยากเปิดมิติใหม่ของการเล่นเกมระดับตำนานก็พลาดไม่ได้เช่นกัน”

   ใครที่ไม่อยากพลาดเป็นส่วนหนึ่งของอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของวงการเกมไทยที่หาไม่ได้บ่อยๆ สามารถมาร่วมสนุกและเปิดใจท่องโลกเสมือนจริงได้ ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม – 21 เมษายน 2567 ณ  House of Illumination at CentralWorld ชั้น 8​ ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ ราคา 599 บาท (ราคานี้ไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และค่าดำเนินการใดๆ) สำหรับ Early Bird ซื้อบัตรตั้งแต่วันนี้ - 31 มกราคม 2567 ที่ www.icvticket.com

 ###