“มูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร” จัดงานนิทรรศการ “ธารศิลป์ฯ สานศิลป์ แด่..พ่อหลวง”

   โครงการนิทรรศการศิลปะ ของ จิตรกร และประติมากร ในชื่อว่า “ธารศิลป์รักษ์จิตรกร” ริเริ่มโดยกลุ่มคณาจารย์จิตรกร ประติมากร ผู้รักงานศิลปะ ที่ปรารถนาแบ่งปันความสุข ส่งเสริมงานศิลปะอนุรักษ์งานช่างเขียนไทย สร้างขวัญและกำลังใจแด่ศิลปินผู้สร้างผลงาน สู่สังคมและแวดวงผู้ชอบสะสมงานศิลปะ โดยร่วมแรงร่วมใจที่จะให้ความช่วยเหลือร่วมมือกันทำหน้าที่ของแต่ละบุคคล

   ต่อมา ปี พ.ศ. 2545 ได้ก่อตั้งเป็น “ กองทุนรักษ์จิตรกร ” ซึ่งเป็นแหล่งศูนย์รวมผลงานดีๆ ด้านศิลปะจากหลายแขนง ของเหล่าสมาชิก“ธารศิลป์รักษ์จิตรกร” อันเป็นที่มาของรายได้ ที่นำมาช่วยเหลือศิลปิน เป็นค่ารักษาพยาบาลในยามเจ็บไข้ได้ป่วย และสนับสนุนสวัสดิการในยามที่ประสบปัญหาในการดำรงชีวิต โดยทางภาครัฐไม่ได้มีงบประมาณช่วยเหลือ และอีกประการหนึ่งการจัดตั้งมูลนิธิฯ นี้ขึ้น เพื่อแสดงความห่วงใย เอื้ออาทร และเกื้อกูลกันในกลุ่มศิลปิน ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา 20 กว่าปี จนมาเป็น “ มูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร”

   ในเดือนธันวาคม ปีนี้ เป็นอีกครั้งหนึ่ง ที่ทางมูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร ได้จัดกิจกรรมแสดงผลงานศิลปะจิตรกรรมและประติมากรรม เพื่อให้ผู้ที่สนใจคุณค่างานด้านศิลป์ ได้ชื่นชมและสามารถครอบครองผลงาน ภายใต้ชื่องานนิทรรศการ “ธารศิลป์ฯ สานศิลป์ แด่..พ่อหลวง” The another sild of the Artistsเนื่องจากเป็นเดือนแห่งวันพ่อของไทยเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่พระองค์ทรงวิริยะอุตสาหะบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ และทรงเป็น “ อัครศิลปิน ” และเพื่อหารายได้สมทบทุนเป็นค่ารักษาพยาบาลในยามเจ็บป่วย ช่วยเหลือศิลปินพิการ ส่งเสริมและ เผยแพร่ผลงานศิลปิน

   โดยเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 ได้มีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วย คุณหญิงโรส บริบาลบุรีภัณฑ์ คุณหญิงชดช้อย โสภณพานิช คุณสนั่น อังอุบลกุล คุณศิริลักษณ์ ไม้ไทย คุณยาจิตร ยุวบูรณ์ คุณเทวัญ ติวารี ฯลฯ

   กิจกรรม วันเสาร์ และ วันอาทิตย์ มีกิจกรรมสอนวาดภาพสีให้กับเยาวชนที่สนใจฟรี “ธารศิลป์ฯ สานศิลป์ แด่..พ่อหลวง” จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 5 – 23 ธ.ค.66 ณ บริเวณสวน มูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร เลขที่ 177 ซ.พร้อมพงษ์ ถ.สุขุมวิท 39 กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา เวลา 10.00 – 18.00 น.

###