สภาองค์กรของผู้บริโภค ยึดมั่นขั้นตอนการทำงานให้ความช่วยเหลือกับผู้บริโภคที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากบริษัทที่ให้บริการเกี่ยวกับสินเชื่อชื่อดัง

   จากกรณีศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องกรณี บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ฟ้องร้อง จำเลยว่าที่ร้อยเอกธรรมนัส แก้วบุญส่ง เรื่องผิดสัญญาเงินกู้สินเชื่อจำนำโฉนด โดยศาลชั้นต้นให้เหตุผลว่า บริษัทมหาชนดังกล่าวไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าผู้บริโภคได้ทำสัญญากู้และได้รับเงินจริง และสัญญาที่นำมาแสดงต่อศาลเป็นเอกสารปลอมจึงตัดสินยกฟ้อง

   ซึ่งเวลาต่อมา บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ออกมาชี้แจงหลังคำพิพากษาชั้นต้นว่า กรณีดังกล่าวไม่เป็นความจริงทางบริษัทไม่มีนโยบายและการทำงานที่ขัดต่อกฏหมาย ทางบริษัทมีหลักฐานภาพถ่ายผู้บริโภคลงนามในสัญญาและหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชี พร้อมระบุว่าคดียังไม่สิ้นสุดจึงไม่อาจกล่าวได้ว่าบริษัทปลอมแปลงเอกสารเงินกู้

   ซึ่งทางสภาองค์กรของผู้บริโภคเองยังคงย้ำจุดยืนในการดำเนินงานให้ความเป็นธรรมกับผู้บริโภคทุกราย ซึ่งนอกเหนือจากกรณีที่เกิดขึ้นกับเคสของว่าที่ร้อยเอกธรรมนัส แก้วบุญส่งแล้ว ทางสภาองค์กรของผู้บริโภค ยังมีการรับเรื่องจากผู้บริโภคอีกหลายกรณีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากบริษัทมหาชนดังกล่าว ซึ่งทางสภาองค์กรของผู้บริโภคเตรียมจัดแถลงข่าวกับสื่อมวลชนถึงรายละเอียดการทำงาน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้บริโภคทุกราย รวมถึงแนวทางการต่อสู้ในชั้นศาลอุทธรณ์และศาลฎีกา หลังจากที่บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ออกมาแถลงว่าคดีนี้ยังไม่สิ้นสุด อันเป็นการแสดงถึงการต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์ และชั้นฎีกาต่อไป โดยสภาองค์กรของผู้บริโภค พร้อมเปิดที่ทำการของสภาองค์กรของผู้บริโภคเพื่อแถลงข่าวและตอบข้อซักถามของสื่อมวลชนทุกท่าน ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2566 เวลา 10.30 น.
จึงใคร่เรียนเชิญสื่อมวลชน และผู้สนใจโดยพร้อมเพรียงกัน

สภาองค์กรของผู้บริโภค
02 239 1839

https://g.co/kgs/FD7M5y

###