ความจริงของบริการรับทำ SEO สายดำ ที่คุณอาจคาดไม่ถึง

   หากพูดถึงวงการ SEO ต้องคุ้นเคยกับบริการรับทำ SEO สายดำกันดีอยู่แล้ว แต่สำหรับลูกค้าที่ต้องการพัฒนาเว็บไซต์ให้ธุรกิจของตัวเอง ที่อาจไม่มีความรู้ด้านนี้โดยตรง แน่นอนว่าต้องสงสัยกับชื่อบริการนี้กันพอสมควร และตามมาด้วยข้อข้องใจว่า SEO สายดำนั้น มีความแตกต่างกับทั่วไปอย่างไร แบบไหนที่เหมาะสมกับการไต่อันดับใน Google มากกว่า และมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง วันนี้ Fastwork เรามีคำตอบเกี่ยวกับบริการรับทำ SEO สายดำมาฝาก รับรองว่าคุณอาจคาดไม่ถึงกับผลลัพธ์ที่หลายๆ คนโฆษณาไว้ก่อนหน้านี้แน่ๆ

 

บริการรับทำ SEO สายดำคืออะไร?

   ปกติแล้วหากเราพูดถึงการทำ SEO (Search Engine Optimization) คือการเพิ่มคุณภาพให้กับเว็บไซต์ เพื่อรองรับการค้นหาด้วย Search Engine ต่างๆ ให้แสดงผลการค้นหาเป็นอันดับต้นๆ ด้วยวิธีการต่างๆ ที่สอดคล้องกับการทำงานของอัลกอริธึม เป็นการเพิ่ม Traffic ที่มีคุณภาพเข้าสู่เว็บไซต์ โดยมักแบ่งเป็น 2 ประเภทหลักๆ คือ SEO ขาว (White Hat) และ SEO สายดำ

   การรับทำ SEO สายดำเป็นขั้นตอนการทำอันดับใน Search Engine ด้วยวิธีการต่างๆ ในแง่ที่ตรงกันข้ามกับเงื่อนไขที่ควรจะเป็น ด้วยการใช้กลยุทธ์ที่ผิดหลัก ผิดจรรยาบรรณ หรือบางรายอาจถึงขั้นผิดกฏหมาย เพื่อให้การค้นหาสามารถไต่อันดับได้เร็ว มีผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์จำนวนมาก ซึ่งแน่นอนว่ามีผลเสียตามมากระทบต่อเว็บไซต์ของคุณแบบเลี่ยงไม่ได้

 

ทำไมถึงมีบริการรับทำ SEO สายดำ?

   ข้อสงสัยที่ตามมาเมื่อทราบแล้วว่าบริการรับทำ SEO สายดำส่งผลเสียต่อเว็บไซต์ในระยะยาว แต่ทำไมถึงยังมีบริการนี้นำเสนอต่อลูกค้า สาเหตุเพราะว่าลูกค้าที่ต้องการทำ SEO หลายคนไม่มีความรู้ความเข้าใจอย่างครอบคลุม อาจถูกโน้มน้าวด้วยผลลัพธ์อันดับที่ขึ้นได้รวดเร็ว หรือ บอกว่าเป็นการทำด้วยเทคนิคพิเศษ หรือ ไม่แจ้งให้ทราบก่อนว่าจะทำ SEO ในรูปแบบใด เพื่อให้เครดิตกับงานบริการด้าน SEO ของตนเองว่าเชื่อมั่นได้ รับรองอันดับ 100% เป็นต้น

 

เทคนิคยอดนิยมของบริการรับทำ SEO สายดำ

   ผู้ที่รับทำ SEO สายดำส่วนใหญ่จะใช้เทคนิคต่างๆ เพื่อให้ Ranking ขึ้นได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่เน้นการใช้งานของ User เท่าที่ควร ไปดูกันว่าเทคนิคที่ใช้มีความแตกต่างจาก SEO ทั่วไปอย่างไรและส่งผลเสียกับเว็บไซต์อย่างไรบ้าง

●       การทำ Cloaking

   การทำ Cloaking คือการทำให้ Google bot เห็นเนื้อหาหน้าเพจแตกต่างกับ User ด้วยการแสดงเนื้อหาคอนเทนต์ของเว็บที่ไม่ตรงกันเพื่อให้ระบบเข้าใจผิด ตัวอย่างเช่น การรับทำ SEO สายดำ ด้วยโค้ดที่ Bot อ่านได้ว่าเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับการ์ตูน แต่เมื่อค้นหาแล้วเห็นหน้าเว็บเป็นเว็บพนันออนไลน์ เป็นต้น

●       การทำ Keyword Stuffing

   เป็นเทคนิคที่นักรับทำ SEOทำการใส่ keyword ซ้ำๆ ในบทความมากเกินไป โดยไม่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของบทความ เป็นการทำที่ส่งผลเสียต่อเว็บไซต์ ที่ถึงแม้ว่าจะทำให้ rankings ที่ดีขึ้น แต่ในระยะยาว google จะมองว่าเว็บไซต์นั้นเป็นสแปม ทำให้มีโอกาสถูกแบนได้

●       การทำ Backlink

   นักรับทำ SEO สายดำมักจะทำ Backlink จำนวนมาก โดยไม่ใส่ใจคุณภาพ เน้นปริมาณที่มากไว้ก่อน เพื่อให้ rankings ได้อันดับที่ดีขึ้น แต่วิธีนี้ก็ส่งผลเสียต่อเว็บไซต์ในระยะยาวเช่นเดียวกัน

●       การซ่อน TEXT

   เป็นการซ่อนตัวหนังสือ หรือ ซ่อน Keyword ด้วยการใช้พื้นหนังสีขาวทำให้ผู้ใช้งานมองไม่เห็นแต่เน้นให้ bot เห็นและแสดงหน้าเว็บไซต์นี้ ทำให้ผู้ที่ค้นหาอาจค้นเจอในสิ่งที่ไม่ต้องการหา

 

บทลงโทษจาก GOOGLEหากทำ SEO สายดำ

  • เว็บไซต์ของคุณจะโดนหักคะแนนการทำ SEO ลง ทำให้อันดับตกลงและหลุดจากหน้าค้นหา ซึ่งคุณจะต้องเริ่มต้นทำ SEO ใหม่ให้ได้อันดับอีกครั้ง
  • หน้า Google จะไม่แสดงผลการค้นหาในระยะหนึ่ง ทำให้ผู้ค้นหาไม่สามารถเข้าถึงหน้าไซต์คุณได้ อาจส่งผลต่อรายได้และความน่าเชื่อถือขององค์กร
  • โดนแบนเว็บไซต์อย่างถาวร ส่งผลให้ทุก Keyword ที่คุณทำ SEO ไว้ไม่แสดงผลการค้นหาเว็บไซต์ของคุณ ทำให้ต้องเริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ใหม่

 

ดังนั้นหากคุณใช้บริการรับทำ SEO สายดำคุณต้องรู้ไว้เลยว่าเป็นการทำ SEO ที่ผิดหลักเกณฑ์ของ Google ซึ่งเป็นการใช้โอกาสจากช่องว่างของขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้ Search Engine มองว่าหน้าเว็บไซต์ได้คุณภาพสามารถติดอันดับได้ดี แต่การทำ SEO สายดำโดยไม่คำนึงถึงประสิทธิภาพและคุณภาพการใช้งานของ User ในระยะยาว แน่นอนว่ายังไง Google ก็จับผิดการกระทำนี้ได้ จนถึงที่สุดอาจโดนแบนเว็บไซต์ที่คุณปั้นมากับมือเองเลยก็ได้

   แนะนำว่าหากต้องการทำ SEO ที่ดีได้คุณภาพ ควรเลือก SEO สายขาว จากฟรีแลนซ์มืออาชีพของ Fastwork ที่อาศัยความชำนาญ คุณภาพของบทความที่ดี การทำระบบที่ตรงมาตรฐาน ย่อมดีกว่าในระยะยาวโดยไม่ต้องกังวลใดๆ ทั้งยังได้รับความน่าเชื่อถือ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ค้นหาได้มากกว่า ในราคาที่เข้าถึงได้พร้อมรับประกันการจ้างงาน 100%

###