“วิทวุธ” คว้ารางวัลนักกอล์ฟไทยยอดเยี่ยมจากการแข่งขัน ไทยแลนด์ ไบลด์กอล์ฟ โอเพ่น จัดครั้งแรกในไทยสำหรับผู้พิการทางสายตา

   รายการไทยแลนด์ ไบลด์ กอล์ฟ โอเพ่น2023 จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และในภูมิภาคเอเชียชิงถ้วยนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แข่งขันระหว่างวันที่ 28-29 กันยายน 2566 ณ สนามกอล์ฟแหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรี่คลับ จ.ชลบุรี แบ่งการคิดคิดคะแนนออกเป็น 3 แบบได้แก่ สโตรกเพลย์ สเตเบิ้ลฟอร์ด และกรอสสกอร์ 

 

ดร.แบรด คาร์เวอร์ (ซ้าย)ประธานเวิลด์ไบลด์กอล์ฟ มอบรางวัลนักกอล์ฟไทยยอดเยี่ยมให้แก่ คุณวิทวุธ สุขยางค์ นักกอล์ฟผู้พิการทางสายตาจากเชียงใหม่

 

   นักกอล์ฟผู้พิการทางสายตาชาวไทย คุณวิทวุธ สุขยางค์ จากจังหวัดเชียงใหม่ คว้ารางวัลนักกอล์ฟไทยยอดเยี่ยมโดยนักกอล์ฟสาวผู้พิการทางสายตาชาวเกาหลี ยังเฮปาร์ก ได้ครองแชมป์ สเตเบิ้ลฟอร์ด ส่วนแชมป์สโตรกเพลย์ตกเป็นของ  นักกอล์ฟจากสหรัฐอเมริกา พอล แม็คคอร์แม็ก และรางวัลโลว์กรอสเป็นของ โจโจ้ แม็คคาร์รอน จากสหรัฐอเมริกา

 

คุณธมลวรรณ คั้งวิชิต (ซ้าย)ผู้จัดการคลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟแหลมฉบัง อินเตอร์ฯ มอบรางวัลชนะเลิศกรอสสกอร์แก่ มร.โจโจ้ แม็คคาร์รอน จากสหรัฐอเมริกา

 

   คุณวิทวุธ สุขยางค์เป็นนักกอล์ฟชาวไทยคนแรกที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันกล่าวหลังเกมสองวันว่า “ผมตื่นเต้นมาก หลังหยุดการเล่นกอล์ฟไปนานเพิ่งกลับมาซ้อมได้ 3 สัปดาห์ จริงๆ ไม่เคยแข่งขันที่ไหนมาก่อนเป็นการแข่งขันที่สนุกมาก รู้สึกทึ่งมากที่บางคนเป็นผู้พิการมากกว่าผมแต่ก็สามารถเล่นได้ ถ้าผมได้มีโอกาสลงแข่งขันครั้งต่อไป ผมจะทำสกอร์ให้ดีกว่านี้ การแข่งขันครั้งนี้สนามกอล์ฟแหลมฉบังค่อนข้างยากและท้าทายกับผู้พิการทุกคนที่มาร่วมการแข่งขัน อยากฝากไว้ว่ากีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่ผู้พิการสามารถเข้าถึงได้ เพราะใช้ความรู้สึกแค่ลูกกับไม้เท่านั้น สำหรับตัวผมเองผมต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ทีมสนับสนุนของผมทุกคนที่ทำให้ผมสามารถเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ขอบคุณเวิลด์ไบลด์กอล์ฟที่ได้ริเริ่มการแข่งขันกอล์ฟสำหรับผู้พิการทางสายตา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าแข่งขันจากทั่วโลก”

 

ดร.แบรด คาร์เวอร์ (ซ้าย) ประธานเวิลด์ไบลด์กอล์ฟ มอบรางวัลชนะเลิศสเตเบิ้ลฟอร์ดให้แก่ ยังเฮ ปาร์ค นักกอล์ฟสาวผู้พิการทางสายตาชาวเกาหลีใต้

 

   การแข่งขันกอล์ฟรายการ “ไทยแลนด์ ไบลด์กอล์ฟ โอเพ่น2023” จัดโดยเวิลด์ไบลด์กอล์ฟ-องค์กรการกุศลกีฬากอล์ฟโดยไม่หวังผลกำไรร่วมกับคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทยและนักกีฬาคนตาบอดรับรองโดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นการแข่งขันกีฬากอล์ฟคนตาบอดครั้งแรกที่จัดขึ้นในทวีปเอเชีย โดยประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในครั้งแรกในภูมิภาคนี้ โดยมีนักกอล์ฟคนตาบอดและสายตาเลือนลาง 14 คน จาก 8 ประเทศได้แก่สหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย ไอร์แลนด์ สเปน, สหราชอาณาจักร, เกาหลีใต้ และไทยรวมถึงนักกอล์ฟคนตาบอดระดับแชมป์โลกมิสเตอร์ อเลฮานโดร เด มิเกล จากประเทศสเปน เข้าร่วมการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 28-29 กันยายน 2566 ณ สนามกอล์ฟแหลมฉบัง จ. ชลบุรี โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไทยสนับสนุนถ้วยรางวัลสำหรับการแข่งขันดังกล่าว

 

ดร.แบรด คาร์เวอร์ (ซ้าย) ประธานเวิลด์ไบลด์กอล์ฟ มอบรางวัลชนะเลิศสโตรกเพลย์ให้แก่ พอล แม็คคอร์แม็ก จากสหรัฐอเมริกา โดยมี มร.นีล เฮอร์เดเกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เวิลด์ไบลด์กอล์ฟ เป็นผู้รับมอบแทน

 

   การแข่งขัน World Blind Golf ครั้งต่อไปคือรายการ World Blind Golf Australian Open ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลียในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า และรายการ Costa Rica Open ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในเดือนเมษายน

 

โฉมหน้าแชมป์ และรองแชมป์จากการแข่งขันประเภทต่างๆ

 

   หลังจากการแข่งขัน “ไทยแลนด์ ไบลด์กอล์ฟ โอเพ่น ประจำปี 2566”  ปฏิทินการแข่งขันของ World Blind Golf จะเปิดโอกาสสำหรับนักกอล์ฟตาบอดให้เข้าร่วมการแข่งขัน Australian Open ที่เมืองบริสเบนในเดือนกุมภาพันธ์ และเดือนเมษายนและการแข่งขัน Costa Rica Open โดยการแข่งขันเหล่านี้จะเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟชาวไทยได้แสดงความสามารถและเข้าร่วมการแข่งขันเช่นกัน

 

เกี่ยวกับ เวิลด์ไบลด์ กอล์ฟ

   เวิลด์ไบลด์ กอล์ฟ (World Blind Golf) เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร ตั้งอยู่ในประเทศออสเตรเลีย มีนักกอล์ฟผู้พิการทางสายตามมากมาย ประกอบด้วยกลุ่มองค์กรกอล์ฟสำหรับคนตาบอดระดับนานาชาติและสโมสร และคลับจากประเทศสมาชิกมากกว่า 22 ประเทศ องค์กรนี้มีส่วนสำคัญในการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักอล์ฟคนตาบอด และเสริมความแข็งแกร่งให้สถานะของตนเป็นหนึ่งในกีฬาที่ครอบคลุมที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วที่สุดทั่วโลก

   หากต้องการข้อมูลเจาะลึกเกี่ยวกับไทยแลนด์ ไบลด์กอล์ฟ โอเพ่น หรือข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของ World Blind Golf กรุณาเยี่ยมชม World Blind Golf ได้ที่เวบไชต์www.blind.golf

###