สำนักงานบริการวิชาการ มทร.ธัญบุรี และ SOLV THAILAND จัดประกวดนายแบบนางแบบรอบคัดเลือก ภาคกลาง เตรียมบินลัดฟ้าชิงชัยที่เกาหลี

   เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2566 สำนักงานบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ปัญญา มินยง ผู้ช่วยอธิการบดี รักษาราชการแทนผู้อำนวยการฯ ร่วมกับ บริษัทโซล์วฟ ซิสเต็ม (ไทยแลนด์) จำกัด (SOLV THAILAND) โดย นางสาริณี เสฐียรภัคกุล ร่วมเป็นคณะกรรมการในการจัดการประกวดรอบคัดเลือก ภาคกลาง เพื่อไปร่วมการประกวดในรายการ Face of Asia ที่งาน Asia Model Festival ร่วมกับนางแบบและนายแบบมากกว่า 50 คนที่คัดเลือกจากการแข่งขันระดับท้องถิ่นจาก 27 ประเทศในเอเชีย ณ ศูนย์นวัตกรรมและความรู้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี RMUTT Innovation & Knowledge Center ชั้น 7 อาคารบางซื่อจังชั่น (DD Mall)

   รศ.ดร.ปัญญา มินยง เปิดเผยว่า กิจกรรมในวันนี้ เป็นการค้นหานายแบบและนางแบบตัวแทนภาคกลางเพื่อประกวดในระดับประเทศ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2566 ณ มทร.ธัญบุรี โดยผู้ชนะเลิศทั้งชายและหญิงในระดับประเทศ จะเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันในรายการ Face of Asia ที่งาน Asia Model Festival ณ ประเทศเกาหลี ซึ่งในวันนี้ได้เชิญวิทยากรระดับแนวหน้าของไทยมาสอนปรับบุคลิกภาพ การใช้สายตา ท่าทางต่างๆ ให้เหมาะสมกับการเป็นนายแบบมืออาชีพ นอกจากนี้ทางสำนักบริการวิชาการ มทร.ธัญบุรี ยังจะมีการจัดประกวดเสื้อผ้าชุดแต่งกายสำหรับนายแบบนางแบบที่จะได้ไปแข่งขันต่างประเทศ จากนักศึกษาคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์และคณะศิลปกรรมศาสตร์ เพื่อเป็นการส่งเสริมจินตนาการและขยายกรอบการเรียนรู้สู่โลกสากลอย่างเป็นรูปธรรม

   ด้าน นางสาริณี เสฐียรภัคกุล ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดประกวด Asia Model Festival ประเทศไทยอย่างเป็นทางการและผู้บริหาร บริษัท โซล์วฟ ซิลเต็ม (ไทยแลนด์) กล่าวว่า นางแบบและนายแบบที่ชนะการแข่งขันจากประเทศไทยจะได้รับการฝึกฝนทักษะเป็นผู้นำต่างๆ ผ่านโปรแกรมการฝึกอบรม 15 วัน ณ ประเทศเกาหลีอย่างเต็มรูปแบบ ก่อนเข้าชิงรอบสุดท้ายอาทิ การผลิตเนื้อหาดิจิทัล การเดินแบบบนรันเวย์ การโพสท่าถ่ายภาพ เพื่อชิงตำแหน่งสุดยอดนางแบบและนายแบบหน้าใหม่ที่ดีที่สุดในเอเชีย และโอกาสการได้รับงานเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ดัง หรืองานในวงการบันเทิงของเกาหลี

   ครูตุ้ย เจ้าของเพจจริตครูตุ้ย-Image Personality Expert ให้คำแนะนำแก่ผู้เข้าร่วมประกวดครั้งนี้ว่า การที่จะชนะใจกรรมการไม่ว่าจะเป็นทั้งในและต่างประเทศได้นั้น ภาษากาย หรือการแสดงกิริยา ต่างๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญ แต่สิ่งที่จะสามารถสะกดผู้คนได้คือการใช้สายตา ให้ถูก จริต ทั้งนี้ ในวันนี้ตนจะถ่ายทอดให้ผู้เข้าประกวดทุกคนก่อนจะมีการคัดเลือกให้เหลือเพียง 10 คนสุดท้ายของภาคกลาง อย่างหมดเปลือก

   ส่วนผลการประกวดสำหรับภาคกลางผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบ ไปรอตัดสิน ฝ่ายชาย ได้แก่ F15 ดล-นฤดล ทักขินาราม F08 ค็อป-ศุภกร วัฒน์สืบแถว F17 บาส-ธีรภัทร์ ยินยอม F10 มอส-ธนกร ยอดแสงเดือน F18 บอร์น-ชัยสิทธิ์ อิ่มสงวน และฝ่ายหญิง ได้แก่ F44 แอม-ธิติสุดา เดชเรือง F02 เนตร-รมิดา เอื้อนจิ้งหรีด F29 จินนี่-ธัญลักษณ์ ยศยานันท์ F26 นุ่น-วิจิตตรา ทองกลึง F40 ไข่มุก-ศรณ์ศรฏฐ์ วิทยาเรืองสุข

   นางสาริณี เสฐียรภัคกุล ยังคงย้ำว่า การจัดประกวดรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2566 ณ มทร.ธัญบุรี โดยจะมีกรรมการชั้นนำของประเทศไทยด้านการเดินแบบและแวดวงสื่อสารมวลชนเข้าร่วมนอกจากนี้จะได้รับการดูแลความงามเพื่อเตรียมตัวประชันในเวทีระดับเอเซีย มูลค่า 120,000 บาท ต่อคน จาก The Line-K Beauty and Anti-Aging คลินิกความงามจากประเทศเกาหลี ที่มีสาขาในประเทศไทย ส่วนผู้ที่ได้รับรางวัลในลำดับที่ 2 และ 3 จะได้รับการดูแลความงามมูลค่า 50,000 บาทต่อคน และผู้ที่ได้รับรางวัลในลำดับที่ 4 และ 5 จะได้รับการดูแลความงามมูลค่า 30,000 บาทต่อคน และรางวัลอื่นๆ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่เพจ Asia Model Festival Thailand https://www.facebook.com/asiamodelfestivalthailand

###