เทเลเฮลท์ แคร์ ในเครือ ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) ผนึก วี บียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ และ สยามฟาร์มาซี (2018) พัฒนาการให้บริการการแพทย์ทางไกลเพื่อพัฒนา Health Friendly Living

​   บริษัท เทเลเฮลท์ แคร์ จำกัด ในเครือบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เดินหน้ายกระดับ Health tech จับมือบริษัท วี บียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท สยามฟาร์มาซี (2018) จำกัด ลงนาม MOU พัฒนาการให้บริการการแพทย์ออนไลน์และพัฒนาเทคโนโลยีในการกระจายยาและเครื่องมือแพทย์สู่ผู้รับบริการผ่านช่องทาง Telemedicine เพื่อขยายความครอบคลุมในการให้บริการด้านสุขภาพและเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ Health Eco System ในไทย



   นายสุชญา แสงหาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เทเลเฮลท์ แคร์ จำกัด ในเครือ THG เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท วี บียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) บริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ในการนำเทคโนโลยี Health tech จาก THG มาพัฒนาการให้บริการด้านการแพทย์ออนไลน์ในรูปแบบ Health Friendly Living ร่วมกับแพลตฟอร์ม AI อัจฉริยะ Property mall จากวี บียอนด์ เพื่อขยายการบริการลูกค้าอสังหาฯ โดยการรวมเทคโนโลยีทางด้านการแพทย์เข้าไปไว้ในบ้าน เพื่อเชื่อมข้อมูลสุขภาพของผู้อยู่อาศัยเข้ากับการให้บริการด้านสุขภาพตั้งแต่ในบ้าน รวมถึงการนำเทคโนโลยีทางด้านการแพทย์มาพัฒนาระบบ Remote Monitoring เพื่อเฝ้าสังเกตอาการเจ็บป่วยและดูแลสุขภาพ และรายงานมายังโรงพยาบาล เสมือนมีแพทย์ประจำตัวตลอดเวลา ตลอดจนพัฒนาการให้บริการทางการแพทย์แบบ Mobile ผ่านการปรึกษาแพทย์ และนัดหมายบริการด้วย Application Prompt Care โดยอาศัยเครือข่ายโรงพยาบาลในเครือ THG ในการให้บริการถึงบ้านลูกค้าได้ตลอดเวลา เพื่อความสะดวก รวดเร็ว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้คนในยุคปัจจุบัน โดยวี บียอนด์ เป็นผู้ทำแผนขยายฐานลูกค้า บริหารงานขาย และการตลาด พร้อมขยายกลุ่มลูกค้าไปสู่องค์กรต่างๆ ในรูปแบบสวัสดิการและบริษัทพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้ยังเตรียมเมกะโปรเจกต์เพื่อนำเทรนด์ ความร่วมมือดังกล่าว พัฒนาสินค้าและบริการสู่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และนำไปสู่การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ต่อไปในอนาคต และร่วมมือกับบริษัท สยามฟาร์มาซี (2018) จำกัด ในการพัฒนาเทคโนโลยีในการกระจายยาและเครื่องมือแพทย์สู่ผู้รับบริการผ่านช่องทาง Telemedicine ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อขยายความครอบคลุมในการให้บริการด้านสุขภาพและเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ Health Eco System ในไทย



   ทางด้าน นพ.บุญ วนาสิน ผู้ก่อตั้งธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG กล่าวว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายที่ต้องการลดระยะเวลาการให้บริการด้านสุขภาพที่ผู้รับบริการต้องเสียไปกับการเดินทางและการรอคิวในโรงพยาบาลจากทั้งวันให้เหลือในเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง โดยผู้รับบริการสามารถใช้บริการผ่านทาง Application Prompt Care ซึ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดและใช้งานได้ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2566 โครงการนี้จะใช้เครือข่ายโรงพยาบาลในเครือ THG มาช่วยให้ผู้รับบริการทุกคนสามารถรับบริการทางด้านสุขภาพที่มีคุณภาพได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งความร่วมมือกับทั้ง 2 พันธมิตรในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งการยกระดับคุณภาพการบริการครั้งสำคัญให้กับอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ในอนาคต



   อนึ่ง บริษัท เทเลเฮลท์ แคร์ จำกัด ในเครือบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำด้านเฮลท์เทคที่พร้อมให้บริการโรงพยาบาลเสมือนจริงแบบครบวงจร ประกอบด้วย การให้คำปรึกษาโดยบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญผ่านระบบออนไลน์ การจัดส่งยาและเวชภัณฑ์ถึงบ้าน ตลอดจนสามารถดูแล ติดตามสุขภาพได้จากที่บ้าน ซึ่งเป็นการบริการที่ตอบโจทย์และเติมเต็มคุณภาพชีวิตให้กับผู้รับบริการ.

###