“ลีเดีย โค - เดเนียล คัง”นำทัพดวลอารามโกทีมซีรีส์ที่สิงคโปร์ สามสาวไทยร่วมประชันสตาร์ดังชิง1 ล้านเหรียญฯ

   สิงคโปร์ - ลีเคีย โค โปรสาวมือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ พร้อม เดเนียล คัง นักกอล์ฟสาวดีกรีแชมป์เมเจอร์จากสหรัฐฯ นำทัพนักกอล์ฟชั้นนำของยูโรเปียน ทัวร์ ร่วมแข่งขันกอล์ฟอารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 35 ล้านบาทณ สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมนี้ ด้านนักกอล์ฟไทยมี ตรีฉัฐ จีนกลับ และ ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สองโปรสาวจากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ และ อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 16 ปี  ร่วมประชันวงสวิง

   การแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการอารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์-สิงคโปร์ ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมนี้ มีนักกอล์ฟหญิงสตาร์ระดับโลกอย่าง ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์ดีกรีมือหนึ่งของโลก วัย 25 ปี เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 19 รายการ และ2 แชมป์เมเจอร์ โดยโคจะร่วมแข่งขันรายการอารามโก ทีม ซีรีส์ เป็นครั้งแรก หลังล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ อารามโก ซาอุดี เลดีส์ อินเตอร์เนชันแนล พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบียเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมถึง เดเนียล คัง นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกัน วัย 30 ปี มืออันดับ 14 ชองโลก เจ้าของแชมป์เมเจอร์และแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 6 รายการ นำทัพลงชิงชัย

   ทางด้านนักกอล์ฟไทยที่จะร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้ได้แก่ "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ และ เอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สองโปรจากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์, ปาแปง-อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 16 ปี และปุ๊กปุ๋ย-วิทนีย์ ฮิลเลียร์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่นำทีมคว้าแชมป์ประเภททีมที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว

   ชนกนันท์ ซึ่งจะเล่นอารามโก ทีม ซีรีส์ เป็นครั้งที่สองเผยว่า "ครั้งแรกที่ได้เล่นอารามโก เมื่อปีที่แล้วที่ประเทศไทย รู้สึกดีใจมากตอนได้รับเชิญก็บินกลับจากสหรัฐอเมริกาก่อนวันแข่งขันวันเดียว และขอชมว่าจัดการแข่งขันได้ดีมาก ยิ่งใหญ่มาก เป็นการแข่งขันระบบทีมทำให้แปลกใหม่ และสนุกมากขึ้น ส่วนครั้งนี้แข่งขันที่สิงคโปร์ใกล้บ้านเราก็จะพากันไปทั้งทีม และการมาเล่นครั้งนี้เล่นในฐานะสมาชิกเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ก็อยากจะเล่นให้สนุกกับเกม ทำผลงานดีที่สุดเพื่อเก็บคะแนนในทัวร์เพราะอยากจะได้เล่นการเมเจอร์"

สำหรับรูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 26 ทีมๆ ละ 4 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน โดยจะมีการเลือกนักกอล์ฟเข้าร่วมทีมจากกัปตันทีมทั้ง 26 คน จัดอันดับจากอันดับโลกสุงสุดใน 26 คนตามลำดับได้สิทธิ์เลือกนักกอล์ฟร่วมทีมส่วนโปรคนที่สอง และสมัครเล่นจะใช้วิธีการสุ่มเข้ามาร่วมทีม

 ส่วนการแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ประเภททีมคิดคะแนนหลังจากจบรอบสองรวม36 หลุม และนักกอล์ฟที่สกอร์รวมท็อป 60 และเสมอจะได้เข้าไปแข่งขันในรอบสามหรือรอบสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ประเภทบุคคล และจะได้คะแนนสะสมเรซทู กอสตา เดล โซล และ คะแนนสะสมโลก และคะแนนสะสมโซลไฮม์ คัพ ทีมยุโรปต่อไป

  ทั้งนี้กอล์ฟอารามโก ทีมซีรีส์ ยังจะไปแข่งขันอีก 5 เมืองใน 3 ทวีป ได้แก่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 19-21 พฤษภาคม จากนั้นข้ามไปลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคม และ ฮ่องกง ระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคม ก่อนจะไปปิดท้ายที่กรุงริยาดห์ ประเทศซาอุดิ อาระเบีย ระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายนนี้

###