“นวพร ประเดิม 4 อันเดอร์ ตามผู้นำสโตรคเดียว เปิดศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” รอบแรก

   สิงคโปร์– นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟโครงการทีมชาติไทยออกตัวเยี่ยมหวด4 อันเดอร์พาร์68 รั้งอันดับ 2 ร่วม ตามหลัง มินโซล คิม จากเกาหลีใต้เพียงสโตรคเดียวในรอบแรกของศึก“วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก”ที่สนามสิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9มีนาคมที่ผ่านมา

   อาร์แอนด์เอ ร่วมกับ สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือ “ดับเบิ้ลยูเอเอพี” เป็นปีที่5ณสนามสิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,171 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำ85คนจาก22ประเทศสมาชิกสมาพันธ์ฯร่วมชิงชัย ซึ่งเป็นนักกอล์ฟชาวไทย 6 คน ได้แก่ กัญจน์ บรรณบดี, ภัทรรัตน์ รัตนวรรณ, เอลล่าแกลิทสกีย์, นวพร สุนทรียภาส,สุวิชยาวินิจฉัยธรรม และปริม ปราชญ์นคร

   เปิดฉากการแข่งขันรอบแรกปรากฎว่าน้ำผึ้ง-นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟโครงการทีมชาติไทย มือ 385 ของโลก ประเดิมเยี่ยมหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 7 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ ชีซิน นี จากจีน และ โซฟี ฮาน จากฮ่องกง โดยมีสกอร์ตามหลังมินโซล คิม มืออันดับ 15 สมัครเล่นโลก จากเกาหลีใต้ เพียงสโตรคเดียว

   นวพร สุนทรียภาส ซึ่งลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่สอง เผยว่า “รายการนี้เมื่อปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว แต่ปีนี้มีการเตรียมตัวเยอะมาก ทั้งเก็บตัวทีมชาติด้วย เลยตั้งใจกับปีนี้มากๆ ไม่ตื่นเต้นเหมือนปีที่แล้ว จะมีตื่นเต้นก็ที่หลุมแรกช็อตไดร์เวอร์ แต่พอตีออกไปแล้วก็โล่ง วันนี้พัตต์ดี มีพลาดเรื่องพัตต์ไกลบ้าง ไดร์เวอร์ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก จะมีปรับแก้ไขก็เรื่องพัตต์ที่วันนี้มี 3 พัตต์ และไม่อยากให้เกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ตอนแรกก็ตั้งเป้าไว้แค่ผ่านตัดตัว แต่พอตีมาได้ขนาดนี้ก็เริ่มหวังถึงแชมป์แล้ว”

   ทางด้าน มินโซล คิม มืออันดับ 15 สมัครเล่นโลก จากเกาหลีใต้ จบรอบแรกในตำแหน่งผู้นำเดี่ยว หลังหวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากการทำ5 เบอร์ดี้ กับ 1 อีเกิ้ล พลาดเสีย1 ดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 16 พาร์ เจ้าตัวกล่าวว่า “สนามสวยมาก วันนี้ทำ 1 อีเกิ้ล แต่ก็มีเสียไป 1 ดับเบิ้ลโบกี้ โดยรวมถือว่าเล่นได้ดี แต่วันนี้เพิ่งเป็นการแข่งขันรอบแรก ยังเหลืออีก 3 วันให้เล่น ฉันจะพยายามรักษาฟอร์มการเล่นให้ได้แบบนี้ต่อไปเพื่อให้ได้ลุ้นในวันสุดท้าย และหวังว่าจะมีโอกาสเป็นนักกอล์ฟจากเกาหลีคนแรกที่ชนะรายการนี้”

   ขณะที่ แพงกี้-แอลล่าแกลิทสกีย์นักกอล์ฟโครงการทีมชาติไทย วัย16ปีจากจังหวัดเชียงใหม่ตีเข้ามา 3อันเดอร์พาร์ 69 ตามมาที่อันดับ 5 ร่วมโดยมี ฮวง ติง ชวน แชมป์เก่าปีที่แล้ว จากไต้หวันทำ 2 อันเดร์พาร์ 70 รั้งที่ 8 ร่วม ส่วน ริน โยชิดะ สมัครเล่นสาวมือ 4 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับโลกดีสุดในรายการนี้ เครื่องยังไม่ร้อน ตีเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ 75อยู่อันดับ 41 ร่วม

   ส่วนนักกอล์ฟไทยอีก 4 ราย ทำสกอร์ดังนี้ ภัทรรัตน์ รัตนวรรณ เกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 21 ร่วม, ปริม ปราชญ์นคร และ สุวิชยาวินิจฉัยธรรมตีเกินคนละ 2 โอเวอร์พาร์ 74 อยู่อันดับ 28 ร่วม ส่วน กัญจน์ บรรณบดีสกอร์3 โอเวอร์พาร์ 75 รั้งอันดับ 41 ร่วม

   ทั้งนี้แชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันรายการใหญ่ระดับเมเจอร์ 3 รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น, อามังดี เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และ เซฟรอน แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงรายการ ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ และยังได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการใหญ่อย่าง ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์

ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์https://www.randa.org/championships/womens-amateur-asia-pacific-championship

###