หนุ่มใหญ่โคราช จู่ๆเจอดียิ่งกว่าถูกหวย ไปงานบุญอยู่ดีๆ เจอรุมกระทืบสามรอบในงานเดียว แบบไร้ทฤษฎีเพราะไม่เคยมีเรื่องหรือรู้จักมาก่อน ร้องสภาทนายความ ขอทนายความช่วย เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะเป็นตีนคนมีสี

   ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่27ม.ค.ว่า ดร. วิเชียร ชุปไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมป์ รับรายงานจากนายพรเทพ เจริญพงษ์อนันต์ ประธานสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา ตั้งอยู่ที่ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา ว่า เมื่อวันที่26 ม.ค.ได้มีนายเปลวสุริยัน งอมสันเทียะ อาชีพค้าขาย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 382 ม.1 ต.สระพระ อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา พร้อมภรรยาเดินทางมายื่นหนังสือขอความช่วยเหลือหลังถูกกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5 คนรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะหนึ่งในกลุ่มนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ รตอ. ด้วย

   จากการสอบถามนายเปลวสุริยัน เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา ตนเดินทางไปทอดกฐินที่บ้านเกิดของภรรยา ที่บ้านดอนเตา อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ภายในงานมีรถแห่ ตนก็ไปร่วมด้วย จู่ๆก็มีชายฉกรรจ์เดินตรงมาต่อยตนประมาณ 3 ครั้งอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย เมื่อตั้งสติได้ ตนพยายามถามว่ามาต่อยผมทำไม ทั้งๆที่ไม่รู้จักกัน แต่ผู้ชายคนนั้นไม่ได้ตอบอะไร ผมจึงพยามยามเดินหนี แต่มาเจอผู้ชายอีกคนเข้ามาถามว่าชกเพื่อนเขาทำไม ตนก็งง แต่ยังไม่ทันตอบ ก็ถูกรัวหมัดใส่ตนไม่ยั้ง กระทั้งมีคนเข้ามาห้ามแล้วพยายามพาตนกลับบ้าน แต่ขณะเดินไปได้สักพักก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามารุมทำร้ายทั้งเตะทั้งต่อยเป็นรอบที่สาม กระทั้งตนสลบไปและฟื้นอีกทีที่โรงพยาบาล หลังจากเกิดเหตุตนทราบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันกับภรรยา และหนึ่งในนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ร้อยตำรวจเอก อยู่ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์

   เนื่องจากตนได้รับบาดเจ็บและรักษาตัวมานานไม่ได้ทำงานจึงขาดรายได้และยังมีค่ารักษาพยาบาลอีกจำนวนมาก จึงเดินทางมาที่สภาทนายความเพื่อให้กลุ่มผู้ที่รุมทำร้ายตนมารับผิดชอบพร้อมกับเกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นเป็นธรรมเพราะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

   ด้านนายพรเทพ เจริญพงศ์อนันต์ ประธานสภาทนายความ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องและทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม แต่เมื่อผู้เสียหายเป็นคนจังหวัดนครราชสีมา และเดินทางมาขอความช่วยเหลือที่สภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา ตนพร้อมคณะพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆให้แน่นหนาเพราะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องด้วย แล้วจะส่งเรื่องต่อไปยังสภาทนายความจังหวัดมหาสารคาม เพื่อให้ดำเนินการต่อไปในวันเดียวกันนี้(27มค.)

###