“ณัฐกฤตา” ประเดิม 5 อันเดอร์ตามผู้นำสโตรคเดียว เปิดศึก วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่พัทยา

   3 พฤศจิกายน 2556 – ณัฐกฤตาวงศ์ทวีลาภมือสมัครเล่นโลกอันดับที่ 38 รองแชมป์ที่อาบูดาบีเมื่อปีก่อนประเดิมรอบแรกด้วยการทำ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ตามหลังลียาน่าดูรีซิคจากมาเลเซียเพียงสโตรคเดียวในการแข่งขัน“วีเมนส์อเมเจอร์เอเชีย-แปซิฟิก 2022” ณสนามสยามคันทรีคลับวอเตอร์ไซด์ พัทยาเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

   อาร์แอนด์เอร่วมกับสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิกจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์อเมเจอร์เอเชีย-แปซิฟิก”หรือ “ดับเบิ้ลยูเอเอพี”โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ณสนามกอล์ฟคันทรีคลับวอเตอร์ไซด์พัทยาพัทยาระยะ 6,608 หลาพาร์ 72 จังหวัดชลบุรีระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ โดยมีนักกอล์ฟ 86 คนจาก 21 ประเทศสมาชิกร่วมประชันวงสวิงหลังผ่านการแข่งขันสองวันจะตัดคะแนนเข้ารอบที่ 50 อันดับและเสมอ

    รอบแรกของการแข่งขัน(3พ.ย.)ลียาน่าดูรีซิคมือ196 สมัครเล่นโลกจากมาเลเซียประเดิมหวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 โดยออกสตาร์ทด้วยเบอร์ดี้ที่หลุม 4,5,6 ก่อนเสียโบกี้ที่หลุม 7 พาร์ 3 จากนั้นทำเบอร์ดี้ได้อีกที่หลุม 8,9,13 และ 14 ขึ้นเป็นผู้นำ โดยมีซิม-ณัฐกฤตาวงศ์ทวีลาภมือสมัครเล่นโลกอันดับที่ 38 รองแชมป์ร่วมเมื่อปีที่แล้วและเคลซีย์เบนเน็ตต์มือสมัครเล่นโลกอันดับที่ 76 จากออสเตรเลียหวดคนละ 6 เบอร์ดี้ เสียโบกี้เดียว จบ 18 หลุมเข้ามาเท่ากันที่ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ตามหลังผู้นำสโตรคเดียว

   ลียาน่า ดูรีซิคนักกอล์ฟสาวจากกัวลาลัมเปอร์เจ้าของแชมป์มาเลเซียอเมเจอร์โอเพ่น 2022 ซึ่งลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งที่4 กล่าวหลังขึ้นนำรอบแรกว่า “วันนี้ทำผลงานได้ดีตั้งใจพยายามทำพาร์และมุ่งเป้าแค่อยู่ในแฟร์เวย์และกรีนและพยายามให้อยู่ในสองพัตต์แต่กลับกลายเป็นว่าการได้เบอร์ดี้ส่วนใหญ่มาจากลูกแท็บอินทำให้ฉันรู้สึกดีมากเพราะไม่รู้สึกว่าต้องพยายามอย่างมากที่ต้องได้เบอร์ดี้เพราะฉันตีถึงกรีนทุกหลุมและรักษาการทำสองพัตต์ไว้ได้ถึงแม้ว่ากรีนวันนี้จะอ่านไลน์ค่อนข้างยากเพราะกรีนมีสโลบมากแต่ฉันสามารถวางลูกในตำแหน่งที่ดีและเก็บแต้มได้ไม่ได้ตั้งความหวังว่าจะเล่นได้ดีขนาดนี้ในทุกรายการแข่งขันแต่วันนี้รู้สึกว่าจังหวะการเล่นดีซึ่งช่วยเกมวันนี้อย่างมากรู้สึกว่าการจัดการแข่งขันดับเบิลยูเอเอพีดียิ่งขึ้นทุกปีซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับนักกอล์ฟรู้สึกประทับใจเหมือนถูกเอาใจเป็นพิเศษฉันรู้สึกดีที่ได้มาแข่งขันที่ประเทศไทยอากาศดีและเล่นได้อย่างดีในวันนี้พรุ่งนี้จะเล่นตามเกมและจังหวะเดิมเน้นอยู่ในแฟร์เวย์ตีให้ออนและเก็บสองพัตต์ให้ได้”

    ทางด้าน ”ซิม-300”ณัฐกฤตาวงศ์ทวีลาภรองแชมป์ร่วมจากอาบูดาบีเมื่อปีที่แล้วกล่าวว่า“วันนี้จบ5 อันเดอร์ มี 6 เบอร์ดี้เสียโบกี้เดียวถือว่าดีเลยโบกี้ที่หลุม 15 ก็คือเสียลูกชิพที่เล่นอย่างไม่มั่นใจวันนี้ตั้งเป้าไว้แค่4 อันเดอร์ แต่ได้5 ก็พอใจมากเกมในวันพรุ่งนี้ก็เล่นเหมือนวันนี้ที่เสียคือพาร์ห้าหลุม 8 และพาร์สี่หลุม 15 ที่ต้องกลับไปแก้ไขหลุม 8 วันนี้ไม่กล้าตีไปซ้ายทำให้ตกน้ำขวาแต่เซฟพาร์ได้ส่วนหลุม 15 ถ้าไม่มั่นใจช็อตก็อย่าไปทำเป็นไปได้ก็อยากได้ 5 อันเดอร์ทุกวันส่วนคู่แข่งก็มองมือท็อปๆอย่างญี่ปุ่นปีนี้ก็อยากแก้มืออีกสามวันก็ทำเต็มที่”

    อันดับสี่เป็นของลิมจียูมือสมัครเล่นอันดับ 13 โลกจากเกาหลีใต้เก็บได้ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ส่วนมิซูกิฮาชิโมโต้แชมป์เก่าปีที่แล้วจากญี่ปุ่น ตามมาที่อันดับ 5 ร่วมด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ขณะที่ซากิบาบะมือสมัครเล่นโลกอันดับ 3 ซึ่งเป็นอันดับดีที่สุดของรายการนี้ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ 73 รั้งอันดับ 43 ร่วม

   สำหรับนักกอล์ฟไทยรายอื่นๆที่ทำอันเดอร์สนามได้มีอาทิสุวิชยาวินิจฉัยธรรม,แอลล่าแกลิทสีย์สองสวิงสาวทีมชาติจากสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยและอชิรญาณ์ศรีวงษ์วัย 13 ปีจากจังหวัดเลยนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดในรายการที่คนละ 1 อันเดอร์พาร์ 71 ในลำดับที่ 17 ร่วม

ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.randa.org/championships/womens-amateur-asia-pacific-championship

ผลการแข่งขันรอบแรก(3 พ.ย.)

(-6)66 ลียาน่าดูริซิค(มาเลเซีย)

(-5)67 ณัฐกฤตาวงศ์ทวีลาภ,เคลซี่ย์เบนเน็ตต์(ออสเตรเลีย)

(-4)68 ลิมจียู(เกาหลีใต้)

(-3)69 รีแอนน์มาลิซี่(ฟิลิปปินส์),มิซูกิฮาชิโมโต้(ญึ่ปุ่น),ฮวงถิง-ซวน(ไต้หวัน),มิกุอูเอดะ(ญี่ปุ่น),ซูไลคาห์นาสเซอร์(มาเลเซีย),เฉินยู่-ฉู(ไต้หวัน)

 

อันดับนักกอล์ฟไทยรายอื่นๆ

T17(-1)71 สุวิชยาวินิจฉัยธรรม,แอลล่าแกลิทสกีย์,อชิรญาณ์ศรีวงษ์

T43(+1)73 ธเกล้าจีระวิวิธพร

T52(+2)74 ภูษณิศาเอกก้านตรง,นวพรสุนทรียภาส

T65(+4)76 รีน่าทาเทมัตสึ,ภัทรรัตน์รัตนวรรณ

T71(+5)77 พิมพ์พิศารับรอง

T75(+6)78 ชนัญญูโชว์วิวัฒนา

###